EVNCPC: Đảm bảo cấp điện tại 462 địa điểm phục vụ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023

08:00, 25/06/2023

Tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẵn sàng các phương án cấp điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023. Có tổng số 462 địa điểm, gồm 423 điểm thi và 39 địa điểm của Ban chỉ đạo điều hành, in sao đề, chấm thi được đảm bảo điện.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023 được tổ chức trên cả nước trong các ngày từ 27 - 30/6. Trong đó, một số tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên có nhiều điểm thi như: Quảng Nam (59 điểm), Bình Định (46 điểm), Gia Lai (44 điểm), Thừa Thiên Huế (42 điểm).

Để đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi, EVNCPC yêu cầu các công ty điện lực thành viên chủ động, phối hợp với Ban chỉ đạo, các hội đồng thi trung học phổ thông tại địa phương đảm bảo cấp điện phục vụ tốt kỳ thi: các địa điểm in sao đề thi tại các tỉnh, thành phố; các điểm tổ chức coi thi, chấm thi. Trong đó, riêng với các địa điểm in sao đề thi do các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, thành phố thông báo, EVNCPC đảm bảo cấp điện liên tục 24/24 giờ.

Các công ty điện lực tăng cường máy phát điện dự phòng tại các địa điểm thi. Ảnh: PC Đắk Lắk

Ông Lê Hoàng Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, hiện nay, với tình hình cung ứng điện gặp nhiều khó khăn, tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đang tập trung đẩy mạnh triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước. Để đáp ứng yêu cầu đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi, EVNCPC đã chỉ đạo các đơn vị trực tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa điện trong các ngày diễn ra kỳ thi. Các công ty điện lực đã phối hợp với Ban chỉ đạo, các hội đồng thi trung học phổ thông tại địa phương chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, máy phát điện dự phòng và có chế độ ứng trực phù hợp để kịp thời xử lý sự cố, chuyển đổi phương thức vận hành hoặc chạy máy phát dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi nếu xảy ra sự cố.


Huyền Vũ

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.