EVNCPC ứng trực 24/24, nỗ lực khôi phục điện tại miền Trung sau mưa lũ
09:37, 28/10/2025
Đến 7h00 ngày 28/10/2025, mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại khu vực miền Trung đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống điện. Toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xảy ra gần 380 vụ sự cố, sa thải do ngập lụt, trong đó đã khôi phục 39 vụ.
Hiện có trên 306.700 khách hàng đang mất điện, chiếm 17,6% tổng số khách hàng của 3 Công ty Điện lực Huế, Đà Nẵng và Quảng Trị, tương đương 6,21% tổng khách hàng toàn EVNCPC. Trong đó, Công ty Điện lực Huế chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, hiện còn trên 202.100 khách hàng (58,86%) bị ngừng cung cấp điện.

Mưa lũ, sạt lở gây chia cắt giao thông tại Đà Nẵng. Ảnh ngày 27/10
Tại Công ty Điện lực Đà Nẵng là trên 104.200 khách hàng (11,89%). Các khu vực còn mất điện tại 33 xã, phường, trong đó có: Tam Mỹ, Hội An Tây, Gò Nổi, Lãnh Ngọc, Phước Gia, Thăng Điền, Phước Thành, Điện Bàn Tây,...
Tại Công ty Điện lực Quảng Trị, còn 373 khách hàng (0,07%). Các khu vực bị ảnh hưởng gồm một phần các xã Triệu Phong, Tà Rụt và Đakrông.
Ông Nguyễn Hữu Khánh - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn EVNCPC, cho biết các Công ty Điện lực đang duy trì lực lượng ứng trực 24/24 giờ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn điện cho người dân, đồng thời khẩn trương kiểm tra, khôi phục cấp điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được đảm bảo.
“EVNCPC đặt an toàn điện trong vùng mưa lũ là ưu tiên hàng đầu. Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị tập trung nhân lực, vật tư, sẵn sàng khôi phục cấp điện sớm nhất ngay khi thời tiết cho phép, đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện”, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Khánh nhấn mạnh.
Phạm Ngọc
Share