EVNNPC nghiệm thu đề tài nghiên cứu về ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong đào tạo, tập huấn cho cán bộ công nhân viên

15:35, 14/04/2025

Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ (KHCN) do Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) chủ trì triển khai về “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường (VR-AR) trong đào tạo, tập huấn cán bộ công nhân viên ngành Điện lực”.

Chủ trì Hội nghị nghiệm thu là ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng giám đốc EVNNPC, Chủ tịch Hội đồng KHCN.

PGS.TS Trần Thị Thanh Hải – Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội và TS. Nguyễn Đức Hoàng – Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển Đa phương tiện – Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, là 2 thành viên phản biện.

Hội đồng nghiệm thu nghe trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện đề tài

PGS.TS Bùi Xuân Hồi – Hiệu trưởng NEPC, Chủ nhiệm đề tài, cùng đại diện chuyên môn của nhà trường đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện đề tài và trình chiếu sản phẩm dùng thử. 

Trên cơ sở xem xét, nghiên cứu toàn bộ hồ sơ đánh giá và các tài liệu, văn bản liên quan, các phiếu đánh giá của các thành viên phản biện, các trao đổi thảo luận, nhận định về các kết quả của đề tài theo từng nội dung theo quy định, Hội đồng đã thực hiện đánh giá kết quả thực hiện đề tài đạt với 8/8 phiếu.

Theo ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng giám đốc EVNNPC, Chủ tịch Hội đồng KHCN Tổng công ty, Hội đồng đánh giá cao mục đích, ý nghĩa và các kết quả đạt được của đề tài. Đây sẽ là giải pháp hữu hiệu trong đào tạo cán bộ công nhân ngành Điện.

Ông Vũ Anh Phương đề nghị Ban chủ nhiệm đề tài hoàn thiện đề tài theo các góp ý mà Hội đồng đã đưa ra và báo cáo kết quả cho Tổng công ty theo đúng tiến độ yêu cầu. Về định hướng phát triển đề tài, sau khi nghiệm thu xong, các ban chuyên môn của Tổng công ty sẽ tham mưu với lãnh đạo Tổng công ty để nghiên cứu triển khai trên diện rộng; nghiên cứu mở rộng thêm ở các bài giảng khác, các chuyên đề khác phù hợp, với tiêu chí hiệu quả – an toàn – tiết kiệm.

Các thành viên Hội đồng tham gia trải nghiệm trực tiếp công nghệ và thiết bị VR tại phòng thực hành VR-AR Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc

Đề tài được EVNNPC giao cho NEPC thực hiện từ tháng 11/2023. Sản phẩm nghiên cứu hoàn thiện là 2 bài giảng được thiết kế trên nền tảng công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường (VR-AR) và 1 phòng học thực tế ảo với các trang thiết bị hiện đại.


Tâm Nguyễn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.