Lại xuất hiện tình trạng giả mạo điện lực lừa tiền tỉ của khách hàng tại miền Nam

14:45, 28/12/2024

Một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tiếp tục xảy ra tình trạng kẻ xấu giả danh nhân viên điện lực, gọi điện lừa khách hàng cài ứng dụng trên điện thoại di động, từ đó chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Mới đây, một người dân tên N., trú tại tại xã Bình Thạnh, TP. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã bị chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 1,1 tỷ đồng khi thực hiện theo "hướng dẫn" của người lạ tự xưng là nhân viên điện lực. Người này gọi điện yêu cầu người dân cài đặt một ứng dụng trên điện thoại di động để thanh toán tiền điện. N đã làm theo hướng dẫn, đăng nhập thông tin cá nhân, liên kết tài khoản ngân hàng, chuyển khoản một số tiền để xác nhận danh tính và kích hoạt tài khoản.

Sau khi thực hiện xong theo yêu cầu, phát hiện tài khoản ngân hàng bị rút sạch, N. đã trình báo Công an. Hiện Công an thành phố Hồng Ngự đã tiếp nhận vụ việc và đang tiến hành điều tra, xử lý.

Trước đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị thành viên đã nhiều lần cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình trạng giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng như: thông báo khách hàng đang thiếu nợ tiền điện hoặc chưa thanh toán, nếu không nhanh chóng thanh toán sẽ bị cắt điện; trang web giả mạo “evnspccskh.com” dẫn tới giao diện giống như nền tảng Google Play để lừa khách hàng tải ứng dụng giả mạo,...

EVNSPC thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo khách hàng sử dụng điện phòng tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo

Một lần nữa, EVNSPC khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp các thông tin tài khoản ngân hàng cho người lạ; không truy cập đường link, không cài đặt các ứng dụng lạ; không làm theo hướng dẫn qua điện thoại, hoặc từ các văn bản giả mạo ngành Điện.

Đặc biệt, khi phát hiện các trường hợp nghi vấn, có dấu hiệu giả mạo thông tin của ngành Điện, cần gọi ngay đến tổng đài 19001006 hoặc 19009000 của Trung tâm CSKH EVNSPC; hoặc liên hệ cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam chỉ sở hữu trang web duy nhất có địa chỉ: https://evnspc.vn và trang web của Trung tâm CSKH EVNSPC có địa chỉ: https://cskh.evnspc.vn.

EVNSPC đề nghị khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu về bất kỳ dịch vụ nào của EVNSPC, chỉ tra cứu thông tin theo địa chỉ website hoặc tổng đài trên.


H.Hoa

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.