EVNHANOI: Khuyến cáo sử dụng điện an toàn dịp lễ, tết

14:45, 23/12/2024

Dịp lễ, tết, nhu cầu sử dụng điện phục vụ mục đích vui chơi, trang trí tăng cao tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện cũng như cháy, nổ. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo một số nội dung an toàn điện và phòng cháy, chữa cháy (PCCC) để phòng ngừa, ngăn chặn, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng dịp lễ cuối năm, các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố trưng bày nhiều loại đèn trang trí đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Tuy nhiên, hệ thống điện phục vụ chiếu sáng kèm theo phải hoạt động với công suất lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện, cháy, nổ nếu không kiểm tra thường xuyên các thiết bị tiêu thụ điện và dây dẫn điện.

Ngoài ra, một số người dân còn "vô tư" bày biện hàng hóa, phương tiện ngay bên trạm biến áp, bốt điện, cột điện - khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về điện, cháy, nổ. 

Cán bộ nhân viên EVNHANOI tuyên truyền, tư vấn về an toàn sử dụng điện, phòng chống cháy nổ dịp Lễ Noel năm 2024 và Tết Dương lịch năm 2025

Nhận thức được nguy cơ này, EVNHANOI đã tăng cường tuyên truyền đến các hộ kinh doanh và người dân về an toàn điện và phòng cháy chữa cháy (PCCC). Chị Hoa, một chủ cửa hàng tại phố Hàng Mã, chia sẻ: “Tôi và các hộ kinh doanh ở đây cùng thường xuyên được CBCNV Công ty Điện lực Hoàn Kiếm tuyên truyền về sử dụng điện an toàn cũng như PCCC. Bản thân gia đình tôi cũng chấp hành nghiêm những quy định để đảm bảo an toàn cho gia đình mình cũng như những người xung quanh”.

Là một trong những khu vực tập trung đông người trong các dịp lễ hội, ông Nguyễn Việt Hải, Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty Điện lực Hoàn Kiếm, cho biết: “Đơn vị đã lên phương án từ sớm để đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ người dân. Bên cạnh đó, chúng tôi đã tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn và PCCC tại các tuyến phố trọng điểm như phố Hàng Mã và tăng cường lực lượng ứng trực 24/24h để kịp thời xử lý những sự cố nếu có”.

Bên cạnh những nỗ lực của ngành Điện và chính quyền thành phố, người dân cần tuân thủ các khuyến cáo sau: Không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán, kinh doanh, bày bán hàng hóa; Không đốt vàng mã, đốt rác gần hành lang công trình điện; Không bắn pháo hoa, pháo tráng kim gần công trình điện; Thường xuyên kiểm tra kiểm tra hệ thống điện, thiết bị tiêu thụ điện, điện chiếu sáng, dây dẫn điện…

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, người dân cần thông báo ngay cho Tổng đài EVNHANOI 19001288 (phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.


Việt Anh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.