EVNHANOI: Khuyến cáo sử dụng điện an toàn dịp lễ, tết

14:45, 23/12/2024

Dịp lễ, tết, nhu cầu sử dụng điện phục vụ mục đích vui chơi, trang trí tăng cao tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện cũng như cháy, nổ. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo một số nội dung an toàn điện và phòng cháy, chữa cháy (PCCC) để phòng ngừa, ngăn chặn, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng dịp lễ cuối năm, các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố trưng bày nhiều loại đèn trang trí đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Tuy nhiên, hệ thống điện phục vụ chiếu sáng kèm theo phải hoạt động với công suất lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện, cháy, nổ nếu không kiểm tra thường xuyên các thiết bị tiêu thụ điện và dây dẫn điện.

Ngoài ra, một số người dân còn "vô tư" bày biện hàng hóa, phương tiện ngay bên trạm biến áp, bốt điện, cột điện - khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về điện, cháy, nổ. 

Cán bộ nhân viên EVNHANOI tuyên truyền, tư vấn về an toàn sử dụng điện, phòng chống cháy nổ dịp Lễ Noel năm 2024 và Tết Dương lịch năm 2025

Nhận thức được nguy cơ này, EVNHANOI đã tăng cường tuyên truyền đến các hộ kinh doanh và người dân về an toàn điện và phòng cháy chữa cháy (PCCC). Chị Hoa, một chủ cửa hàng tại phố Hàng Mã, chia sẻ: “Tôi và các hộ kinh doanh ở đây cùng thường xuyên được CBCNV Công ty Điện lực Hoàn Kiếm tuyên truyền về sử dụng điện an toàn cũng như PCCC. Bản thân gia đình tôi cũng chấp hành nghiêm những quy định để đảm bảo an toàn cho gia đình mình cũng như những người xung quanh”.

Là một trong những khu vực tập trung đông người trong các dịp lễ hội, ông Nguyễn Việt Hải, Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, cho biết: “Đơn vị đã lên phương án từ sớm để đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ người dân. Bên cạnh đó, chúng tôi đã tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn và PCCC tại các tuyến phố trọng điểm như phố Hàng Mã và tăng cường lực lượng ứng trực 24/24h để kịp thời xử lý những sự cố nếu có”.

Bên cạnh những nỗ lực của ngành Điện và chính quyền thành phố, người dân cần tuân thủ các khuyến cáo sau: Không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán, kinh doanh, bày bán hàng hóa; Không đốt vàng mã, đốt rác gần hành lang công trình điện; Không bắn pháo hoa, pháo tráng kim gần công trình điện; Thường xuyên kiểm tra kiểm tra hệ thống điện, thiết bị tiêu thụ điện, điện chiếu sáng, dây dẫn điện…

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, người dân cần thông báo ngay cho Tổng đài EVNHANOI 19001288 (phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.


Việt Anh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.