Ireland: Hóa đơn tiền điện tòa nhà Leinster House tăng gấp hơn hai lần

18:05, 16/05/2023

Hồ sơ do quốc hội Ireland công bố gần đây cho thấy, hóa đơn tiền điện của tòa nhà Nghị viện Ireland - Leinster House đã tăng lên tới 334.919 € vào tháng 12 năm 2022, tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, ngay cả sau khi mức sử dụng năng lượng đã giảm rõ rệt.

Hóa đơn khí đốt vẫn ổn định hơn vì Leinster House phụ thuộc nhiều hơn vào hệ thống sưởi ấm bằng viên nén gỗ. Tuy nhiên, họ cũng phải chi gần 100.000 € cho viên nén gỗ trong tháng 11 và tháng 12, gần gấp ba lần mức chi tiêu của cùng kỳ năm 2021.

Vào tháng 1 năm ngoái, Leinster House đã bắt đầu được cảnh báo rằng chi phí điện có thể tăng khoảng 41%. Đến tháng 6, Văn phòng Mua sắm Chính phủ (OGP) lưu ý rằng giá điện có thể sẽ tăng tới 160%.Lúc đó OGP cũng cảnh báo viễn cảnh thậm chí sẽ còn tồi tệ hơn vào tháng 9 khi giá điện có thể tăng 378% và giá gas tăng 457%.

Chi phí điện cho Leinster House đã tăng hơn gấp ba lần vào tháng 12 so với một năm trước. Ảnh: Dave Walsh

Một cuộc đấu thầu cung cấp điện cho khu phức hợp Leinster House – và cho các cơ quan khu vực công khác – từ tháng 5 năm 2022 đã bị hủy bỏ do không có hồ sơ dự thầu nào, và một cuộc đấu thầu khác vào tháng 9 cũng thất bại như vậy.

Do đó, Leinster House đã được chuyển sang tỷ giá thị trường “không ổn định” và “cao hơn đáng kể” so với giá trước đây.

Leinster House cho biết họ đã đưa ra một loạt các biện pháp nhằm hạn chế sử dụng năng lượng, bao gồm thay đổi các giao thức chiếu sáng bên ngoài và giảm thời gian sưởi ấm hàng ngày; đưa ra các thông báo cho nhân viên nhằm thay đổi nhận thức về năng lượng và giảm mức sử dụng năng lượng của họ.

Nhờ vậy việc sử dụng năng lượng trong khu phức hợp Leinster House đã giảm trong bốn tháng liên tiếp từ tháng 9 đến tháng 12/2022. Trong tháng 11, lượng điện sử dụng đã giảm hơn 5% so với những năm trước.

“Kiểm toán ngoài giờ” về sử dụng năng lượng cũng được thực hiện nghiêm ngặt, nhằm cắt giảm bất kỳ việc sử dụng điện không cần thiết nào.


Gia Hiếu (Theo Irishtimes.com)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.