EVN kêu gọi người dân cảnh giác với trang Fanpage giả mạo thương hiệu EVN, lợi dụng chiến dịch Giờ Trái đất 2025

11:38, 21/03/2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "Giải Chạy EVN Trực Tuyến - Giờ Trái Đất 2025" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu của Tập đoàn. Người dân hãy cảnh giác trước những thông tin đăng tải trên trang mạng xã hội này để tránh bị trục lợi.

Đây là Fanpage giả mạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam 

Trang Fanpage giả mạo thương hiệu EVN này đã đạt được gần 1.000 lượt tài khoản theo dõi. Qua tra cứu "Tính minh bạch của Trang" cho thấy trang Fanpage này từng 2 lần đổi tên trong năm 2024 thành "Cuộc thi MC Nhí Toàn Quốc", "KIDS RUN 2024" và gần đây nhất là "Giải Chạy EVN Trực Tuyến - Giờ Trái Đất 2025".

Mới đây nhất, trang này đăng tải nội dung "ưu đãi đặc biệt - nhận ngay giày thể thao gắn chíp cảm biến", "gửi tận nơi theo địa chỉ đăng ký" để kêu gọi tham gia "giải chạy".

Tập đoàn Điện lực Việt Nam một lần nữa khẳng định trang mạng xã hội trên đang sử dụng thương hiệu EVN trái phép.

EVN khuyến cáo người dân, khách hàng cần tỉnh táo trước những thông tin giả mạo, không để kẻ gian lợi dụng đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của Tập đoàn.

Trang Fanpage chính chủ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam có tên Điện lực Việt Nam, có dấu tích xanh, với trên 78.000 lượt thích và trên 107.000 người theo dõi.

Để tham gia Giải chạy online hưởng ứng Giờ trái đất 2025 do Bộ Công Thương tổ chức trên nền tảng 84Race và Strava, người dân có thể đăng ký nhanh bằng cách quét mã QR dưới đây:

Quét mã QR tham gia Giải chạy trực tuyến "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" 

Thời gian qua, tình trạng giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN và các đơn vị thành viên đã diễn ra với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp, do vậy EVN rất mong các quý khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.

Nếu có yêu cầu về dịch vụ điện, hoặc cần hỗ trợ, khách hàng vui lòng liên hệ các tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVN (theo từng khu vực) như sau:  

  • Tổng công ty Điện lực miền Bắc: 19006769
  • Tổng công ty Điện lực miền Trung: 19001909
  • Tổng công ty Điện lực miền Nam: 19001006
  • Tổng công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội: 19001288
  • Tổng công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh: 1900 545454

Thanh Hương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.