Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm thông qua gameshow

14:45, 02/04/2025

Không chỉ trang bị kiến thức về an toàn điện, tiết kiệm năng lượng, gameshow còn hướng đến mục tiêu lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

Đài Truyền hình TP HCM (HTV), Công ty TNHH MTV Dịch vụ Kỹ thuật Truyền thông HTV phối hợp cùng Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) tổ chức công bố sự trở lại của gameshow "Kilowatt?" mùa 2 với chủ đề "Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm".

Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, chương trình năm nay tiếp tục mang đến một sân chơi bổ ích dành cho học sinh khối THCS (lớp 8 - 9) trên địa bàn TP HCM.

Học sinh tại TP HCM hào hứng tham gia chương trình

Gameshow "Kilowatt?" mùa 2 có định dạng “giải trí tuệ”, kết hợp giữa yếu tố thư giãn và giáo dục. Chương trình gồm 12 tập, mỗi tập có thời lượng 45 phút, phát sóng vào lúc 14 giờ chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV9, bắt đầu từ ngày 20-4. Mỗi tập sẽ có sự tham gia của 3 đội chơi, mỗi đội gồm 2 thành viên, đại diện cho 24 trường THCS trên địa bàn TP HCM.

Các đội thi sẽ trải qua các vòng đấu hấp dẫn: Vòng 1 "Am hiểu": Trả lời các câu hỏi minigame liên quan đến thiết bị tiết kiệm điện, giá điện; Vòng 2 "Rành mạch": Mỗi đội có 60 giây để trả lời câu hỏi và thực hiện thử thách đạp xe tích điện. Đội có số điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng. Trong trường hợp có hai đội bằng điểm, MC sẽ đặt câu hỏi phụ để xác định đội bước vào vòng đặc biệt.

Thông qua chương trình, các em học sinh không chỉ được nâng cao hiểu biết về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mà còn trở thành những “hạt giống xanh” – những tuyên truyền viên tích cực trong cộng đồng.

Link gốc


Theo nld.com.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).