Lâm Đồng: Cán bộ Điện lực trả lại 300 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

16:47, 24/10/2024

Sáng 24/10/2024, khi thấy tài khoản cá nhân báo nhận được 300 triệu đồng, anh Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã lập tức xác minh, tìm cách trả lại cho người chuyển nhầm.

Cụ thể, lúc 06h50 sáng ngày 24/10/2024, anh Nguyễn Tiến Dũng bất ngờ nhận được một giao dịch lạ chuyển đến 300 triệu đồng. Thông tin tài khoản chuyển đến có tên “PHAM VAN HUNG” và không có nội dung chuyển tiền.

Sau khi kiểm tra các thông tin, anh Dũng xác định đây là giao dịch chuyển nhầm nên đã liên hệ với Ngân hàng VietinBank nơi anh Dũng mở tài khoản để trình báo. Lúc này, anh Dũng cũng báo cáo thông tin tới lãnh đạo Điện lực.

Đến chiều cùng ngày, anh Dũng nhận được liên hệ từ người có tên Phạm Văn Hùng, trình bày về việc chuyển khoản nhầm. Để xác minh thông tin chi tiết, anh Dũng đã đề nghị “người chuyển nhầm tiền” liên hệ với các ngân hàng liên quan (Ngân hàng MB nơi thực hiện giao dịch chuyển đi, Ngân hàng VietinBank nơi nhận giao dịch tiền chuyển đến) để các bên cùng xác minh.

Đến 15h30, sau khi 2 phía ngân hàng đã xác nhận tính chính xác thông tin, trước sự chứng kiến của đại diện Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bảo Lộc, anh Nguyễn Tiến Dũng đã lập lệnh chuyển hoàn trả số tiền 300 triệu đồng về cho anh Phạm Văn Hùng.

Anh Nguyễn Tiến Dũng (bìa phải) hoàn thành lập lệnh chuyển hoàn trả số tiền 300 triệu đồng về cho người chuyển nhầm

Anh Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “Khi nhận thấy giao dịch chuyển nhầm, suy nghĩ đầu tiên của tôi là mong muốn tìm người chuyển nhầm để trả lại. Trong cuộc sống, có những lúc tôi cũng rơi mất ví, mất giấy tờ nên rất hiểu cảm giác buồn rầu của người bị mất. Thực tế, tôi đã gặp, đã thấy nhiều người tốt xung quanh, và nhiều đồng nghiệp EVN cũng đã thực hiện rất nhiều hành động đẹp, nhặt được của rơi tìm người trả lại. Việc tôi trả lại người chuyển nhầm là điều nên làm, không có gì đặc biệt".

Ông Tô Văn Tiên – Phó Giám đốc Điện lực Bảo Lâm cho biết, lãnh đạo đơn vị biểu dương hành động nhận được tiền chuyển nhầm, kịp thời trả lại của anh Nguyễn Tiến Dũng và khẳng định hành động của anh Dũng cũng là nét đẹp trong văn hóa của người làm điện.


Phạm Ngọc

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.