Gần 100% khách hàng bị ảnh hưởng bởi giông lốc ở miền Bắc được cấp điện trở lại

11:30, 21/07/2025

Giông lốc xảy ra chiều ngày 19/7 đã gây thiệt hại lưới điện tại một số tỉnh miền Bắc. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, tới sáng 21/7 đã cấp điện trở lại cho 2.249.754 khách hàng, đạt tỷ lệ 99,74%.

Tính đến 7h00 ngày 21/7, toàn Tổng công ty đã khôi phục được 451/463 đường dây/nhánh đường dây trung thế, còn 12 đường dây/nhánh đường dây đang tiếp tục được xử lý.

Cũng đến thời điểm này, 2.249.754/2.255.594 khách hàng bị ảnh hưởng đã được cấp điện trở lại, đạt tỷ lệ 99,74%, chỉ còn 0,26% khách hàng đang chờ khôi phục điện. Bên cạnh đó, 70/74 trạm bơm tiêu úng cũng đã được khôi phục, đảm bảo phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát nước mùa mưa.

Công nhân Đội Quản lý điện khu vực Bảo Yên (Công ty Điện lực Lào Cai) khẩn trương xử lý sự cố điện do giông lốc, sáng 21/7. Ảnh: Thu Hiền 

Với phương châm “Chủ động trước – ứng phó nhanh – khắc phục kịp thời”, các đơn vị trực thuộc EVNNPC đang tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để vừa sớm hoàn tất khắc phục hậu quả do giông lốc, vừa đảm bảo sẵn sàng ứng phó bão số 3. Theo đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã yêu cầu các đơn vị rà soát, gia cố lưới điện tại các điểm xung yếu; bố trí lực lượng ứng trực 24/24h; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện dự phòng; duy trì thông tin chỉ huy thông suốt từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp.


Khiếu Quân

Share

Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3

Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 117/CĐ-TTg ngày 20/7/2025 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3.


Tuân thủ nguyên tắc “4 tại chỗ”, chủ động trong công tác ứng phó bão WIPHA

Tuân thủ nguyên tắc “4 tại chỗ”, chủ động trong công tác ứng phó bão WIPHA

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải – Trưởng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại cuộc họp chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3 (WIPHA), ngày 21/7, tại Hà Nội.


Kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Công ty Điện lực Hải Phòng

Kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Công ty Điện lực Hải Phòng

Công ty Điện lực Hải Phòng đã chủ động, nghiêm túc triển khai các biện pháp ứng phó bão số 3 (WIPHA) là đánh giá chung của đoàn công tác Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn EVN, tại buổi kiểm tra vào chiều 21/7.


Ứng phó bão số 3 (WIPHA): Ưu tiên đảm bảo an toàn trên công trường đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Ứng phó bão số 3 (WIPHA): Ưu tiên đảm bảo an toàn trên công trường đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên

Dự báo, khu vực triển khai dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên sẽ nằm trong vùng bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (WIPHA). Để tìm hiểu về công tác ứng phó, phòng chống thiên tai trên công trường dự án, www.evn.com.vn đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Đỗ Quang Khải, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Điện 1, Giám đốc Ban điều hành dự án.


Gần 100% khách hàng bị ảnh hưởng bởi giông lốc ở miền Bắc được cấp điện trở lại

Gần 100% khách hàng bị ảnh hưởng bởi giông lốc ở miền Bắc được cấp điện trở lại

Giông lốc xảy ra chiều ngày 19/7 đã gây thiệt hại lưới điện tại một số tỉnh miền Bắc. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, tới sáng 21/7 đã cấp điện trở lại cho 2.249.754 khách hàng, đạt tỷ lệ 99,74%.