Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

10:16, 05/11/2025

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.

Hiện chỉ còn 18.010 khách hàng bị gián đoạn sử dụng điện, tương ứng 0,36% khách hàng toàn Tổng công ty, tập trung chủ yếu tại các khu vực còn ngập sâu, chia cắt trên địa bàn 4 ông ty điện lực: Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Toàn EVNCPC còn 43 vụ sự cố, sa thải chưa khôi phục, 134 TBA phân phối chưa khôi phục cấp điện (chiếm 0,23% tổng số trạm toàn EVNCPC).

Những ngày qua, CBCNV EVNCPC đã nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ

Tại Quảng Trị, còn 1.682 khách hàng (0,32% tống số khách hàng) tại 3 xã bị gián đoạn sử dụng điện, gồm Cam Hồng, Lệ Ninh và Ninh Châu.

Tại TP Huế, hiện còn 15.011 khách hàng (4,37%) và 83 trạm biến áp (2,73%) đang được khôi phục. Các phường/xã bị ảnh hưởng gồm Phú Xuân, Thuận Hóa, Vỹ Dạ, Phong Thái, Quảng Điền, Hóa Châu, Hương An, Hương Trà và Kim Trà.

Ở TP Đà Nẵng, còn 1.259 khách hàng (0,14%) bị ảnh hưởng, tập trung tại các xã gồm Thăng Trường, A Vương, Hùng Sơn, Đông Giang, Tây Giang, Trà Linh, Trà Giáp và Trà Lập.

Tại Quảng Ngãi, chỉ còn 58 khách hàng (0,01%) chưa khôi phục cấp điện, do 2 xã Đăk Plô và Cà Đam vẫn đang cô lập, gây khó khăn cho công tác tiếp cận hiện trường.

Trong những ngày qua, việc khắc phục hậu quả thiên tai gặp rất nhiều khó khăn do diễn biến mưa lũ phúc tạp, tại nhiều vùng, nước lũ rút lại lại dâng trở lại. Các công ty điện lực trong EVNCPC đã, đang tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong vận hành và khắc phục sự cố sau mưa lũ.

Đồng thời, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng chủ động theo dõi diễn biến bão số 13, chuẩn bị chu đáo “4 tại chỗ” để ứng phó với mục tiêu giảm thấp nhất thiệt hại do bão và hoàn lưu bão.


Phạm Ngọc

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.