Năm 2024, toàn tỉnh Hậu Giang tiết kiệm được 25,92 triệu kWh

09:03, 09/01/2025

Năm 2024, toàn tỉnh Hậu Giang tiết kiệm được 25,92 triệu kWh tương đương 2,461% điện thương phẩm, đạt 117% kế hoạch.

Trong đó, cơ quan hành chính sự nghiệp và chiếu sáng công cộng tiết kiệm được 4,52 triệu kWh; kinh doanh dịch vụ tiết kiệm được 0,84 triệu kWh; ánh sáng sinh hoạt tiết kiệm được 10,82 triệu kWh; sản xuất công nghiệp tiết kiệm được 9,73 triệu kWh.

Năm 2024, Công ty điện lực (PC) Hậu Giang đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại địa phương tăng cường tăng cường tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô và năm 2024. PC Hậu Giang yêu cầu các đơn vị Điện lực thành viên chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai ngay các giải pháp nhằm tăng cường tiết kiệm điện, qua đó góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Điện lực Hậu Giang tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện cho người dân

Để việc thực hành tiết kiệm điện thực sự có hiệu quả, PC Hậu Giang cũng tổ chức kiểm tra, giám sát công tác tiết kiệm điện tại tất cả cơ quan, doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc. Bên cạnh đó, PC Hậu Giang đã xây dựng phương án tiết kiệm điện để triển khai các giải pháp tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, đồng thời, phối hợp với chính quyền và các đoàn thể địa phương đẩy mạnh hiệu quả hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm và hiệu quả của cán bộ, hội viên, đoàn viên, giáo viên và học sinh. 

Nhờ các giải pháp cũng như những nỗ lực trong công tác tiết kiệm điện trong năm 2025, PC Hậu Giang tiếp tục triển khai tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, vận động Nhân dân sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện và ý thức sử dụng điện tiết kiệm đi vào chiều rộng cả chiều sâu. 

Đồng thời, Công ty tiếp tục phát động phong trào thi đua thực hành tiết kiệm điện đối với các cơ sở kinh doanh, sản xuất, đề xuất khen thưởng đối với các khách hàng có sáng kiến kỹ thuật trong thực hành tiết kiệm điện. Tổ chức hội thi tìm hiểu về luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tiếp tục phát huy các mô hình sáng kiến hay về thực hành tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh. In pano, áp phích, cẩm nang tiết kiệm điện, quảng bá và phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các hộ gia đình, phổ biến sâu rộng Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các văn bản hướng dẫn đến các doanh nghiệp...

Link gốc


Theo baohaugiang.com.vn

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.