EVN kêu gọi người dân cảnh giác với trang Fanpage giả mạo thương hiệu EVN, lợi dụng chiến dịch Giờ Trái đất 2025

11:38, 21/03/2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "Giải Chạy EVN Trực Tuyến - Giờ Trái Đất 2025" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu của Tập đoàn. Người dân hãy cảnh giác trước những thông tin đăng tải trên trang mạng xã hội này để tránh bị trục lợi.

Đây là Fanpage giả mạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam 

Trang Fanpage giả mạo thương hiệu EVN này đã đạt được gần 1.000 lượt tài khoản theo dõi. Qua tra cứu "Tính minh bạch của Trang" cho thấy trang Fanpage này từng 2 lần đổi tên trong năm 2024 thành "Cuộc thi MC Nhí Toàn Quốc", "KIDS RUN 2024" và gần đây nhất là "Giải Chạy EVN Trực Tuyến - Giờ Trái Đất 2025".

Mới đây nhất, trang này đăng tải nội dung "ưu đãi đặc biệt - nhận ngay giày thể thao gắn chíp cảm biến", "gửi tận nơi theo địa chỉ đăng ký" để kêu gọi tham gia "giải chạy".

Tập đoàn Điện lực Việt Nam một lần nữa khẳng định trang mạng xã hội trên đang sử dụng thương hiệu EVN trái phép.

EVN khuyến cáo người dân, khách hàng cần tỉnh táo trước những thông tin giả mạo, không để kẻ gian lợi dụng đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của Tập đoàn.

Trang Fanpage chính chủ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam có tên Điện lực Việt Nam, có dấu tích xanh, với trên 78.000 lượt thích và trên 107.000 người theo dõi.

Để tham gia Giải chạy online hưởng ứng Giờ trái đất 2025 do Bộ Công Thương tổ chức trên nền tảng 84Race và Strava, người dân có thể đăng ký nhanh bằng cách quét mã QR dưới đây:

Quét mã QR tham gia Giải chạy trực tuyến "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" 

Thời gian qua, tình trạng giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN và các đơn vị thành viên đã diễn ra với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp, do vậy EVN rất mong các quý khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.

Nếu có yêu cầu về dịch vụ điện, hoặc cần hỗ trợ, khách hàng vui lòng liên hệ các tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVN (theo từng khu vực) như sau:  

  • Tổng công ty Điện lực miền Bắc: 19006769
  • Tổng công ty Điện lực miền Trung: 19001909
  • Tổng công ty Điện lực miền Nam: 19001006
  • Tổng công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội: 19001288
  • Tổng công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh: 1900 545454

Thanh Hương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…