EVNHANOI triển khai thanh toán tiền điện qua mã QRCode

13:17, 09/09/2021

Không cần nhập mã hóa đơn, chỉ cần quét mã QR EVN trên hóa đơn tiền điện để thanh toán nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí qua ứng dụng của ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) hay các ví điện tử đang là dịch vụ được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đưa vào triển khai trong thời gian giãn cách xã hội.

Để đảm bảo mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong thanh toán hóa đơn, đồng thời khuyến khích phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đặc biệt trong giai đoạn xã hội đang bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, EVNHANOI đã chính thức ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR EVN với Ngân hàng Sacombank, Ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo.

Theo đó, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVNHANOI và quét mã QR trên thông báo tiền điện bất kỳ sẽ thanh toán hóa đơn điện trực tiếp, chính xác và miễn phí mà không cần nhập mã khách hàng.

Các bước sử dụng tính năng quét mã QR trên hóa đơn điện đối với từng đối tác của EVNHANOI.

Ngoài ra, để phòng, tránh dịch bệnh COVID-19, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến. Hiện nay EVNHANOI đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website evnhanoi.vn, App EVNHANOI,…

Đặc biệt, khi sử dụng hình thức thanh toán tự động, khách hàng sẽ không cần nhớ ngày thanh toán tiền điện, không bị ngừng cung cấp điện do trễ hạn thanh toán, cũng không tốn thêm phí đóng điện lại. Thông tin thanh toán được xác nhận qua tin nhắn do ngân hàng cung cấp, đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Việc đa dạng hóa các dịch vụ điện trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả về dịch vụ khách hàng và đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm cả nước một lần nữa chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19. 


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.