EVNNPC nghiệm thu đề tài nghiên cứu về ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong đào tạo, tập huấn cho cán bộ công nhân viên

15:35, 14/04/2025

Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ (KHCN) do Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) chủ trì triển khai về “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường (VR-AR) trong đào tạo, tập huấn cán bộ công nhân viên ngành Điện lực”.

Chủ trì Hội nghị nghiệm thu là ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng giám đốc EVNNPC, Chủ tịch Hội đồng KHCN.

PGS.TS Trần Thị Thanh Hải – Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội và TS. Nguyễn Đức Hoàng – Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển Đa phương tiện – Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, là 2 thành viên phản biện.

Hội đồng nghiệm thu nghe trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện đề tài

PGS.TS Bùi Xuân Hồi – Hiệu trưởng NEPC, Chủ nhiệm đề tài, cùng đại diện chuyên môn của nhà trường đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện đề tài và trình chiếu sản phẩm dùng thử. 

Trên cơ sở xem xét, nghiên cứu toàn bộ hồ sơ đánh giá và các tài liệu, văn bản liên quan, các phiếu đánh giá của các thành viên phản biện, các trao đổi thảo luận, nhận định về các kết quả của đề tài theo từng nội dung theo quy định, Hội đồng đã thực hiện đánh giá kết quả thực hiện đề tài đạt với 8/8 phiếu.

Theo ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng giám đốc EVNNPC, Chủ tịch Hội đồng KHCN Tổng công ty, Hội đồng đánh giá cao mục đích, ý nghĩa và các kết quả đạt được của đề tài. Đây sẽ là giải pháp hữu hiệu trong đào tạo cán bộ công nhân ngành Điện.

Ông Vũ Anh Phương đề nghị Ban chủ nhiệm đề tài hoàn thiện đề tài theo các góp ý mà Hội đồng đã đưa ra và báo cáo kết quả cho Tổng công ty theo đúng tiến độ yêu cầu. Về định hướng phát triển đề tài, sau khi nghiệm thu xong, các ban chuyên môn của Tổng công ty sẽ tham mưu với lãnh đạo Tổng công ty để nghiên cứu triển khai trên diện rộng; nghiên cứu mở rộng thêm ở các bài giảng khác, các chuyên đề khác phù hợp, với tiêu chí hiệu quả – an toàn – tiết kiệm.

Các thành viên Hội đồng tham gia trải nghiệm trực tiếp công nghệ và thiết bị VR tại phòng thực hành VR-AR Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc

Đề tài được EVNNPC giao cho NEPC thực hiện từ tháng 11/2023. Sản phẩm nghiên cứu hoàn thiện là 2 bài giảng được thiết kế trên nền tảng công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường (VR-AR) và 1 phòng học thực tế ảo với các trang thiết bị hiện đại.


Tâm Nguyễn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.