EVN triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024

23:27, 16/08/2024

Các đơn vị thuộc EVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong các ngày lễ kỷ niệm Quốc khánh 02/9/2024, bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục.

Tại văn bản số 4653/EVN-KTSX+KD của Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngày 16/8/2024 về việc đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2024, EVN yêu cầu các đơn vị ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương nhân dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh. Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0h00 ngày 31/8/2024 đến 24h00 ngày 03/9/2024, trừ trường hợp xử lý sự cố. Các đơn vị cần bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố

Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây. Phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Kiểm tra, củng cố lưới điện, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục trong dịp nghỉ lễ 2/9/2024

EVN yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tăng cường kiểm tra, rà soát hành lang lưới điện, phòng tránh các sự cố do vi phạm hành lang lưới điện; vận hành an toàn, ổn định, tin cậy lưới điện truyền tải.

Đối với các tổng công ty điện lực, cần chỉ đạo các công ty điện lực chủ động làm việc với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm cần đảm bảo cung cấp điện ổn định và thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian nghỉ lễ.

Các tổng công ty phát điện và các công ty phát điện trực thuộc Tập đoàn cần cập nhật, bám sát tình hình thời tiết, thủy văn, lưu lượng nước về để đảm bảo vận hành an toàn đập, công trình thủy điện, tuân thủ Quy trình vận hành hồ chứa, Quy trình vận hành liên hồ. Trong trường hợp xả nước các hồ thủy điện, phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để thông báo cho người dân khu vực hạ du; phối với các đơn vị cung cấp nhiên liệu (than, khí, dầu) để đảm bảo đủ nhiên liệu cho vận hành các nhà máy nhiệt điện.

Tập đoàn cũng chỉ đạo Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện và mạng máy tính hoạt động tốt, tổ chức ứng trực 24/24h phục vụ công tác điều hành của Tập đoàn.


PV

Share

Bão số 5 đổ bộ Hà Tĩnh gây mất điện diện rộng, Điện lực huy động 100% lực lượng ứng trực khắc phục sự cố

Bão số 5 đổ bộ Hà Tĩnh gây mất điện diện rộng, Điện lực huy động 100% lực lượng ứng trực khắc phục sự cố

Chiều tối 25/8, tâm bão số 5 ở trên đất liền khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh, mưa lớn, gió giật mạnh. Ghi nhận ban đầu, bão đã gây không ít sự cố trên lưới điện, dẫn đến mất điện diện rộng tại Hà Tĩnh. Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã huy động 100% lực lượng ứng trực, triển khai phương án “4 tại chỗ”.


Đội xung kích EVNCPC: Tập trung xử lý nhanh sự cố sau bão số 5, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị

Đội xung kích EVNCPC: Tập trung xử lý nhanh sự cố sau bão số 5, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị

Tại hiện trường công tác khắc phục sự cố do bão số 5 gây ra tại Hà Tĩnh, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) yêu cầu các đội xung kích EVNCPC khẩn trương xử triển khai các nhiệm vụ, đồng thời tuyệt đối chú trọng công tác an toàn.


EVNNPC: Phấn đấu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bão trước ngày 29/8

EVNNPC: Phấn đấu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bão trước ngày 29/8

Đến sáng 27/8, khoảng 1,6 triệu khách hàng (trong hơn 2,36 triệu khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do bão số 5) đã được khôi phục điện. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đặt mục tiêu hoàn thành cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng trước ngày 29/8/2025.


EVNCPC huy động hơn 200 CBCNV đội xung kích tới hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố bão KAJIKI

EVNCPC huy động hơn 200 CBCNV đội xung kích tới hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố bão KAJIKI

Ngày 26/8, hơn 200 cán bộ, công nhân viên các đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã được huy động tới Hà Tĩnh – vùng tâm bão số 5. Dưới sự chỉ huy trực tiếp của lãnh đạo EVNCPC, lực lượng này mang theo tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng chung sức cùng Tổng công ty Điện lực miền Bắc khắc phục sự cố, nhanh chóng khôi phục lưới điện sau bão.


Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó mưa lũ sau bão

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó mưa lũ sau bão

Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 147/CĐ-TTg ngày 25/8/2025 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 5 và chủ động ứng phó mưa lũ sau bão.