EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

11:07, 09/10/2025

Trong buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, ngày 8/10, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực EVNSPC đã đạt được và yêu cầu Tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Trong 9 tháng đầu năm 2025, điện thương phẩm của EVNSPC đạt hơn 64,7 tỷ kWh. EVNSPC đã đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại các tỉnh phía Nam.

Đối với dịch vụ khách hàng, đây là lĩnh vực được EVNSPC luôn chú trọng thực hiện. Với hệ thống tổng đài đa kênh, EVNSPC tiếp nhận yêu cầu và phục vụ khách hàng 24/7 qua các nền tảng như: tổng đài, ứng dụng (app), website chăm sóc khách hàng, mạng xã hội… Trong 9 tháng đầu năm 2025, Trung tâm CSKH của EVNSPC tiếp nhận 2,5 triệu cuộc gọi đến, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khoảng 92% cuộc gọi được Trung tâm CSKH tiếp nhận, nhấc máy phục vụ trong vòng 20 giây, thể hiện nỗ lực của EVNSPC trong việc tiếp nhận, phục vụ nhanh chóng, kịp thời các yêu cầu của khách hàng.

Với tinh thần cầu thị, Trung tâm CSKH EVNSPC cũng chủ động thực hiện các cuộc gọi tới khách hàng nhằm khảo sát mức độ hài lòng, tiếp nhận các đánh giá của khách hàng để tiếp tục hoàn thiện dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp sử dụng điện.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc tại Tổng công ty Điện lực miền Nam về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Ảnh: ĐVCC

Trong thời gian qua, EVNSPC đã đầu tư phát triển hạ tầng đo đếm điện hiện đại. Tới nay, 99,9% công tơ trên lưới là công tơ điện tử, tỷ lệ thu thập dữ liệu qua hệ thống đo ghi xa đạt gần 98%. Nhờ đó, khai thác hiệu quả dữ liệu, cung cấp tới khách hàng số liệu chỉ số điện trực tuyến, giúp khách hàng dễ theo dõi, quản lý.

Cùng đó, với tinh thần chăm sóc khách hàng chủ động, EVNSPC đã cung cấp thêm giải pháp thông báo tình hình sử dụng điện cho khách hàng ngay khi sản lượng sử dụng điện vượt tháng trước. Thông báo trực quan và khuyến cáo được gửi tới khách hàng ngay trên app CSKH EVNSPC, Zalo OA EVNSPC và SMS. Qua đó, thông tin sớm để khách hàng chủ động nắm bắt tình hình sử dụng điện, kịp thời điều chỉnh thói quen sử dụng điện, hướng tới tiết kiệm điện.

Đáng chú ý, EVNSPC luôn đồng hành cùng khách hàng trong sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Nhiều nội dung chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải điện, điều chỉnh phụ tải được EVNSPC và đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội và các kênh CSKH; tổ chức cuộc thi tiết kiệm điện... Kết quả, trong 9 tháng, sản lượng điện tiết kiệm toàn EVNSPC đạt khoảng 1,28 tỷ kWh, tương đương 2,46% điện thương phẩm, thực hiện tốt hơn so với kế hoạch.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVNSPC. Lãnh đạo EVN yêu cầu Tổng công ty tiếp tục làm tốt hơn nữa việc ứng dụng công nghệ, quản lý và cung cấp dữ liệu chỉ số điện, khuyến cáo tình hình sử dụng điện kịp thời tới khách hàng. Đồng thời, tập trung cùng EVN triển khai xây dựng thống nhất app, tổng đài CSKH, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng sử dụng điện.


Phạm Ngọc

Share

Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây ra tình trạng ngập úng, lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Thái Nguyên, đồng thời gây thiệt hại không nhỏ đến lưới điện trên địa bàn. Hiện nay, công tác kiểm tra, sửa chữa và cấp điện trở lại cho người dân đang được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cùng các đơn vị được điều động từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nỗ lực triển khai với phương châm nước rút tới đâu, khôi phục ngay tới đó.


Đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ Đại hội Đảng bộ Chính phủ và các sự kiện chính trị trọng điểm

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ Đại hội Đảng bộ Chính phủ và các sự kiện chính trị trọng điểm

Sáng 9/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và đoàn công tác đã kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo điện cho chuỗi sự kiện quan trọng sắp tới được tổ chức tại đây, trọng tâm và trước mắt là cung cấp điện ổn định, an toàn cho sự kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 13/10/2025.


EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, ngày 8/10, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực EVNSPC đã đạt được và yêu cầu Tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.


EVNCPC: Tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng công ty

EVNCPC: Tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng công ty

Chiều ngày 7/10, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (07/10/1975 – 07/10/2025).


Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025

Sáng ngày 8/10, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Chính phủ tổ chức Lễ tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2025. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tại buổi lễ, có 3 cá nhân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được khen thưởng.