EVNNPC nỗ lực hiện đại hóa thanh toán tiền điện

15:23, 24/01/2024

Hiện đại hóa việc thanh toán tiền điện là hành trình được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) triển khai sớm và bài bản nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ. Nhờ đó, EVNNPC tiết kiệm được chi phí nhân công, còn khách hàng được hưởng nhiều lợi ích gia tăng từ các dịch vụ thanh toán hiện đại.

EVNNPC là đơn vị quản lý lượng khách hàng sử dụng điện lớn nhất cả nước, với hơn 11 triệu khách hàng thuộc 27 tỉnh, thành phố. Với mục tiêu nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, bên cạnh việc nâng cấp cải tạo lưới điện trên địa bàn ngày càng tốt hơn, thời gian qua, EVNNPC đã tích cực ứng dụng các dịch vụ điện trên nền tảng số.

Hiện nay, toàn bộ quá trình cung cấp các dịch vụ điện, từ thực hiện hợp đồng mua bán điện, thông báo, thanh toán đến khâu nhận hóa đơn được EVNNPC thiết kế theo một hành trình trải nghiệm người dùng trên môi trường số. Khách hàng chỉ cần vào website, ứng dụng (app) của điện lực đã có thể thực hiện ngay các công việc theo nhu cầu, không phải gặp nhân viên điện lực.

Nhân viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Đối với việc thanh toán tiền điện, bên cạnh việc nộp tiền điện theo phương thức truyền thống, khách hàng có thể thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức có ưu thế vượt trội hơn, như: Chuyển khoản; ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng; thanh toán qua thẻ ATM; ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động, dịch vụ ngân hàng điện tử, thanh toán tại các điểm thu tiện dụng như siêu thị... Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những khách hàng có tính chất công việc bận rộn.

Về phía EVNNPC, thanh toán không tiền mặt mang đến hiệu quả lớn trong sản xuất, kinh doanh. Nếu như trước đây ở vùng núi, nhân viên phải mất cả tuần mới thu xong tiền điện tại một khu vực thì đến nay, việc khách hàng tích cực tham gia thanh toán tiền điện trực tuyến giúp rút ngắn thời gian, giảm bớt nhân viên thu tiền, mang lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Tính hết năm 2023, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ theo phương thức điện tử của EVNNPC đạt 100%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 87,5%, vượt 8,23% so với chỉ tiêu được giao.

Nhằm nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, năm 2024, EVNNPC đặt mục tiêu nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Đây cũng là nỗ lực của EVNNPC thiết thực góp phần triển khai đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Link gốc


Theo qdnd.vn

Share

Tình hình hoạt động tháng 5 năm 2025; mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 6 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 5 năm 2025; mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 6 năm 2025

Trong tháng 5 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt, EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các khu vực diễn ra các sự kiện chính trị - xã hội lớn trong dịp lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam – Thống nhất đất nước và kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5.


108 học viên tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

108 học viên tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

Ngày 4/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới. Lớp học có 108 học viên là đảng viên dự bị đến từ các tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy EVN.


EVN là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng mua sắm xanh, đấu thầu bền vững tại Việt Nam

EVN là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng mua sắm xanh, đấu thầu bền vững tại Việt Nam

Các chuyên gia đến từ Ngân hàng Thế giới (WB) và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hướng tới mua sắm xanh/đấu thầu bền vững.



Lễ ký hợp đồng gói thầu thi công xây lắp công trình Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng

Lễ ký hợp đồng gói thầu thi công xây lắp công trình Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng

Ngày 03/6/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án điện 3 (EVNPMB3) và Liên danh nhà thầu trúng thầu đã tổ chức Lễ ký Hợp đồng Gói thầu XL04-TAMR: Thi công xây lắp công trình Nhà máy thủy điện (NMTĐ) Trị An mở rộng - Dự án NMTĐ Trị An mở rộng, tỉnh Đồng Nai.