Lâm Đồng: Cán bộ Điện lực trả lại 300 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

16:47, 24/10/2024

Sáng 24/10/2024, khi thấy tài khoản cá nhân báo nhận được 300 triệu đồng, anh Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã lập tức xác minh, tìm cách trả lại cho người chuyển nhầm.

Cụ thể, lúc 06h50 sáng ngày 24/10/2024, anh Nguyễn Tiến Dũng bất ngờ nhận được một giao dịch lạ chuyển đến 300 triệu đồng. Thông tin tài khoản chuyển đến có tên “PHAM VAN HUNG” và không có nội dung chuyển tiền.

Sau khi kiểm tra các thông tin, anh Dũng xác định đây là giao dịch chuyển nhầm nên đã liên hệ với Ngân hàng VietinBank nơi anh Dũng mở tài khoản để trình báo. Lúc này, anh Dũng cũng báo cáo thông tin tới lãnh đạo Điện lực.

Đến chiều cùng ngày, anh Dũng nhận được liên hệ từ người có tên Phạm Văn Hùng, trình bày về việc chuyển khoản nhầm. Để xác minh thông tin chi tiết, anh Dũng đã đề nghị “người chuyển nhầm tiền” liên hệ với các ngân hàng liên quan (Ngân hàng MB nơi thực hiện giao dịch chuyển đi, Ngân hàng VietinBank nơi nhận giao dịch tiền chuyển đến) để các bên cùng xác minh.

Đến 15h30, sau khi 2 phía ngân hàng đã xác nhận tính chính xác thông tin, trước sự chứng kiến của đại diện Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bảo Lộc, anh Nguyễn Tiến Dũng đã lập lệnh chuyển hoàn trả số tiền 300 triệu đồng về cho anh Phạm Văn Hùng.

Anh Nguyễn Tiến Dũng (bìa phải) hoàn thành lập lệnh chuyển hoàn trả số tiền 300 triệu đồng về cho người chuyển nhầm

Anh Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “Khi nhận thấy giao dịch chuyển nhầm, suy nghĩ đầu tiên của tôi là mong muốn tìm người chuyển nhầm để trả lại. Trong cuộc sống, có những lúc tôi cũng rơi mất ví, mất giấy tờ nên rất hiểu cảm giác buồn rầu của người bị mất. Thực tế, tôi đã gặp, đã thấy nhiều người tốt xung quanh, và nhiều đồng nghiệp EVN cũng đã thực hiện rất nhiều hành động đẹp, nhặt được của rơi tìm người trả lại. Việc tôi trả lại người chuyển nhầm là điều nên làm, không có gì đặc biệt".

Ông Tô Văn Tiên – Phó Giám đốc Điện lực Bảo Lâm cho biết, lãnh đạo đơn vị biểu dương hành động nhận được tiền chuyển nhầm, kịp thời trả lại của anh Nguyễn Tiến Dũng và khẳng định hành động của anh Dũng cũng là nét đẹp trong văn hóa của người làm điện.


Phạm Ngọc

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.