Mỹ: Nhiều khách hàng bị cắt điện do không thanh toán hóa đơn

15:00, 14/07/2023

Trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt do nắng nóng kỷ lục, nhiều gia đình ở Mỹ vẫn bị cắt điện vì họ không thể thanh toán các hóa đơn của mình.

Một người phụ nữ ngồi bên ngoài văn phòng Tổ chức phi lợi nhuận NeedLink Nashville sau khi nộp đơn xin cấp lại điện vào năm 2022

Hàng triệu người Mỹ đang phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt trong mùa hè này và dự báo sẽ còn nhiều đợt nắng nóng nữa. Ngày 3 và 4 tháng 7 năm 2023 là hai trong số những ngày nóng nhất trên Trái đất kể từ ít nhất là năm 1979.

Năm 2022, các nhà cung cấp dịch vụ tiện ích (điện, khí đốt, nước sạch…) đã cắt điện của ít nhất 3 triệu khách hàng không thanh toán được hóa đơn. Hơn 30% trong số này bị cắt điện vào 3 tháng mùa hè.

Trong một số trường hợp, việc cắt điện chỉ kéo dài trong vài giờ, nhưng cũng có những gia đình bị cắt điện trong nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần do không thanh toán hóa đơn.

Các nhà nghiên cứu về công bằng năng lượng và tình trạng mất an ninh năng lượng cho rằng, tại Mỹ đang xảy ra cuộc cuộc khủng hoảng điện và tình trạng này càng tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu ngày càng lan rộng và nghiêm trọng hơn. 

Theo thống kê của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, cứ 4 hộ gia đình người Mỹ thì có 1 hộ gia đình có nguy cơ bị cắt điện. Với nhiều hộ gia đình thu nhập thấp, nguy cơ mất điện thường tái diễn từ tháng này qua tháng khác vì liên tục không thanh toán được hóa đơn.

Cùng với những hạn chế về tài chính, người dân Mỹ cũng đang phải đối mặt với việc tăng giá điện ở nhiều khu vực. Trong khi đó, nền nhiệt cao hơn khiến nhu cầu sử dụng điện để làm mát cũng nhiều hơn, điều này càng gây áp lực lớn hơn cho các khách hàng sử dụng điện tại Mỹ.


Gia Hiếu (Theo theconversation.com)

Share

EVNCPC huy động hơn 200 CBCNV đội xung kích tới hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố bão KAJIKI

EVNCPC huy động hơn 200 CBCNV đội xung kích tới hỗ trợ EVNNPC khắc phục sự cố bão KAJIKI

Ngày 26/8, hơn 200 cán bộ, công nhân viên các đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã được huy động tới Hà Tĩnh – vùng tâm bão số 5. Dưới sự chỉ huy trực tiếp của lãnh đạo EVNCPC, lực lượng này mang theo tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng chung sức cùng Tổng công ty Điện lực miền Bắc khắc phục sự cố, nhanh chóng khôi phục lưới điện sau bão.


Bão số 5 đổ bộ Hà Tĩnh gây mất điện diện rộng, Điện lực huy động 100% lực lượng ứng trực khắc phục sự cố

Bão số 5 đổ bộ Hà Tĩnh gây mất điện diện rộng, Điện lực huy động 100% lực lượng ứng trực khắc phục sự cố

Chiều tối 25/8, tâm bão số 5 ở trên đất liền khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh, mưa lớn, gió giật mạnh. Ghi nhận ban đầu, bão đã gây không ít sự cố trên lưới điện, dẫn đến mất điện diện rộng tại Hà Tĩnh. Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã huy động 100% lực lượng ứng trực, triển khai phương án “4 tại chỗ”.


Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó mưa lũ sau bão

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó mưa lũ sau bão

Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 147/CĐ-TTg ngày 25/8/2025 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 5 và chủ động ứng phó mưa lũ sau bão.


Máy biến áp 70MVA–132/33kV đầu tiên lên tàu xuất khẩu sang Australia

Máy biến áp 70MVA–132/33kV đầu tiên lên tàu xuất khẩu sang Australia

Máy biến áp 70MVA – 132/33kV đầu tiên do Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh (EEMC) chế tạo đã rời cảng Hải Phòng lúc 11h30 ngày 19/8, xuất khẩu sang Australia.


EVNNPT: Quyết liệt triển khai phương án đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước cơn bão số 5

EVNNPT: Quyết liệt triển khai phương án đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trước cơn bão số 5

Các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã xây dựng và triển khai nhiều phương án nhằm đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn, ổn định trong mọi tình huống để chủ động ứng phó với bão số 5 (tên quốc tế KAJIKI).