Khuyến cáo an toàn hành lang lưới điện Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

09:49, 22/01/2025

Việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi sự phối hợp giữa ngành Điện, chính quyền địa phương và sự chung tay từ mỗi người dân. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đưa ra những khuyến cáo đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong dịp Tết nguyên đán năm 2025.

EVNHANOI khuyến cáo đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Ảnh: EVNHANOI

EVNHANOI đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn và ổn định. Các hoạt động kiểm tra, duy tu và bảo dưỡng hệ thống lưới điện được thực hiện thường xuyên với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại như hệ thống chẩn đoán trực tuyến, camera nhiệt, và các chương trình giám sát từ xa, giúp phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời các nguy cơ gây sự cố.

EVNHANOI cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an và quân đội để rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, cũng như phòng chống cháy nổ tại các công trình điện, trụ sở cơ quan và kho tàng.

Người dân cần thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn lưới điện hạ áp. EVNHANOI tăng cường tuyên truyền an toàn sử dụng điện để phòng chống cháy nổ. Ảnh: EVNHANOI

Đối với công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, EVNHANOI không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về khoảng cách an toàn đối với lưới điện hạ áp và cao áp.

Khách hàng cũng cần thường xuyên kiểm tra hệ thống đường dây điện trong gia đình để phòng ngừa nguy cơ cháy nổ do chạm chập điện. Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao dịp Tết, EVNHANOI khuyến khích người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, như tắt các thiết bị không cần thiết và hạn chế sử dụng đồng thời nhiều đồ dùng điện để tránh quá tải. Qua đó, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ tại gia đình, trạm điện và các khu dân cư, góp phần đảm bảo an toàn và ổn định nguồn điện.

EVNHANOI thường xuyên tuần canh đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Ảnh: EVNHANOI

Cùng với đó, EVNHANOI cũng khuyến cáo nhân dân Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim, thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác; không đốt vàng mã, đốt rác gần hành lang công trình điện…

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.


Việt Anh - Nguyệt Hà

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.