Khẩn trương về đích trên nhiều công trình lưới điện 110kV tại phía Nam

14:37, 07/12/2024

Những ngày này, trên nhiều công trường dự án lưới điện 110kV trọng điểm do Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) quản lý, hàng trăm cán bộ, công nhân, kỹ sư đang miệt mài lao động “chạy đua” với quyết tâm đưa các dự án về đích đúng tiến độ.

EVNSPC đặt mục tiêu đưa vào vận hành 46 công trình lưới điện 110kV trong quý IV năm nay. Để đáp ứng tiến độ, từ tháng 10/2024, trên các công trình đang xây dựng gần như không có ngày nghỉ

Thời điểm cuối năm, nhiều nơi là mùa nước dâng, mưa lớn gây không ít khó khăn trong công tác thi công cũng như vận chuyển thiết bị, vật tư.

Để hoàn thành các dự án đúng tiến độ, các công trường được tổ chức thi công đúng tinh thần “làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”.

Chung sức cùng các nhà thầu, đơn vị thi công là lực lượng CBCNV của các đơn vị thành viên EVNSPC thực hiện công tác thí nghiệm, hiệu chỉnh các thiết bị phục vụ công tác đóng điện công trình.

Lãnh đạo EVNSPC thường xuyên có mặt trên các công trình không kể ngày đêm để chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và động viên người lao động.

Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn và chung sức, đồng lòng của tất cả các lực lượng tham gia dự án, từ tháng 10/2024 đến nay, EVNSPC đã đóng điện, đưa vào vận hành 35 công trình lưới điện 110kV trọng điểm trên địa bàn các tỉnh phía Nam. Trong ảnh: Lãnh đạo EVNSPC chúc mừng các lực lượng tham gia đóng điện thành công công trình TBA 110kV Sân bay Long Thành và đường dây đấu nối vào khuya ngày 27/11/2024.

11 tháng đầu năm, EVNSPC đã đóng điện, đưa vào vận hành 51 công trình lưới điện trọng điểm; trong đó chỉ riêng tháng 11/2024 đóng điện 26 công trình, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy, nâng cao chất lượng điện năng phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân 21 tỉnh, thành phố phía Nam.


H.Hoa (thực hiện)

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.