EVNHCMC: Kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý và an toàn

09:06, 06/04/2023

Do nắng nóng dự báo sẽ kéo dài, nên trong tháng 4, 5 và 6 nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tại các gia đình, cũng như đơn vị kinh doanh tăng cao, dẫn đến lượng tiêu thụ điện sinh hoạt tăng đáng kể. Để tránh tình trạng quá tải hệ thống điện và tiền điện tăng cao, ngoài triển khai các giải pháp kỹ thuật, ngành Điện kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý và an toàn.

Triển khai thường xuyên việc sử dụng điện tiết kiệm

Việc hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt được Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) coi là một nhiệm vụ trọng tâm và triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm vừa qua với nhiều hình thức đa dạng.

Chia sẻ rõ hơn về lợi ích của việc tiết kiệm điện, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, lợi ích trực tiếp cho khách hàng là giảm tiền điện khi thanh toán hằng tháng. Với đơn vị cung cấp điện, việc này sẽ giúp giảm chi phí đầu tư hệ thống điện, hạn chế huy động các nguồn chi phí cao vào những giờ cao điểm của hệ thống. Đối với xã hội, việc tiết kiệm điện làm giảm tổng chi phí đầu tư toàn xã hội cho hạ tầng điện để dành nguồn lực cho các hạ tầng khác, giúp phát triển kinh tế-xã hội, giảm áp lực tăng giá điện, giảm việc phải huy động các nguồn năng lượng hóa thạch gây phát thải carbon, góp phần phát triển bền vững.

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng theo dõi tình hình sử dụng điện qua app EVNHCMC

Trong những năm qua, EVNHCMC đã tận dụng internet, mạng xã hội... trong triển khai các dịch vụ điện trực tuyến, tư vấn tiết kiệm điện. Những năm qua, EVNHCMC đã hình thành các kênh truyền thông số trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến, như Facebook, YouTube, Zalo… 

Qua đó, nhiều cách thực hiện tiết kiệm điện rất dễ thực hiện được đăng tải, như: Tắt thiết bị điện khi không sử dụng, không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm; nên sử dụng quạt điện để làm mát không gian sống thay cho máy lạnh khi thời tiết không quá nóng; không nên cài đặt nhiệt độ máy lạnh trong phòng chênh lệch hơn 5 độ C so với nhiệt độ ngoài trời; điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp với nhu cầu bảo quản đồ ăn, thức uống của gia đình; nấu cơm cách bữa ăn 30 phút... đã được chuyển tải đến khách hàng sử dụng điện một cách nhanh chóng, thường xuyên. 

Cùng với đó, ngành Điện TP. HCM còn khuyến khích khách hàng sử dụng công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt tại website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Với công cụ này, khách hàng chỉ cần nhập dữ liệu về số lượng, chủng loại thiết bị điện đang sử dụng là công cụ sẽ ước tính sản lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị trong nhà theo từng tháng. Công cụ còn chỉ ra thiết bị nào gây tiêu tốn điện nhiều nhất trong nhà, qua đó giúp khách hàng điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm hơn.

Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thực hành tiết kiệm điện, điện lực ở các quận, huyện, TP. Thủ Đức còn tuyên truyền, hỗ trợ khách hàng tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ; thông báo cho các khách hàng có sản lượng tăng đột biến so với tháng trước; thực hiện phúc tra các khách hàng có sản lượng tăng hoặc giảm đột biến, tăng từ 1,3 lần trở lên so với tháng trước liền kề…

Ngành Điện luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc

Để chủ động kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ, cũng như chi phí tiền điện của hộ gia đình không tăng quá mức, EVNHCMC rất mong người dân, khách hàng hết sức quan tâm sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện. Ngành Điện khuyến cáo, khách hàng cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: "Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu" và hãy "Tắt khi không sử dụng".

Đối với khách hàng và các doanh nghiệp, để tiết kiệm chi phí, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm bằng cách bố trí lại thời gian sản xuất, giảm tiêu thụ năng lượng trong giờ cao điểm để giảm chi phí về điện trong sản xuất; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn; không để các thiết bị điện hoạt động không tải. Đồng thời, tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết, đặc biệt là trong thời gian nghỉ giữa ca, cũng như tiết kiệm tối đa điện chiếu sáng sân vườn, đường nội bộ trong các khu công nghiệp, khu chế xuất…

Link gốc


Theo baochinhphu.vn

Share

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Ngày 28/10, ông Lê Việt Hùng – Trưởng Ban Kỹ thuật và An toàn EVN cùng đoàn công tác EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới kiểm tra thực tế tình hình lưới điện, công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực phường Hội An và Tam Kỳ, thành phố Đà Nẵng.


Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Trong những ngày qua, mưa lớn, lũ lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gây sạt lở, ngập úng một số khu vực, làm ảnh hưởng đến công tác vận hành cấp điện. Đặc biệt, ngày 28/10, sạt lở nghiêm trọng gây ngã đổ cột điện, làm mất điện toàn bộ khu vực huyện Phước Sơn (cũ). Giao thông chia cắt khiến công tác khắc phục sự cố điện gặp rất nhiều khó khăn.


Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Công ty Điện lực Huế bố trí Nhà khách Điện lực (số 100, Nguyễn Huệ, TP Huế) với 30 phòng, đầy đủ điện, nước, một số nhu yếu phẩm, mời bà con chưa có nơi trú an toàn đến ở miễn phí.


Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Trong cuộc họp khẩn chiều ngày 29/10 của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác ứng phó, khắc phục sự cố điện, khôi phục cấp điện cho người dân sau mưa lũ, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư yêu cầu sẵn sàng huy động lực lượng xung kích, và nhấn mạnh đảm bảo an toàn cho người dân và CBNV là ưu tiên hàng đầu.


EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

Do ảnh hưởng của mưa lũ, đến 7h00 sáng ngày 29/10, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xảy ra 444 vụ sự cố, sa thải do ngập lụt, trong đó 69 vụ đã được khôi phục. EVNCPC đang chủ động theo dõi diễn biến thiên tai, sẵn sàng khôi phục cấp điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được đảm bảo.