Trong 9 tháng đầu năm 2025, điện thương phẩm của EVNSPC đạt hơn 64,7 tỷ kWh. EVNSPC đã đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại các tỉnh phía Nam.
Đối với dịch vụ khách hàng, đây là lĩnh vực được EVNSPC luôn chú trọng thực hiện. Với hệ thống tổng đài đa kênh, EVNSPC tiếp nhận yêu cầu và phục vụ khách hàng 24/7 qua các nền tảng như: tổng đài, ứng dụng (app), website chăm sóc khách hàng, mạng xã hội… Trong 9 tháng đầu năm 2025, Trung tâm CSKH của EVNSPC tiếp nhận 2,5 triệu cuộc gọi đến, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khoảng 92% cuộc gọi được Trung tâm CSKH tiếp nhận, nhấc máy phục vụ trong vòng 20 giây, thể hiện nỗ lực của EVNSPC trong việc tiếp nhận, phục vụ nhanh chóng, kịp thời các yêu cầu của khách hàng.
Với tinh thần cầu thị, Trung tâm CSKH EVNSPC cũng chủ động thực hiện các cuộc gọi tới khách hàng nhằm khảo sát mức độ hài lòng, tiếp nhận các đánh giá của khách hàng để tiếp tục hoàn thiện dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp sử dụng điện.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc tại Tổng công ty Điện lực miền Nam về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Ảnh: ĐVCC
Trong thời gian qua, EVNSPC đã đầu tư phát triển hạ tầng đo đếm điện hiện đại. Tới nay, 99,9% công tơ trên lưới là công tơ điện tử, tỷ lệ thu thập dữ liệu qua hệ thống đo ghi xa đạt gần 98%. Nhờ đó, khai thác hiệu quả dữ liệu, cung cấp tới khách hàng số liệu chỉ số điện trực tuyến, giúp khách hàng dễ theo dõi, quản lý.
Cùng đó, với tinh thần chăm sóc khách hàng chủ động, EVNSPC đã cung cấp thêm giải pháp thông báo tình hình sử dụng điện cho khách hàng ngay khi sản lượng sử dụng điện vượt tháng trước. Thông báo trực quan và khuyến cáo được gửi tới khách hàng ngay trên app CSKH EVNSPC, Zalo OA EVNSPC và SMS. Qua đó, thông tin sớm để khách hàng chủ động nắm bắt tình hình sử dụng điện, kịp thời điều chỉnh thói quen sử dụng điện, hướng tới tiết kiệm điện.
Đáng chú ý, EVNSPC luôn đồng hành cùng khách hàng trong sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Nhiều nội dung chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải điện, điều chỉnh phụ tải được EVNSPC và đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội và các kênh CSKH; tổ chức cuộc thi tiết kiệm điện... Kết quả, trong 9 tháng, sản lượng điện tiết kiệm toàn EVNSPC đạt khoảng 1,28 tỷ kWh, tương đương 2,46% điện thương phẩm, thực hiện tốt hơn so với kế hoạch.
Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVNSPC. Lãnh đạo EVN yêu cầu Tổng công ty tiếp tục làm tốt hơn nữa việc ứng dụng công nghệ, quản lý và cung cấp dữ liệu chỉ số điện, khuyến cáo tình hình sử dụng điện kịp thời tới khách hàng. Đồng thời, tập trung cùng EVN triển khai xây dựng thống nhất app, tổng đài CSKH, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng sử dụng điện.
Phạm Ngọc
Share