HAPUA 2019: Hoàn thành khóa đào tạo “Phân tích và kiểm tra sự cố trên lưới truyền tải và phân phối”

13:29, 11/03/2019

30 học viên từ các công ty Điện lực trong khối ASEAN đã tham gia khóa học do Tập đoàn Điện lực Việt Nam/Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức. Đây là một phần trong chương trình hợp tác, đào tạo của HAPUA (Hội nghị các lãnh đạo ngành Điện của 10 nước ASEAN) năm 2019.

Diễn ra từ ngày 4-7/3, tại TP HCM, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Công ty Điện lực TNB (Malaysia), các học viên (trong đó có 20 người từ EVN/EVNHCMC) đã được đào tạo nâng cao khả năng phân tích, điều tra nguyên nhân sự cố trên lưới điện truyền tải 110 - 220 kV và lưới điện phân phối 22 kV; xác định nguyên nhân gốc của các sự cố này trong công tác quản lý tài sản, vận hành lưới điện và kiểm tra lưới điện.

Phát biểu tại Lễ bế giảng ngày 7/3, ông Trần Khiêm Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đánh giá cao kết quả của khóa đào tạo, qua đó góp phần tăng cường hoạt động trong chương trình hợp tác giữa Điện lực các nước trong khối ASEAN. 

“Với những kinh nghiệm đã được trao đổi, thảo luận trong khóa học, các học viên sẽ có những đề xuất, áp dụng hiệu quả trong công việc, góp phần nâng cao độ tin cậy lưới điện và nâng cao sự hài lòng của khách hàng”, ông Tuấn tin tưởng.

Trước đó, các chuyên gia đến từ Công ty Điện lực Malaysia (TNB) cũng đã đến tham quan trạm ngắt Hai Bà Trưng do Công ty Điện lực Sài Gòn (trực thuộc EVNHCMC) quản lý. Đây là một trong 8 trạm ngắt có vai trò rất quan trọng trong việc cấp điện cho khu vực trung tâm của TP.HCM. 


PV

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Ngày 3/7/2025, tại Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.