EVNHCMC: Chia sẻ hành trình “Từ Thương hiệu Vàng đến Thương hiệu Đổi mới”

14:52, 22/08/2025

Trong khuôn khổ InnoEx Innovation Sector Forum 2025 – một diễn đàn về đổi mới sáng tạo có quy mô quốc tế, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được Ban tổ chức lựa chọn để chia sẻ trong phiên thảo luận với vai trò là một trong những thương hiệu tiên phong chuyển mình và đạt được nhiều thành tựu lớn trong kỷ nguyên số.

Diễn đàn năm nay có chủ đề “Innovation for Profit – Biến dữ liệu, AI và insight khách hàng thành lợi nhuận thực tế” diễn ra vào ngày 21/8/2025 tại TP.HCM, do Sở Công Thương TP.HCM đồng chủ trì. Sự kiện quy tụ các lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ và nhà đầu tư, tập trung vào ba trụ cột then chốt của nền kinh tế số: thương hiệu, chuyển đổi doanh nghiệp và trải nghiệm người dùng.

Chương trình gồm các bài trình bày và hai phiên thảo luận chính: “Từ Thương hiệu Vàng đến Thương hiệu Đổi mới” và “Dẫn dắt thị trường bằng sức mạnh đổi mới”. Điểm nhấn của diễn đàn là những câu chuyện thực tiễn về cách các doanh nghiệp cân bằng giữa di sản thương hiệu và đổi mới đột phá, tận dụng công nghệ và dữ liệu để định hình lại trải nghiệm khách hàng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và cạnh tranh toàn cầu.

Đại diện cho EVNHCMC tham gia phiên thảo luận, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC khẳng định, hành trình gần nửa thế kỷ phát triển của EVNHCMC luôn gắn liền với sự phát triển của TP.HCM – đô thị năng động, hiện đại và nghĩa tình. EVNHCMC đã không chỉ hoàn thành tốt sứ mệnh bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn và chất lượng cho hơn 3,8 triệu khách hàng mà còn tiên phong trong việc xây dựng hình ảnh “doanh nghiệp phục vụ” với phương châm “điện đi trước một bước”.

Trong bối cảnh nhu cầu năng lượng tăng cao và xu thế toàn cầu về chuyển đổi xanh, EVNHCMC xác định phải vừa giữ vững uy tín thương hiệu lâu đời, vừa đổi mới sáng tạo để thích ứng và bứt phá.

Ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch HĐTV EVNHCMC (ngồi thứ hai, bên phải sang) chia sẻ tại diễn đàn

Theo ông Bảo, dữ liệu, công nghệ và con người là nền tảng quyết định thành công trong hành trình chuyển đổi số. EVNHCMC đã triển khai lưới điện thông minh với 100% hệ thống tự động hóa, đồng thời tích hợp AI, IoT, Big Data, Cloud Computing để quản lý vận hành linh hoạt. Nhờ đó, thời gian khôi phục điện khi sự cố đã rút ngắn từ hàng giờ xuống chỉ còn dưới một phút.

Song song, EVNHCMC chú trọng xây dựng văn hóa số và đào tạo nhân lực chất lượng cao. Sổ tay văn hóa số, Câu lạc bộ Đổi mới sáng tạo và gần 2.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong thời gian qua đã khẳng định tinh thần “dám đổi mới, dám sáng tạo” của tập thể người lao động.

Kết quả chuyển đổi số và hiện đại hóa hạ tầng đã đưa EVNHCMC trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu cả nước. Theo đánh giá của SP Group Singapore năm 2024, hệ thống lưới điện thông minh của EVNHCMC xếp hạng 41/92 toàn cầu và đứng thứ hai trong ASEAN. Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên tại Việt Nam đạt mức 4/5 về chuyển đổi số.

“Văn hóa đổi mới sáng tạo không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn là sức mạnh thương hiệu của EVNHCMC trong lòng khách hàng” - ông Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh.

Trong phần chia sẻ, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC khẳng định tầm nhìn đến năm 2030, doanh nghiệp đặt mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong lĩnh vực điện năng. Đến năm 2045, EVNHCMC định hướng trở thành doanh nghiệp số toàn diện, đi đầu trong phát triển kinh tế xanh, sạch, đồng hành cùng TP.HCM trên con đường trở thành siêu đô thị xanh, hiện đại và có sức cạnh tranh toàn cầu.

Với sự tham gia của những doanh nghiệp từng được vinh danh tại giải thưởng “Thương hiệu Vàng” – giải thưởng uy tín của TP.HCM, phiên thảo luận đã mang lại những góc nhìn sâu sắc của các chuyên gia về việc duy trì và phát triển giá trị thương hiệu trong thời đại số.


Thanh Thiện

Share

Bão số 5 đổ bộ Hà Tĩnh gây mất điện diện rộng, Điện lực huy động 100% lực lượng ứng trực khắc phục sự cố

Bão số 5 đổ bộ Hà Tĩnh gây mất điện diện rộng, Điện lực huy động 100% lực lượng ứng trực khắc phục sự cố

Chiều tối 25/8, tâm bão số 5 ở trên đất liền khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh, mưa lớn, gió giật mạnh. Ghi nhận ban đầu, bão đã gây không ít sự cố trên lưới điện, dẫn đến mất điện diện rộng tại Hà Tĩnh. Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã huy động 100% lực lượng ứng trực, triển khai phương án “4 tại chỗ”.


EVNCPC huy động hơn 200 CBCNV đội xung kích tới hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố bão KAJIKI

EVNCPC huy động hơn 200 CBCNV đội xung kích tới hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố bão KAJIKI

Ngày 26/8, hơn 200 cán bộ, công nhân viên các đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã được huy động tới Hà Tĩnh – vùng tâm bão số 5. Dưới sự chỉ huy trực tiếp của lãnh đạo EVNCPC, lực lượng này mang theo tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng chung sức cùng Tổng công ty Điện lực miền Bắc khắc phục sự cố, nhanh chóng khôi phục lưới điện sau bão.


EVNNPT: Quyết liệt triển khai phương án đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước cơn bão số 5

EVNNPT: Quyết liệt triển khai phương án đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước cơn bão số 5

Các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã xây dựng và triển khai nhiều phương án nhằm đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn, ổn định trong mọi tình huống để chủ động ứng phó với bão số 5 (tên quốc tế KAJIKI).


Máy biến áp 70MVA–132/33kV đầu tiên lên tàu xuất khẩu sang Australia

Máy biến áp 70MVA–132/33kV đầu tiên lên tàu xuất khẩu sang Australia

Máy biến áp 70MVA – 132/33kV đầu tiên do Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh (EEMC) chế tạo đã rời cảng Hải Phòng lúc 11h30 ngày 19/8, xuất khẩu sang Australia.


Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó mưa lũ sau bão

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó mưa lũ sau bão

Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 147/CĐ-TTg ngày 25/8/2025 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 5 và chủ động ứng phó mưa lũ sau bão.