EVNHCMC triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2025

11:17, 13/02/2025

Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2025. Năm 2024, EVNHCMC đã hoàn thành đạt vượt các chỉ tiêu chính trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng và là một trong những đơn vị kinh doanh đứng đầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu được giao năm 2025

Năm 2024, sản lượng điện thương phẩm của EVNHCMC đạt 30,08 tỷ kWh, tăng 7,59% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 105,16% kế hoạch được giao.

Sản lượng tiết kiệm điện đạt 779,26 triệu kWh, chiếm 2,59% so với điện thương phẩm. EVNHCMC đã triển khai kịp thời các chương trình vận động tiết kiệm điện mùa nắng nóng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Tính đến cuối năm 2024, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố là hơn 2,78 triệu khách hàng, tăng 1,17% so với năm 2023. Có hơn 1,9 triệu mã khách hàng đã cài đặt ứng dụng EVNHCMC để theo dõi các thông tin về điện và thanh toán (chiếm hơn 68% trên tổng số khách hàng).

Năm 2024, EVNHCMC cũng đã tiếp nhận gần 15 triệu yêu cầu của khách hàng thông qua các kênh chăm sóc khách hàng (CSKH). Trong đó, hơn 14,98 triệu yêu cầu qua tổng đài CSKH, cổng dịch vụ công, website/ứng dụng CSKH (tỷ lệ giao dịch trực tuyến đạt 99,99%). Trong đó, hơn 11,8 triệu yêu cầu qua môi trường mạng Web/Email/App/Zalo/ (chiếm 78,82% tổng số yêu cầu) và tỷ lệ yêu cầu được trả lời tự động chiếm 81,32%.

Cũng trong năm 2024, số lượt khách hàng gọi đến tổng đài đa kênh là hơn 2,68 triệu lượt để tra cứu thông tin, hỏđáp các vấn đề liên quan đến điện, báo sự cố mất điện… Đồng thời có hơn 4,3 triệu lượt truy cập vào trang thông tin CSKH để xem và tra cứu thông tin.

Năm 2025, trong lĩnh vực kinh doanh, EVNHCMC đặt mục tiêu thực hiện đạt vượt toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng được EVN giao. Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm với nhiều dịch vụ hướng đến cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Mở rộng liên kết, làm giàu thêm hệ sinh thái kinh doanh, bước đầu thực hiện thêm các dịch vụ số giá trị gia tăng.

Tại hội nghị, các công ty Điện lực Tân Thuận, Hóc Môn, Bình Phú, Thủ Đức đã báo cáo tham luận về giải pháp nâng cao chất lượng công tác dự báo điện thương phẩm, quản lý phụ tải khách hàng lớn, dịch chuyển và điều chỉnh phụ tải; thu tiền điện kết hợp vận động cài đặt ứng dụng CSKH; khắc phục mất kết nối hệ thống đo xa…

Thay đổi tư duy, cách làm để tăng hiệu quả công việc

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tham luận và kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến hoạt động của đơn vị, lãnh đạo EVNHCMC đã giải đáp các thắc mắc, kiến nghị này.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC đề nghị các phòng, ban chuyên môn rà soát và phối hợp để giải quyết các kiến nghị của các đơn vị thành viên. Những ý kiến đề xuất có giá trị sẽ nghiên cứu để áp dụng rộng rãi trong toàn hệ thống.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC truyền đạt một số lưu ý của Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Quốc Bảo trong công tác kinh doanh trong năm 2025. Cụ thể là phải đeo bám công việc; nâng cao chất lượng của công tác dự báo phụ tải; dùng AI để đánh giá về tiết kiệm điện, về dự báo phụ tải; nâng cao trải nghiệm công tác chăm sóc khách hàng.

Tổng giám đốc EVNHCMC ghi nhận, đánh giá cao công tác kinh doanh của Tổng công ty đã có một năm nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại cần phải được rà soát và giải quyết dứt điểm trong năm 2025.

Để đạt các chỉ tiêu được giao, ông Nguyễn Văn Thanh đã chỉ đạo sâu hơn một số vấn đề như: giảm tổn thất điện năng, thu ngân, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng (cài app), trị trường điện, dự báo phụ tải, công tác quản lý… Đồng thời, Tổng giám đốc EVNHCMC yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần thay đổi tư duy, cách làm nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Từ đó, góp phần đạt và vượt các chỉ tiêu EVN giao trong năm 2025.

Link gốc


Theo nangluongvietnam.vn

Share

PC Điện Biên đảm bảo điện phục vụ Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội VHTTDL các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VIII

PC Điện Biên đảm bảo điện phục vụ Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội VHTTDL các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VIII

Lễ hội Hoa Ban năm 2025 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch (VHTTDL) các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VIII diễn ra từ ngày 13 - 16/3 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Nhằm đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ lễ hội, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã lên kế hoạch chi tiết, triển khai đồng bộ các giải pháp, nỗ lực vận hành lưới điện an toàn, liên tục trong suốt thời gian diễn ra chương trình.


Sử dụng máy lọc không khí hiệu quả, tiết kiệm điện

Sử dụng máy lọc không khí hiệu quả, tiết kiệm điện

Cùng tìm hiểu cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả, tiết kiệm điện trong infographic dưới đây.


Sử dụng máy lọc không khí hiệu quả, tiết kiệm điện

Sử dụng máy lọc không khí hiệu quả, tiết kiệm điện

Cùng tìm hiểu cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả, tiết kiệm điện trong infographic dưới đây.


Thanh niên với công tác môi trường: Thả hơn 2 tấn cá giống xuống lòng hồ Thủy điện Hòa Bình

Thanh niên với công tác môi trường: Thả hơn 2 tấn cá giống xuống lòng hồ Thủy điện Hòa Bình

Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên 2025, sáng ngày 15/3, tại tỉnh Hòa Bình, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phối hợp cùng Ban Khoa học công nghệ và môi trường EVN, Công ty Thủy điện Hòa Bình tổ chức chương trình Thanh niên với công tác tuyên truyền, bảo vệ môi trường và thăm hỏi, trao quà cho thanh niên công nhân.


Đảng viên Phan Tiến Dũng: Sự cố ở đâu, sáng kiến ở đó

Đảng viên Phan Tiến Dũng: Sự cố ở đâu, sáng kiến ở đó

Đôi tay đen sạm, chai sần lướt nhanh trên màn hình điện thoại, anh Phan Tiến Dũng vừa xử lý công việc, vừa say sưa kể về những sự cố mà anh cùng đồng nghiệp đã từng giải quyết. Khi chia sẻ về lĩnh vực chuyên môn, anh “Ba Dũng” hiền lành liền bộc lộ khía cạnh sắc bén, nhanh nhạy của một người đảng viên công nhân giỏi giang, ưu tú.