EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh lựa hình thức quảng cáo phù hợp

10:28, 20/11/2024

Hiện nay, các biển "Cấm lại gần, cấm sờ, có điện nguy hiểm chết người…” trên các trạm biến áp, tủ điện bị che lấp bởi những tờ rao vặt làm mất đi tính cảnh báo và tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo các hộ kinh doanh lựa hình thức quảng cáo phù hợp, không tận dụng trạm điện, tủ điện làm nơi dán quảng cáo, rao vặt.

Những năm qua, tại Hà Nội, cột điện, tủ điện hay trạm biến áp bỗng trở thành nơi để treo, dán những quảng cáo, rao vặt, tìm giấy tờ… Những hình ảnh này đã trở nên quen thuộc với người dân Thủ đô. Bất chấp các quy định của pháp luật rất nhiều tờ quảng cáo, rao vặt ngang nhiên xuất hiện trái phép trên các công trình lưới điện.

Chưa hết, các tủ điện, trạm biến áp đều được cảnh báo rất rõ về việc cấm lại gần vì có điện tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa tính mạng nhưng nhiều người vẫn cố tình đến gần để dán, vẽ quảng cáo. 

Các trạm biến áp, tủ điện đều gắn biển “Cấm lại gần, có điện, nguy hiểm chết người” để cảnh báo nguy hiểm

Ông Trần Văn Duy - Trưởng Ban An toàn EVNHANOI cho biết: “Các tờ rơi, quảng cáo không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Các biển cấm bị che lấp bởi những tờ quảng cáo làm mất đi tính cảnh báo và tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân, nhất là vào thời điểm mưa bão hoặc nắng nóng.”

CBCNV của EVNHANOI phải thường xuyên thực hiện việc bóc dỡ biển quảng cáo để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như công tác quản lý vận hành. Mặc dù rất nhiều đợt ra quân bóc, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép diễn ra thì tình trạng này vẫn tiếp diễn như nấm mọc sau mưa. Những đối tượng quảng cáo trái phép thường lợi dụng đêm khuya, vắng người để thực hiện hành vi treo, dán quảng cáo trái quy định nên việc kiểm tra, phát hiện các đối tượng gặp không ít khó khăn.

Bên cạnh những nỗ lực của ngành điện, các lực lượng chức năng thì các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố nên chủ động cập nhật văn bản luật, quy chế, nắm bắt thông tin có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mình để có hình thức quảng cáo phù hợp. Không tận dụng trạm điện tủ điện làm nơi dán quảng cáo, rao vặt.

Hiện nay, đã có những quy định xử phạt về các hành vi nêu trên. Cụ thể, căn cứ theo khoản 1 Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP về việc xử phạt hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, theo đó: Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

Ngoài ra, tại khoản 2 Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội. Bên cạnh đó căn cứ khoản 2, khoản 3 Điều 5 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, trường hợp tổ chức vi phạm sẽ bị xử phạt gấp đôi.

Link gốc


Theo vanhoavaphattrien.vn

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.