Nhân viên Điện lực vừa 'canh' điện, vừa giúp dân sau lũ
08:44, 25/07/2025
Phương châm “nước rút đến đâu, điện khắc phục đến đó” đã và đang được Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức thực hiện, nhằm khôi phục điện sớm nhất cho người dân khu vực Tây Nghệ An sớm ổn định cuộc sống sau ảnh hưởng của bão số 3 (WIPHA). Chùm ảnh evn.com.vn tổng hợp từ đơn vị.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 (WIPHA), lưới điện trung - hạ áp khu vực Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Quỳ Châu bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt. Điện lực đã chủ động cắt điện trên 900 trạm biến áp phân phối, tạm ngừng cấp điện hơn 104.800 khách hàng để đảm bảo an toàn tại vùng ngập lụt. Trong ảnh: Công nhân Đội Quản lý Điện lực khu vực Anh Sơn chèo thuyền để kiểm tra lưới điện tại xã Yên Xuân (thuộc xã Long Sơn, huyện Anh Sơn cũ), sáng 24/7/2025.

Ông Phạm Công Thành - Giám đốc PC Nghệ An (thứ 3, từ phải sang) đi kiểm tra công tác khắc phục sự cố lưới điện của Đội Quản lý Điện lực khu vực miền Tây Nghệ An, sáng 24/7/2025. Công ty Điện lực Nghệ An đã thành lập 4 Đội xung kích sẵn sàng ra quân hỗ trợ các đơn vị bị ảnh hưởng, để kiểm tra, khắc phục sự cố tại những khu vực ngập lụt khi đảm bảo điều kiện an toàn.

Đến sáng 25/7/2025, khoảng 750 trạm biến áp và hơn 83.000 khách hàng đã được cấp điện trở lại. Song song với việc khẩn trương kiểm tra khắc phục hậu quả thiên tai, cán bộ nhân viên Điện lực còn hỗ trợ người dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sau bão. Trong ảnh: Nhân viên Đội Quản lý Điện lực khu vực Tương Dương giúp người dân dọn dẹp, sáng 24/7/2025.

Công ty Điện lực Nghệ An đã và đang bám sát tình hình thực tế tại mỗi địa bàn, khẩn trương khắc phục sự cố và phấn đấu cấp điện sớm nhất phục vụ khách hàng khi đảm bảo các điều kiện an toàn. Trong ảnh: Cán bộ, nhân viên Điện lực hỗ trợ người dân Tương Dương dọn dẹp nhà cửa sau lũ, ngày 24/7/2025.
T.Hương
Share