Hà Nội: Dễ dàng tiếp cận dịch vụ cấp điện trung áp trên nền tảng Internet

09:22, 04/10/2023

Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận, đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp- một trong những dịch vụ liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Công ty TNHH Trần Ngọc chia sẻ: “Trước đây để đăng ký cấp điện trung áp, đơn vị chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian công sức đi lại nhiều lần đến các cơ sở điện lực trong quá trình hoàn thiện hồ sơ thì giờ đây đã hoàn toàn thực hiện trên môi trường mạng; các thủ tục, hướng dẫn, biểu mẫu, giấy tờ... đều có thể tải và nộp trực tuyến. Việc này không những giảm chi phí cho đơn vị chúng tôi mà còn mang đến sự thuận tiện trong việc triển khai thực hiện. Tôi đánh giá cao những nỗ lực, sự thay đổi trong phục vụ khách hàng của ngành Điện trong những năm qua!”

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật một cách đầy đủ, kịp thời, cũng ngay trên ứng dụng trực tuyến. Điều này đã thay đổi cơ bản những khái niệm khi yêu cầu dịch vụ điện. Giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ.

Ảnh minh họa

Chỉ cần kết nối internet, việc thực hiện các dịch vụ điện chưa bao giờ dễ dàng như thế. Là một đơn vị chuyên thi công các công trình điện uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trên địa bàn TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Trung - Công ty TNHH Đầu tư và phát triển công trình cho biết: "Kể từ khi biết ngành Điện chuyển đổi cung cấp các dịch vụ điện trên môi trường mạng internet, chúng tôi đã dễ dàng tìm kiếm thông tin và triển khai thực hiện đăng ký cấp điện trung áp cho công trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và website của ngành Điện. Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch. Điều này giúp chúng tôi có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Việc ngành Điện sử dụng các dịch vụ trực tuyến, điện tử cũng đã giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trong các khâu hồ sơ thủ tục liên quan."

Được biết, EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như website: evnhanoi.com.vn, App EVNHANOI, Email: evnhanoi@evnhanoi.vn, Fanpage: EVNHANOI, Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger; Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288, Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng Dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng.

Dịch vụ cấp điện trung áp được đưa lên nền tảng trực tuyến, không những công khai minh bạch thủ tục mà còn giúp khách hàng Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát trong toàn bộ quá trình thực hiện.

Đối với lưới trung áp, EVNHANOI phối hợp với Sở Công Thương thực hiện liên thông giải quyết một số thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước và EVNHANOI trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình điện trung áp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp luôn đảm bảo thấp hơn với quy định hiện hành cụ thể: nếu như năm 2015, thời gian trung bình cấp điện trung áp với 2 ngày cho các bước tiếp nhận yêu cầu, khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu nối và 5 ngày cho bước ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu, đóng điện thì cho đến nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp cho khách hàng đối với phần việc thuộc trách nhiệm của EVNHANOI là dưới 4 ngày (giảm hơn 3 ngày so với quy định).

EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký bằng các hình thức trực tuyến. Sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành điện sẽ liên hệ hướng dẫn và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng. Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001288 (phục vụ 24/7).

Link gốc


Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Share

Hỗ trợ người dân di dời nhà cửa, đẩy nhanh tiến độ đường dây 500kV

Hỗ trợ người dân di dời nhà cửa, đẩy nhanh tiến độ đường dây 500kV

Ngày 23/7, Công an xã Lục Yên, tỉnh Lào Cai đã phối hợp hỗ trợ gia đình ông La Tiến Đại trú tại thôn Át Thượng tháo dỡ và di chuyển ra khỏi hành lang an toàn lưới điện, đảm bảo tiến độ thi công đường dây 500kV qua địa bàn xã.


Nhân viên Điện lực vừa 'canh' điện, vừa giúp dân sau lũ

Nhân viên Điện lực vừa 'canh' điện, vừa giúp dân sau lũ

Phương châm “nước rút đến đâu, điện khắc phục đến đó” đã và đang được Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức thực hiện, nhằm khôi phục điện sớm nhất cho người dân khu vực Tây Nghệ An sớm ổn định cuộc sống sau ảnh hưởng của bão số 3 (WIPHA). Chùm ảnh evn.com.vn tổng hợp từ đơn vị.


EVNNPC gắn biển công trình Đường dây và Trạm biến áp 110kV Nam Thành phố, tỉnh Thanh Hóa

EVNNPC gắn biển công trình Đường dây và Trạm biến áp 110kV Nam Thành phố, tỉnh Thanh Hóa

Ngày 25/7, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức lễ gắn biển công trình Đường dây và Trạm biến áp 110kV Nam Thành phố, tỉnh Thanh Hóa. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030.


Lãnh đạo EVN làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về giải phóng mặt bằng dự án Trung tâm Điện lực Quảng Trạch

Lãnh đạo EVN làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về giải phóng mặt bằng dự án Trung tâm Điện lực Quảng Trạch

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh làm việc với ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, về tình hình giải phóng mặt bằng các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, vào ngày 25/7 tại địa phương.


Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2025

Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2025

Sáng 25/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025. Đồng chí Đỗ Nguyệt Ánh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) EVNNPC chủ trì hội nghị.