Hà Nội: Khách hàng cảm ơn Điện lực đã phát hiện và xử lý triệt để sự cố điện nguy hiểm trong gia đình

10:53, 13/09/2025

Một gia đình tại Từ Liêm - Hà Nội bàng hoàng khi nhận được hoá đơn thanh toán tiền điện tháng 8/2025 lên tới hơn 5,1 triệu đồng, với lượng điện tiêu thụ 1.474 kWh. Tiếp nhận đơn kiến nghị của khách hàng, Điện lực đã nhanh chóng cử cán bộ kỹ thuật tới kiểm tra và phát hiện sự cố nguy hiểm - rò điện ở dây cấp điện cho bình nóng lạnh của gia đình.

Ngày 9/9, Ban Biên tập Website EVN nhận được phản ánh của chị Trang, tại Từ Liêm, Hà Nội, về việc hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng đột biến. Trong đơn kiến nghị, chị cho biết gia đình chỉ gồm 2 người lớn và 1 trẻ sơ sinh ở nhà, không kinh doanh hay làm việc tại nhà, mà chỉ sử dụng điện sinh hoạt bình thường. Thế nhưng, trong kỳ hoá đơn tháng 8, bình quân mỗi ngày gia đình sử dụng 40 - 50 số điện, cá biệt có ngày lên tới 109 số. Mặc dù Điện lực khu vực đã tới kiểm tra công tơ và không phát hiện bất thường, nhưng chị Trang cho rằng kết quả giải thích chưa thoả đáng.

Đơn kiến nghị của chị Trang đã được chuyển đến Lãnh đạo Ban Kinh doanh và Mua bán điện của EVN, cùng các đơn vị liên quan, để nhanh chóng xác minh, kiểm tra, xử lý. Công ty Điện lực Từ Liêm đã cử cán bộ kỹ thuật tới kiểm tra tại gia đình. Kết quả cho thấy nguyên nhân do rò điện tại hệ thống dây cấp điện cho bình nóng lạnh của gia đình. Đây là một sự cố nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ chập cháy và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Đơn kiến nghị của khách hàng

Ngày 10/9, chị Trang gửi thư cảm ơn tới Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và Công ty Điện lực Từ Liêm bởi đã nhanh chóng vào cuộc, đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện, đồng thời đã xử lý triệt để sự cố rò điện nguy hiểm, ngăn chặn nguy cơ mất an toàn điện cho gia đình chị. 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn trân trọng và lắng nghe mọi phản hồi từ khách hàng. Sự đồng hành và hợp tác của khách hàng là yếu tố quan trọng giúp EVN không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm quyền lợi chính đáng và sự minh bạch trong sử dụng điện của khách hàng.

Hotline chăm sóc khách hàng của các tổng công ty Điện lực, hoạt động 24/7 :

  • Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 19006769

  • Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 19001909

  • Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 19001006 - 19009000

  • Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 19001288

  • Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900545454


Nguyệt Hà

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).