EVNNPC nỗ lực hiện đại hóa thanh toán tiền điện

15:23, 24/01/2024

Hiện đại hóa việc thanh toán tiền điện là hành trình được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) triển khai sớm và bài bản nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ. Nhờ đó, EVNNPC tiết kiệm được chi phí nhân công, còn khách hàng được hưởng nhiều lợi ích gia tăng từ các dịch vụ thanh toán hiện đại.

EVNNPC là đơn vị quản lý lượng khách hàng sử dụng điện lớn nhất cả nước, với hơn 11 triệu khách hàng thuộc 27 tỉnh, thành phố. Với mục tiêu nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, bên cạnh việc nâng cấp cải tạo lưới điện trên địa bàn ngày càng tốt hơn, thời gian qua, EVNNPC đã tích cực ứng dụng các dịch vụ điện trên nền tảng số.

Hiện nay, toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện, từ thực hiện hợp đồng mua bán điện, thông báo, thanh toán đến khâu nhận hóa đơn được EVNNPC thiết kế theo một hành trình trải nghiệm người dùng trên môi trường số. Khách hàng chỉ cần vào website, ứng dụng (app) của điện lực đã có thể thực hiện ngay các công việc theo nhu cầu, không phải gặp nhân viên điện lực.

Nhân viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Đối với việc thanh toán tiền điện, bên cạnh việc nộp tiền điện theo phương thức truyền thống, khách hàng có thể thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức có ưu thế vượt trội hơn, như: Chuyển khoản; ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng; thanh toán qua thẻ ATM; ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động, dịch vụ ngân hàng điện tử, thanh toán tại các điểm thu tiện dụng như siêu thị... Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những khách hàng có tính chất công việc bận rộn.

Về phía EVNNPC, thanh toán không tiền mặt mang đến hiệu quả lớn trong sản xuất, kinh doanh. Nếu như trước đây ở vùng núi, nhân viên phải mất cả tuần mới thu xong tiền điện tại một khu vực thì đến nay, việc khách hàng tích cực tham gia thanh toán tiền điện trực tuyến giúp rút ngắn thời gian, giảm bớt nhân viên thu tiền, mang lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Tính hết năm 2023, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ theo phương thức điện tử của EVNNPC đạt 100%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 87,5%, vượt 8,23% so với chỉ tiêu được giao.

Nhằm nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, năm 2024, EVNNPC đặt mục tiêu nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Đây cũng là nỗ lực của EVNNPC thiết thực góp phần triển khai đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Link gốc


Theo qdnd.vn

Share

Tổng kết công tác phối hợp, chỉ đạo, thi công tháo dỡ đê quây và kênh vào cửa lấy nước dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Tổng kết công tác phối hợp, chỉ đạo, thi công tháo dỡ đê quây và kênh vào cửa lấy nước dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Ngày 17/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức tổng kết công tác phối hợp, chỉ đạo, thi công tháo dỡ đê quây và kênh vào cửa lấy nước dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.


Công điện số 4665 của EVN về việc chủ động ứng phó bão WIPHA

Công điện số 4665 của EVN về việc chủ động ứng phó bão WIPHA

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có công điện số 4665/CĐ-EVN ngày 18/07/2025 gửi các đơn vị thành viên về việc chủ động ứng phó bão WIPHA.


Nắng nóng, công suất tiêu thụ điện tại miền Bắc đạt đỉnh mới

Nắng nóng, công suất tiêu thụ điện tại miền Bắc đạt đỉnh mới

18.242MW là công suất đỉnh tiêu thụ điện của 17 tỉnh, thành miền Bắc (không bao gồm Hà Nội) được ghi nhận lúc 22h30 đêm 17/7, vượt qua đợt nắng nóng cao điểm ngày 2/6 - thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).


Đóng cửa xả đáy số 01 hồ Tuyên Quang vào hồi 15h ngày 18/7/2025

Đóng cửa xả đáy số 01 hồ Tuyên Quang vào hồi 15h ngày 18/7/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có Công điện số 4509/CĐ-BNNMT, ngày 18/7/2025 điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang đóng 01 cửa xả đáy vào hồi 15h00 ngày 18/7/2025.


Bộ Công Thương tổ chức tập huấn truyền thông trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Bộ Công Thương tổ chức tập huấn truyền thông trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Hơn 50 phóng viên, biên tập viên từ các cơ quan thông tấn, báo chí khu vực miền Bắc tham dự Hội nghị Tập huấn truyền thông trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, do Bộ Công Thương tổ chức sáng 18/7 tại Hà Nội.