“Làm dâu trăm họ” ở Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC

11:36, 07/03/2022

Mỗi ngày nhận hàng trăm cuộc gọi của khách hàng phản ánh, yêu cầu các dịch vụ về điện hoặc ghi nhận lại chất lượng phục vụ của ngành điện, các “bóng hồng” của Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) luôn phải niềm nở, kiên nhẫn, xứng danh với câu “làm dâu trăm họ”.

Chị Vương Thị Nguyên, một trong những người gắn bó với TTCSKH EVNHCMC từ khi mới được thành lập (giữa năm 2012), nhận xét về công việc của mình: “Như làm dâu trăm họ”. Nhận xét này hoàn toàn chính xác, bởi lẽ mỗi ngày, bình quân một nhân viên TTCSKH có thể nhận hàng trăm cuộc gọi của khách hàng phản ánh hay yêu cầu các dịch vụ về điện.  

Chị Nguyên kể, những khi bị cúp điện đột ngột do sự cố, do sinh hoạt bị thay đổi, gián đoạn, nên tâm lý chung của người dân là muốn biết tại sao bị mất điện, đến bao giờ có điện lại. “Đa phần mọi người phản ánh sự cố điện đều nhỏ nhẹ, nhưng cũng có người bức xúc, thậm chí gay gắt. Những lúc như thế mình chỉ biết kiên trì lắng nghe và giải thích, có khi phải dùng kỹ năng mềm để khách hàng thông cảm, chia sẻ”, chị Nguyên tâm sự.

Cũng có 10 năm gắn bó với TTCSKH của EVNHCM, chị Nguyễn Thanh Hằng chia sẻ, một ngày các nhân viên ở đây chia 3 ca làm việc, đảm bảo tiếp nhận và xử lý kịp thời 24/24 giờ các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng. Những ngày có ít cuộc gọi, thì nhân viên trực đêm còn được thay nhau nghỉ ngơi chút đỉnh, còn không thì thức trắng.

Vất vả nhất là giai đoạn TPHCM bùng phát dịch COVID-19, do nhiều người làm việc ở nhà nên các nhu cầu về dịch vụ điện tăng cao. Chồng chị (cũng là nhân viên của TTCSKH) bị nhiễm COVID-19 phải đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến.

“Khi đó lo lắm, vì nhiều người bị bệnh nặng, thậm chí tử vong. Một mình tôi ở nhà vừa làm việc, vừa chăm con nhỏ 3 tuổi, nhưng vẫn luôn phải vui vẻ khi tiếp xúc với khách hàng, không thể lấy lý do cá nhân làm ảnh hưởng đến công việc”, chị Hằng chia sẻ.

Ông Nguyễn Tấn Hưng - Giám đốc TTCSKH EVNHCMC - cho biết trung tâm có 43/67 (64,2%) lao động là nữ và 36 nữ cộng tác viên làm việc theo hợp đồng. Nhiệm vụ chủ yếu của trung tâm là chăm sóc khách hàng sử dụng điện thông qua tổng đài; tiếp nhận nhu cầu cung ứng điện từ xa thông qua các phương tiện, các kênh giao tiếp bằng điện thoại, dịch vụ tin nhắn SMS, các website, thư điện tử, hệ thống Internet, giải đáp yêu cầu của khách hàng liên tục 24/7. Bình quân, mỗi tháng trung tâm tiếp nhận, xử lý từ 160.000 – 187.000 phản ánh, yêu cầu dịch vụ về điện.

“Việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, xây dựng đa kênh chăm sóc khách hàng trên nền tảng số như: App CSKH trên điện thoại di động, website Chăm sóc khác hàng của EVNHCMC, Website Cổng dịch vụ công trực tuyến, zalo, tổng đài 1900545454… đã giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ điện một cách nhanh chóng. Trong đó, không thể không kể đến những đóng góp của các lao động nữ, lực lượng chiếm đa số của trung tâm đã góp phần liên tục cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp điện và các dịch vụ liên quan đến điện cho người dân, doanh nghiệp tại TPHCM”, ông Hưng nói.

Link gốc


Nguồn: https://laodong.vn/

Share

TP Huế: Nhân viên EVN giúp người già, trẻ nhỏ chạy lũ

TP Huế: Nhân viên EVN giúp người già, trẻ nhỏ chạy lũ

Ngày 27/10, nước lũ trên sông Hương dâng nhanh, đe dọa tới người dân TP Huế. Trong quá trình công tác hiện trường, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Huế đã kịp thời hỗ trợ người dân di tản về nơi an toàn.


Các đại biểu trong nước, quốc tế tham quan gian trưng bày của EVN tại sự kiện Lễ mở ký Công ước Hà Nội

Các đại biểu trong nước, quốc tế tham quan gian trưng bày của EVN tại sự kiện Lễ mở ký Công ước Hà Nội

Lễ mở ký Công ước của Liên Hợp quốc về chống tội phạm mạng, còn gọi là Công ước Hà Nội, diễn ra vào ngày 25 & 26/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Cùng với lễ khai mạc và lễ ký kết, trong khuôn khổ sự kiện còn tổ chức triển lãm trưng bày công nghệ phòng chống tội phạm mạng của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Gian trưng bày của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhận được sự quan tâm của nhiều khách tham quan trong nước và quốc tế. Trang web evn.com.vn cập nhật một số hình ảnh.


TOÀN CẢNH: Lễ mở ký Công ước Hà Nội

TOÀN CẢNH: Lễ mở ký Công ước Hà Nội

Hôm nay, 25/10, Lễ mở ký Công ước của Liên Hợp Quốc về chống tội phạm mạng với chủ đề "Chống tội phạm mạng - Chia sẻ trách nhiệm - Hướng tới tương lai" diễn ra tại Hà Nội. Đây là dấu mốc lịch sử không chỉ với cộng đồng quốc tế mà còn khẳng định vai trò vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.


EVN tham gia trưng bày tại Hội chợ Mùa Thu 2025

EVN tham gia trưng bày tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 26/10 đến ngày 4/11/2025. Tại Hội chợ, EVN tham gia trưng bày và giới thiệu một số sản phẩm thương mại của Tổng công ty Điện lực miền Trung và Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh.


Thủ tướng kêu gọi các nước '5 đẩy mạnh' triển khai Công ước Hà Nội để 'không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên số'

Thủ tướng kêu gọi các nước '5 đẩy mạnh' triển khai Công ước Hà Nội để 'không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên số'

Tại phiên thảo luận cấp cao trong khuôn khổ Lễ mở ký Công ước của Liên Hợp Quốc về chống tội phạm mạng, với nhận thức "không một quốc gia nào đủ mạnh để đơn độc chống lại tội phạm mạng", trong khi hòa bình, an ninh, thịnh vượng trong thế kỷ XXI phải được bắt đầu từ một không gian mạng an toàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các quốc gia cùng chung tay thực hiện tinh thần "5 đẩy mạnh".