Khuyến cáo an toàn hành lang lưới điện Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

09:49, 22/01/2025

Việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi sự phối hợp giữa ngành Điện, chính quyền địa phương và sự chung tay từ mỗi người dân. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đưa ra những khuyến cáo đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong dịp Tết nguyên đán năm 2025.

EVNHANOI khuyến cáo đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Ảnh: EVNHANOI

EVNHANOI đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn và ổn định. Các hoạt động kiểm tra, duy tu và bảo dưỡng hệ thống lưới điện được thực hiện thường xuyên với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại như hệ thống chẩn đoán trực tuyến, camera nhiệt, và các chương trình giám sát từ xa, giúp phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời các nguy cơ gây sự cố.

EVNHANOI cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an và quân đội để rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, cũng như phòng chống cháy nổ tại các công trình điện, trụ sở cơ quan và kho tàng.

Người dân cần thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn lưới điện hạ áp. EVNHANOI tăng cường tuyên truyền an toàn sử dụng điện để phòng chống cháy nổ. Ảnh: EVNHANOI

Đối với công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, EVNHANOI không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về khoảng cách an toàn đối với lưới điện hạ áp và cao áp.

Khách hàng cũng cần thường xuyên kiểm tra hệ thống đường dây điện trong gia đình để phòng ngừa nguy cơ cháy nổ do chạm chập điện. Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao dịp Tết, EVNHANOI khuyến khích người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, như tắt các thiết bị không cần thiết và hạn chế sử dụng đồng thời nhiều đồ dùng điện để tránh quá tải. Qua đó, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ tại gia đình, trạm điện và các khu dân cư, góp phần đảm bảo an toàn và ổn định nguồn điện.

EVNHANOI thường xuyên tuần canh đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Ảnh: EVNHANOI

Cùng với đó, EVNHANOI cũng khuyến cáo nhân dân Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim, thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác; không đốt vàng mã, đốt rác gần hành lang công trình điện…

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.


Việt Anh - Nguyệt Hà

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.