Hiện chỉ còn 18.010 khách hàng bị gián đoạn sử dụng điện, tương ứng 0,36% khách hàng toàn Tổng công ty, tập trung chủ yếu tại các khu vực còn ngập sâu, chia cắt trên địa bàn 4 ông ty điện lực: Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Toàn EVNCPC còn 43 vụ sự cố, sa thải chưa khôi phục, 134 TBA phân phối chưa khôi phục cấp điện (chiếm 0,23% tổng số trạm toàn EVNCPC).

Những ngày qua, CBCNV EVNCPC đã nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ
Tại Quảng Trị, còn 1.682 khách hàng (0,32% tống số khách hàng) tại 3 xã bị gián đoạn sử dụng điện, gồm Cam Hồng, Lệ Ninh và Ninh Châu.
Tại TP Huế, hiện còn 15.011 khách hàng (4,37%) và 83 trạm biến áp (2,73%) đang được khôi phục. Các phường/xã bị ảnh hưởng gồm Phú Xuân, Thuận Hóa, Vỹ Dạ, Phong Thái, Quảng Điền, Hóa Châu, Hương An, Hương Trà và Kim Trà.
Ở TP Đà Nẵng, còn 1.259 khách hàng (0,14%) bị ảnh hưởng, tập trung tại các xã gồm Thăng Trường, A Vương, Hùng Sơn, Đông Giang, Tây Giang, Trà Linh, Trà Giáp và Trà Lập.
Tại Quảng Ngãi, chỉ còn 58 khách hàng (0,01%) chưa khôi phục cấp điện, do 2 xã Đăk Plô và Cà Đam vẫn đang cô lập, gây khó khăn cho công tác tiếp cận hiện trường.
Trong những ngày qua, việc khắc phục hậu quả thiên tai gặp rất nhiều khó khăn do diễn biến mưa lũ phúc tạp, tại nhiều vùng, nước lũ rút lại lại dâng trở lại. Các công ty điện lực trong EVNCPC đã, đang tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong vận hành và khắc phục sự cố sau mưa lũ.
Đồng thời, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng chủ động theo dõi diễn biến bão số 13, chuẩn bị chu đáo “4 tại chỗ” để ứng phó với mục tiêu giảm thấp nhất thiệt hại do bão và hoàn lưu bão.
Phạm Ngọc
Share