EVNHCMC: Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ công tác số hóa

15:13, 24/07/2023

App EVNHCMC CSKH của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh được triển khai từ năm 2015 đến nay đã nâng cấp một lần, hiện có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng - chiếm gần 50% số khách hàng của doanh nghiệp.

Từ năm 2015, EVNHCMC sớm phát triển ứng dụng APP EVNHCMC CSKH song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, cung cấp một số dịch vụ mới chủ động trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành Điện ở mọi lúc, mọi nơi.

Hệ thống đo xa không chỉ thu thập chỉ số điện từ xa để tính toán hóa đơn tiền điện cho khách hàng mà còn cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện của khách hàng như: cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất,…

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng APP EVNHCMC CSKH

Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua APP EVNHCMC CSKH, Zalo, email,… Từ đó khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.

Truy cập vào APP EVNHCMC CSKH, khách hàng sẽ thấy biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, giúp khách hàng nắm được ngày sử dụng cao nhất, thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện. Khi vào mục “Xem bảng chi tiết”, khách hàng sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày.

Anh Nguyễn Thanh Hồng, quận 12 cho biết từ ngày cài đặt và sử dụng APP, anh dễ dàng tra cứu lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng để kịp thời điều chỉnh. Từ ngày có APP, anh không lo quên đóng tiền điện.

"Từ APP EVNHCMC CSKH, tôi biết số lượng điện tiêu thụ và đóng tiền điện đúng ngày. Nếu gia đình có sự cố về điện, chỉ mở app trên điện thoại thông minh và gọi điện miễn phí ngay trên APP là được tiếp nhận và giải quyết. Mong EVNHCM tiếp tục duy trì, cải tiến thêm nhiều tiện ích hơn” – anh Hồng cho biết.

Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất,.. với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực. Việc này rất có ý nghĩa khai thác các dữ liệu trong công tác sản xuất kinh doanh.

Thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo các trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành Điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Là một khách hàng của Tổng công ty Điện lực TPHCM, Công viên phần mềm Quang Trung có lượng điện tiêu thụ hàng tháng rất lớn, vì vậy việc theo giỏi cập nhật lượng điện tiêu thụ của đơn vị rất quan trọng.

Theo anh Nguyễn Văn Nhân – Trưởng phòng Kỹ thuật điện nước Công viên phần mềm Quang Trung, đơn vị thường xuyên truy cập APP EVNHCMC CSKH để theo dõi lượng điện tiêu thụ, bởi lẽ công ty có lượng điện tiêu thụ rất lớn. Chỉ khoảng 30 phút, công ty dễ dàng cập nhật lượng điện tiêu thụ.

“Nếu so sánh với trước đây, chúng tôi phải gọi điện qua tổng đài hoặc chỉ cập nhật chỉ số điện vào các ngày định kỳ… song đến nay các vấn đề trên đã được giải quyết qua APP. Cũng từ APP và các giải pháp tiết kiệm điện, chúng tôi đã chủ động hơn trong quá trình tiết kiệm điện trong suốt thời gian vừa qua” - anh Nguyễn Văn Nhân chia sẻ.

Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian tới, EVNHCMC sẽ tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao để khách hàng dễ dàng sử dụng hơn. Đơn cử như cải tiển tính đáp ứng của các dịch vụ, theo dõi lộ trình của nhân viên sửa điện, thực hiện cuộc gọi miễn phí thông qua APP… Đặc biệt là hỗ trợ tư vấn nâng cao, lựa chọn nhân sự tư vấn thông qua APP - ông Phan Hoàng San, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của EVNHCMC nhấn mạnh.

Link gốc


Theo VOH

Share

Chiến dịch tình nguyện hè 2025: Đoàn Thanh niên EVN được Trung ương Đoàn khen thưởng

Chiến dịch tình nguyện hè 2025: Đoàn Thanh niên EVN được Trung ương Đoàn khen thưởng

Chiều ngày 10/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025. Dịp này, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự được Trung ương Đoàn khen thưởng với thành tích trong triển khai Đợt thi đua cao điểm tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên.


Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 là Đại hội đầu tiên của Đảng bộ Chính phủ theo mô hình tổ chức mới, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH năm 2025 và 5 năm 2021-2025; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây ra tình trạng ngập úng, lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Thái Nguyên, đồng thời gây thiệt hại không nhỏ đến lưới điện trên địa bàn. Hiện nay, công tác kiểm tra, sửa chữa và cấp điện trở lại cho người dân đang được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cùng các đơn vị được điều động từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nỗ lực triển khai với phương châm nước rút tới đâu, khôi phục ngay tới đó.


Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường có Công điện số 7671/CĐ-BNNMT ngày 09/10/2025, điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025.


EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, ngày 8/10, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực EVNSPC đã đạt được và yêu cầu Tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.