Hà Nội: Khách hàng cảm ơn Điện lực đã phát hiện và xử lý triệt để sự cố điện nguy hiểm trong gia đình

10:53, 13/09/2025

Một gia đình tại Từ Liêm - Hà Nội bàng hoàng khi nhận được hoá đơn thanh toán tiền điện tháng 8/2025 lên tới hơn 5,1 triệu đồng, với lượng điện tiêu thụ 1.474 kWh. Tiếp nhận đơn kiến nghị của khách hàng, Điện lực đã nhanh chóng cử cán bộ kỹ thuật tới kiểm tra và phát hiện sự cố nguy hiểm - rò điện ở dây cấp điện cho bình nóng lạnh của gia đình.

Ngày 9/9, Ban Biên tập Website EVN nhận được phản ánh của chị Trang, tại Từ Liêm, Hà Nội, về việc hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng đột biến. Trong đơn kiến nghị, chị cho biết gia đình chỉ gồm 2 người lớn và 1 trẻ sơ sinh ở nhà, không kinh doanh hay làm việc tại nhà, mà chỉ sử dụng điện sinh hoạt bình thường. Thế nhưng, trong kỳ hoá đơn tháng 8, bình quân mỗi ngày gia đình sử dụng 40 - 50 số điện, cá biệt có ngày lên tới 109 số. Mặc dù Điện lực khu vực đã tới kiểm tra công tơ và không phát hiện bất thường, nhưng chị Trang cho rằng kết quả giải thích chưa thoả đáng.

Đơn kiến nghị của chị Trang đã được chuyển đến Lãnh đạo Ban Kinh doanh và Mua bán điện của EVN, cùng các đơn vị liên quan, để nhanh chóng xác minh, kiểm tra, xử lý. Công ty Điện lực Từ Liêm đã cử cán bộ kỹ thuật tới kiểm tra tại gia đình. Kết quả cho thấy nguyên nhân do rò điện tại hệ thống dây cấp điện cho bình nóng lạnh của gia đình. Đây là một sự cố nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ chập cháy và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Đơn kiến nghị của khách hàng

Ngày 10/9, chị Trang gửi thư cảm ơn tới Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và Công ty Điện lực Từ Liêm bởi đã nhanh chóng vào cuộc, đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện, đồng thời đã xử lý triệt để sự cố rò điện nguy hiểm, ngăn chặn nguy cơ mất an toàn điện cho gia đình chị. 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn trân trọng và lắng nghe mọi phản hồi từ khách hàng. Sự đồng hành và hợp tác của khách hàng là yếu tố quan trọng giúp EVN không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm quyền lợi chính đáng và sự minh bạch trong sử dụng điện của khách hàng.

Hotline chăm sóc khách hàng của các tổng công ty Điện lực, hoạt động 24/7 :

  • Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 19006769

  • Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 19001909

  • Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 19001006 - 19009000

  • Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 19001288

  • Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900545454


Nguyệt Hà

Share

TỔNG THUẬT Toạ đàm: Phát triển bền vững ngành Điện – Những vấn đề đặt ra

TỔNG THUẬT Toạ đàm: Phát triển bền vững ngành Điện – Những vấn đề đặt ra

Sáng 10/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Toạ đàm "Phát triển bền vững ngành Điện – Những vấn đề đặt ra" để cung cấp thông tin, có một bức tranh đa diện, đa chiều, toàn cảnh về chính sách sách giá bán điện; nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng; minh bạch hóa các khoản lỗ của EVN; những giải pháp để tiếp tục hoàn thiện chính sách giá điện, góp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội…


Lý do EVN đề xuất lắp đặt điện mặt trời mái nhà để tự dùng cần đăng ký

Lý do EVN đề xuất lắp đặt điện mặt trời mái nhà để tự dùng cần đăng ký

EVN lý giải, yêu cầu thông báo hay đăng ký điện mặt trời mái nhà không phải là thủ tục "xin - cho", mà là điều kiện cần thiết để hệ thống điện quốc gia vận hành ổn định.


Tỉnh Sơn La đồng hành, ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện trên địa bàn

Tỉnh Sơn La đồng hành, ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện trên địa bàn

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Đình Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thống nhất nội dung và phương án đầu tư mở rộng Nhà máy Thủy điện Sơn La hiện hữu, cũng như tình hình đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh Sơn La.


Tỉnh Sơn La đồng hành, ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện trên địa bàn

Tỉnh Sơn La đồng hành, ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện trên địa bàn

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Đình Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thống nhất nội dung và phương án đầu tư mở rộng Nhà máy Thủy điện Sơn La hiện hữu, cũng như tình hình đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh Sơn La.


8 tháng đầu năm, EVNSPC đóng điện 78 công trình 110kV

8 tháng đầu năm, EVNSPC đóng điện 78 công trình 110kV

Với những giải pháp đồng bộ và quyết liệt, 8 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đóng điện hoàn thành 78 công trình lưới điện 110kV, tăng 4,3 lần so với cùng kỳ năm 2024; khởi công 42 công trình lưới điện 110kV, tăng 1,68 lần so với cùng kỳ 2024. Tổng giá trị giải ngân đầu tư thuần đạt gần 9.700 tỷ đồng, bằng 66,3% kế hoạch năm.