Hơn 87% khách hàng của EVNNPC thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

08:59, 18/06/2024

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, tính đến tháng 5/2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 87,58%, cao hơn 0,45% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,11%.

Trong tháng 5/2024, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 8,639 tỷ kWh, tăng 18,44% so với tháng 5/2023. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, thương phẩm đạt 38,393 tỷ kWh, tăng 14,09% so với cùng kỳ và đạt 40,44% kế hoạch cả năm EVN giao.

Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 215 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,26 ngày, giảm 0,22 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 5 tháng năm 2024, toàn Tổng công ty thực hiện cấp điện cho 927 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,32 ngày, giảm 0,19 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,68 ngày so với quy định của EVN.

Tổng công ty tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo; đảm bảo cung ứng và sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả mùa khô năm 2024. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn trong mùa nắng nóng, tránh để xảy ra sai sót đối với khách hàng.

38 Đội xung kích với hơn 500 CBCNV của EVNNPC tham gia hỗ trợ thi công công trường 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối.

Trong công tác đầu tư xây dựng các dự án điện 110kV, Tổng công ty đã khởi công 2 dự án, đóng điện 7 dự án.

Từ ngày 30/5/2024, EVNNPC đã cử 38 Đội xung kích với hơn 500 CBCNV tham gia hỗ trợ thi công công trường 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối, làm việc theo tinh thần “3 ca, 4 kíp” để góp sức đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Trong tháng 6, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi Trung học phổ thông trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc, các Công ty Điện lực chủ động làm việc và phối hợp với Ban Chỉ đạo, các Hội đồng thi tại địa phương nắm bắt danh sách, địa điểm và nhu cầu cấp điện, lập phương án và tổ chức đảm bảo điện cho tất cả các điểm thi và công tác phục vụ thi một cách tốt nhất.

Thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hóa đơn điện của khách hàng tăng cao, vì vậy EVNNPC đề nghị khách hàng sử dụng  điện tiết kiệm hợp lý nhất là vào các giờ cao điểm trưa (11h – 15h) và tối (19h - 23h), sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, chỉ bật điều hòa khi thực sự cần thiết, đặt nhiệt độ ở mức 26-27 độ C trở lên; đồng thời chú ý không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm.

Link gốc


Theo: cadn.com.vn

Share

Tình hình hoạt động tháng 5 năm 2025; mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 6 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 5 năm 2025; mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 6 năm 2025

Trong tháng 5 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt, EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các khu vực diễn ra các sự kiện chính trị - xã hội lớn trong dịp lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam – Thống nhất đất nước và kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5.



Lễ ký hợp đồng gói thầu thi công xây lắp công trình Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng

Lễ ký hợp đồng gói thầu thi công xây lắp công trình Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng

Ngày 03/6/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án điện 3 (EVNPMB3) và Liên danh nhà thầu trúng thầu đã tổ chức Lễ ký Hợp đồng Gói thầu XL04-TAMR: Thi công xây lắp công trình Nhà máy thủy điện (NMTĐ) Trị An mở rộng - Dự án NMTĐ Trị An mở rộng, tỉnh Đồng Nai.


108 học viên tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

108 học viên tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

Ngày 4/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới. Lớp học có 108 học viên là đảng viên dự bị đến từ các tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy EVN.


EVN là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng mua sắm xanh, đấu thầu bền vững tại Việt Nam

EVN là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng mua sắm xanh, đấu thầu bền vững tại Việt Nam

Các chuyên gia đến từ Ngân hàng Thế giới (WB) và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hướng tới mua sắm xanh/đấu thầu bền vững.