EVNSPC thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn

15:50, 02/01/2025

Được sự ủy quyền của Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), ngày 31/12/2024, ông Bùi Thanh Hùng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bến Tre cùng Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã tổ chức thăm hỏi thân nhân CBCNV bị bệnh qua đời và CBCNV có hoàn cảnh khó khăn.

Đó là 2 trường hợp công đoàn viên (CĐV) Trần Quang Vũ, công tác tại Điện lực Giồng Trôm không may bị bệnh qua đời và gia đình CĐV Phan Thanh Quý hiện công tác tại Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn đã trao số tiền 400 triệu đồng từ nguồn đóng góp của người lao động trong EVNSPC, 8 triệu đồng từ nguồn Quỹ tương trợ xã hội của EVNSPC cho gia đình CĐV Trần Quang Vũ; đồng thời trao số tiền hỗ trợ trên 87 triệu đồng từ nguồn đóng góp hỗ trợ của người lao động trong Công ty Điện lực Bến Tre cho gia đình CĐV Phan Thanh Quý.

Tập thể CBCNV EVNSPC đóng góp hỗ trợ gia đình anh Trần Quang Vũ 400 triệu đồng

Ông Bùi Thanh Hùng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bến Tre cho biết, hoạt động tương trợ nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, mất mát của gia đình CĐV, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, phần nào bù đắp cho người lao động và gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.


Võ Thanh Liêm

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.