'Hãy làm việc sáng tạo, vì mỗi sự lặp đi lặp lại nào cũng có thể khiến bạn bị thay thế'

14:14, 13/03/2025

Đó là câu nói luôn truyền cảm hứng cho nữ kỹ sư Nguyễn Thị Thu Hồng - nhân viên Tổ Cao áp, Đội Thí nghiệm, Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội. Chị là một trong những nữ cán bộ tiêu biểu có nhiều sáng kiến.

Chuyển công tác về Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội vào năm 2015, chị Nguyễn Thị Thu Hồng mang theo hành trang là bốn năm kinh nghiệm quý báu từ Công ty Điện lực Phú Xuyên. Công việc mới không làm khó chị. Những ngày đầu tiếp nhận nhiệm vụ, chị nhanh chóng nắm bắt quy trình vận hành, xử lý sự cố và quản lý công việc. Nhận thấy khả năng của chị Hồng, cấp trên tin tưởng, phân công chị đảm nhận vai trò kỹ sư tại nhiều bộ phận, từ kỹ thuật vận hành đến tổ Cao áp – Đội Thí nghiệm. Ở mỗi vị trí, chị đều thể hiện sự nhanh nhạy và khả năng làm việc nhóm hiệu quả. 

Kỹ sư Nguyễn Thị Thu Hồng kiểm tra thông số kỹ thuật tại Trạm biến áp 110kV Thanh Xuân

Chị Hồng không phải là người thích "đứng yên một chỗ". Với chị, công việc không dừng lại ở nhiệm vụ vận hành lưới điện mà phải luôn tìm kiếm cách làm mới, cải thiện hiệu suất. Đó cũng là lý do chị tham gia các dự án cải tiến kỹ thuật, chủ động nghiên cứu, áp dụng các giải pháp kỹ thuật mới trong kiểm tra, bảo trì thiết bị cao áp, tối ưu hóa năng suất lao động và nâng cao độ tin cậy của hệ thống điện. 

Tinh thần sáng tạo là điểm nổi bật của chị Hồng. Từ năm 2022 đến nay, chị đã đóng góp 5 sáng kiến kỹ thuật, nâng tổng số sáng kiến lên 10 từ khi vào ngành. Mỗi giải pháp đều gắn với những trăn trở thực tế trong quá trình làm việc. Trong đó có những sáng kiến nổi bật như “Case Study dạng phóng điện bọt khí trong dầu MBA T2  trạm biến áp 110kV E1.2 Gia Lâm qua thiết bị đo MPD600 góp phần giảm suất sự cố”, “Những lỗi phổ biến trong cáp trung áp thường gặp giúp chẩn đoán lỗi của cáp góp phần giảm suất sự cố trên lưới điện”,… Nhiều sáng kiến của chị đã giúp giảm thời gian sửa chữa, tiết kiệm chi phí cho Công ty.

Công việc thí nghiệm, xử lý sự cố điện không có giờ giấc cố định. Đội Thí nghiệm luôn trong trạng thái sẵn sàng 24/24, bất kể ngày đêm, thời tiết. Những lúc sự cố xảy ra bất ngờ, dù vướng bận gia đình, con nhỏ, chị vẫn hoàn thành nhiệm vụ. "Cũng may nhờ có sự hỗ trợ từ gia đình và cả đồng nghiệp, tôi cảm thấy mình càng có nhiều lý do để cố gắng", chị Hồng bộc bạch.

Năm 2022, chị Nguyễn Thị Thu Hồng vinh dự được trao chứng chỉ kỹ sư ASEAN

Năm 2022, chị Nguyễn Thị Thu Hồng vinh dự được trao chứng chỉ trong Lễ vinh danh Kỹ sư ASEAN năm 2022, một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp. Đây không chỉ là sự ghi nhận về năng lực chuyên môn mà còn là động lực để chị tiếp tục chinh phục những thử thách mới.

Bên cạnh đó, còn thành tích đáng tự hào như Danh hiệu Lao động tiên tiến nhiều năm liên tục; Danh hiệu Nữ công nhân viên “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Cá nhân xuất sắc trong Chương trình Đánh giá Phát triển Nghề nghiệp liên tục năm 2022 và năm 2023 và nhiều giấy khen cấp Tổng công ty… Những thành tích này không phải là đích đến, mà là minh chứng cho hành trình nỗ lực không ngừng của nữ kỹ sư yêu nghề.


Hải Minh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).