Hơn 12.000 lượt kiểm tra về an toàn điện, phòng chống cháy nổ trong cộng đồng

11:21, 23/06/2025

Từ đầu năm đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) yêu cầu các đơn vị thành viên chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan công an, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và đã tiến hành trên 12.000 lượt kiểm tra, tuyên truyền trực tiếp tại các cơ sở, hộ dân.

Đối tượng trọng điểm được tập trung kiểm tra là các địa điểm có nguy cơ cháy nổ cao như: chợ, trung tâm thương mại, nhà hàng, karaoke, nhà trọ, phòng cho thuê, chung cư, nhà ở kết hợp sản xuất, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất - nhà xưởng…

Không dừng lại ở công tác kiểm tra, các đơn vị đã chú trọng tuyên truyền sâu rộng đến từng nhóm đối tượng sử dụng điện. Các hình thức truyền thông được triển khai một cách linh hoạt, đa kênh và phù hợp với điều kiện địa từng phương.

Cụ thể, cũng từ đầu năm đến nay, có 81.380 tờ rơi và 3.992 cuốn cẩm nang, sổ tay hướng dẫn sử dụng điện an toàn đã được phát hành rộng rãi đến các hộ dân và cơ sở sản xuất, kinh doanh; 1.261.819 lượt tiếp cận thông tin tuyên truyền qua các nền tảng số như: website EVNCPC, fanpage trên Facebook, App Chăm sóc khách hàng, thông tin trên báo chí, truyền hình; 85 pano, băng rôn, áp phích được treo tại các tuyến đường, khu dân cư để tạo hiệu ứng trực quan; 108 buổi họp dân, hội nghị tuyên truyền được tổ chức với sự tham gia của đại diện chính quyền địa phương, công an, tổ dân phố và nhân viên ngành Điện.

Các đơn vị chú trọng tuyên truyền an toàn điện, phòng chống cháy nổ tại các khu vực chợ, trung tâm thương mại 

Đặc biệt, từ tháng 09/2024, EVNCPC đã tích hợp chuyên mục “An toàn sử dụng điện” trên App và website Chăm sóc khách hàng. Nội dung tại đây được thiết kế dễ hiểu, sinh động và cập nhật thường xuyên, giúp người dân dễ dàng tiếp cận kiến thức hữu ích chỉ với vài thao tác trên điện thoại.

“EVNCPC cam kết đồng hành cùng chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để nâng cao hiệu quả phòng chống cháy nổ trong cộng đồng trong thời gian tới; đặc biệt, thay đổi cách thức truyền thông từ thụ động sang chủ động, từ một chiều sang tương tác. Chúng tôi mong muốn mỗi khách hàng đều có thể tiếp cận kiến thức an toàn điện ngay trên thiết bị di động của mình. Đó là hướng đi mà EVNCPC sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới”, ông Nguyễn Hữu Khánh - Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết.


Xuân Thái

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.