Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

10:16, 05/11/2025

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.

Hiện chỉ còn 18.010 khách hàng bị gián đoạn sử dụng điện, tương ứng 0,36% khách hàng toàn Tổng công ty, tập trung chủ yếu tại các khu vực còn ngập sâu, chia cắt trên địa bàn 4 ông ty điện lực: Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Toàn EVNCPC còn 43 vụ sự cố, sa thải chưa khôi phục, 134 TBA phân phối chưa khôi phục cấp điện (chiếm 0,23% tổng số trạm toàn EVNCPC).

Những ngày qua, CBCNV EVNCPC đã nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ

Tại Quảng Trị, còn 1.682 khách hàng (0,32% tống số khách hàng) tại 3 xã bị gián đoạn sử dụng điện, gồm Cam Hồng, Lệ Ninh và Ninh Châu.

Tại TP Huế, hiện còn 15.011 khách hàng (4,37%) và 83 trạm biến áp (2,73%) đang được khôi phục. Các phường/xã bị ảnh hưởng gồm Phú Xuân, Thuận Hóa, Vỹ Dạ, Phong Thái, Quảng Điền, Hóa Châu, Hương An, Hương Trà và Kim Trà.

Ở TP Đà Nẵng, còn 1.259 khách hàng (0,14%) bị ảnh hưởng, tập trung tại các xã gồm Thăng Trường, A Vương, Hùng Sơn, Đông Giang, Tây Giang, Trà Linh, Trà Giáp và Trà Lập.

Tại Quảng Ngãi, chỉ còn 58 khách hàng (0,01%) chưa khôi phục cấp điện, do 2 xã Đăk Plô và Cà Đam vẫn đang cô lập, gây khó khăn cho công tác tiếp cận hiện trường.

Trong những ngày qua, việc khắc phục hậu quả thiên tai gặp rất nhiều khó khăn do diễn biến mưa lũ phúc tạp, tại nhiều vùng, nước lũ rút lại lại dâng trở lại. Các công ty điện lực trong EVNCPC đã, đang tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong vận hành và khắc phục sự cố sau mưa lũ.

Đồng thời, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng chủ động theo dõi diễn biến bão số 13, chuẩn bị chu đáo “4 tại chỗ” để ứng phó với mục tiêu giảm thấp nhất thiệt hại do bão và hoàn lưu bão.


Phạm Ngọc

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.