EVNHCMC: Chia sẻ hành trình “Từ Thương hiệu Vàng đến Thương hiệu Đổi mới”

14:52, 22/08/2025

Trong khuôn khổ InnoEx Innovation Sector Forum 2025 – một diễn đàn về đổi mới sáng tạo có quy mô quốc tế, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được Ban tổ chức lựa chọn để chia sẻ trong phiên thảo luận với vai trò là một trong những thương hiệu tiên phong chuyển mình và đạt được nhiều thành tựu lớn trong kỷ nguyên số.

Diễn đàn năm nay có chủ đề “Innovation for Profit – Biến dữ liệu, AI và insight khách hàng thành lợi nhuận thực tế” diễn ra vào ngày 21/8/2025 tại TP.HCM, do Sở Công Thương TP.HCM đồng chủ trì. Sự kiện quy tụ các lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ và nhà đầu tư, tập trung vào ba trụ cột then chốt của nền kinh tế số: thương hiệu, chuyển đổi doanh nghiệp và trải nghiệm người dùng.

Chương trình gồm các bài trình bày và hai phiên thảo luận chính: “Từ Thương hiệu Vàng đến Thương hiệu Đổi mới” và “Dẫn dắt thị trường bằng sức mạnh đổi mới”. Điểm nhấn của diễn đàn là những câu chuyện thực tiễn về cách các doanh nghiệp cân bằng giữa di sản thương hiệu và đổi mới đột phá, tận dụng công nghệ và dữ liệu để định hình lại trải nghiệm khách hàng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và cạnh tranh toàn cầu.

Đại diện cho EVNHCMC tham gia phiên thảo luận, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC khẳng định, hành trình gần nửa thế kỷ phát triển của EVNHCMC luôn gắn liền với sự phát triển của TP.HCM – đô thị năng động, hiện đại và nghĩa tình. EVNHCMC đã không chỉ hoàn thành tốt sứ mệnh bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn và chất lượng cho hơn 3,8 triệu khách hàng mà còn tiên phong trong việc xây dựng hình ảnh “doanh nghiệp phục vụ” với phương châm “điện đi trước một bước”.

Trong bối cảnh nhu cầu năng lượng tăng cao và xu thế toàn cầu về chuyển đổi xanh, EVNHCMC xác định phải vừa giữ vững uy tín thương hiệu lâu đời, vừa đổi mới sáng tạo để thích ứng và bứt phá.

Ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch HĐTV EVNHCMC (ngồi thứ hai, bên phải sang) chia sẻ tại diễn đàn

Theo ông Bảo, dữ liệu, công nghệ và con người là nền tảng quyết định thành công trong hành trình chuyển đổi số. EVNHCMC đã triển khai lưới điện thông minh với 100% hệ thống tự động hóa, đồng thời tích hợp AI, IoT, Big Data, Cloud Computing để quản lý vận hành linh hoạt. Nhờ đó, thời gian khôi phục điện khi sự cố đã rút ngắn từ hàng giờ xuống chỉ còn dưới một phút.

Song song, EVNHCMC chú trọng xây dựng văn hóa số và đào tạo nhân lực chất lượng cao. Sổ tay văn hóa số, Câu lạc bộ Đổi mới sáng tạo và gần 2.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong thời gian qua đã khẳng định tinh thần “dám đổi mới, dám sáng tạo” của tập thể người lao động.

Kết quả chuyển đổi số và hiện đại hóa hạ tầng đã đưa EVNHCMC trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu cả nước. Theo đánh giá của SP Group Singapore năm 2024, hệ thống lưới điện thông minh của EVNHCMC xếp hạng 41/92 toàn cầu và đứng thứ hai trong ASEAN. Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên tại Việt Nam đạt mức 4/5 về chuyển đổi số.

“Văn hóa đổi mới sáng tạo không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn là sức mạnh thương hiệu của EVNHCMC trong lòng khách hàng” - ông Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh.

Trong phần chia sẻ, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC khẳng định tầm nhìn đến năm 2030, doanh nghiệp đặt mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong lĩnh vực điện năng. Đến năm 2045, EVNHCMC định hướng trở thành doanh nghiệp số toàn diện, đi đầu trong phát triển kinh tế xanh, sạch, đồng hành cùng TP.HCM trên con đường trở thành siêu đô thị xanh, hiện đại và có sức cạnh tranh toàn cầu.

Với sự tham gia của những doanh nghiệp từng được vinh danh tại giải thưởng “Thương hiệu Vàng” – giải thưởng uy tín của TP.HCM, phiên thảo luận đã mang lại những góc nhìn sâu sắc của các chuyên gia về việc duy trì và phát triển giá trị thương hiệu trong thời đại số.


Thanh Thiện

Share

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường có Công điện số 7671/CĐ-BNNMT ngày 09/10/2025, điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025.


Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Sáng ngày 8/10, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Chính phủ tổ chức Lễ tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tại buổi lễ, có 3 cá nhân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được khen thưởng.


EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, ngày 8/10, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực EVNSPC đã đạt được và yêu cầu Tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.


Đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ Đại hội Đảng bộ Chính phủ và các sự kiện chính trị trọng điểm

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ Đại hội Đảng bộ Chính phủ và các sự kiện chính trị trọng điểm

Sáng 9/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và đoàn công tác đã kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo điện cho chuỗi sự kiện quan trọng sắp tới được tổ chức tại đây, trọng tâm và trước mắt là cung cấp điện ổn định, an toàn cho sự kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 13/10/2025.


Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây ra tình trạng ngập úng, lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Thái Nguyên, đồng thời gây thiệt hại không nhỏ đến lưới điện trên địa bàn. Hiện nay, công tác kiểm tra, sửa chữa và cấp điện trở lại cho người dân đang được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cùng các đơn vị được điều động từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nỗ lực triển khai với phương châm nước rút tới đâu, khôi phục ngay tới đó.