EVNHCMC là doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM

09:40, 16/04/2025

Ngày 15/4, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) là một trong 50 doanh nghiệp vinh dự được UBND Thành phố trao tặng danh hiệu “50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM”.

Đây là một trong những hoạt động thuộc chuỗi sự kiện chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) của Thành phố, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp nổi bật, thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế – xã hội, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế của Thành phố.

Ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch HĐTV EVNHCMC nhận biểu trưng “50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM”

Phát biểu tại buổi tọa đàm với chủ đề “Hành trình kiến tạo – vươn tầm” trong khuôn khổ sự kiện, ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVNHCMC cho biết, định hướng của EVNHCMC đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045 là trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời, Tổng công ty sẽ tiếp tục phát triển hạ tầng điện hiện đại, an toàn, đồng bộ và thân thiện với môi trường – góp phần đưa TP.HCM trở thành đô thị thông minh, xanh, phát triển bền vững.

“TP.HCM muốn phát triển thành một siêu đô thị hiện đại cần một hệ thống hạ tầng năng lượng đủ mạnh, đủ xanh và đủ thông minh. Để hiện thực hóa điều này, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành Điện, chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp”​ - ông Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh.

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tiền thân là Sở Quản lý và Phân phối điện TP.HCM, là đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Trong gần 50 năm hình thành và phát triển (1976 - 2025), EVNHCMC đã có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình điện khí hóa, ngầm hóa lưới điện, tự động hóa và hiện đại hóa ngành điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho đô thị đông dân, năng động nhất cả nước, qua đó góp phần lớn vào sự phát triển kinh tế – xã hội của TP.HCM.

Một số dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển của EVNHCMC:

1976 - 1995: cải tạo và phục hồi, phát triển lưới điện phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng và cải tạo thành phố sau ngày thống nhất đất nước. Thành lập Công ty Điện lực TP.HCM (1995).

1996 - 2010: hoàn tất chương trình điện khí hóa nông thôn (2000), bắt đầu hiện đại hóa lưới điện. Thành lập Tổng công ty Điện lực TP.HCM (2010).

2010 - 2020: Xây dựng và thực hiện lộ trình lưới điện thông minh, hoàn tất ngầm hóa lưới điện khu vực trung tâm Thành phố (2011-2020). Hoàn tất kéo điện ra đảo Thạnh An (2015).

2020 đến nay: Tập trung thực hiện chuyển đổi số, nâng cao chất lượng Lưới điện thông minh và đổi mới sáng tạo. Năm 2022, là doanh nghiệp đầu tiên hoàn thành chuyển đổi số (Giấy chứng nhận chuyển đổi số doanh nghiệp số 01/Bộ TTTT – KTS&SXH ngày 28/12/2022); các năm 2023 – 2024, liên tiếp đạt các giải thưởng quốc tế về Lưới điện thông minh (‘Smart Grid project of the year’ tại hội nghị quốc tế ENLIT ASIA 2023 và Giải thưởng ‘Lưới điện thông minh’ năm 2024 do Tạp chí POWER lựa chọn trao thưởng tại Mỹ).


Thanh Thiện

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.