PC Đắk Nông: Nỗ lực thực hiện mục tiêu tiết kiệm điện năm 2025

09:05, 19/03/2025

Với mục tiêu đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, đặc biệt là trong những tháng mùa khô và cả năm 2025, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) triển khai một số nội dung liên quan thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh, qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Thực hiện mục tiêu tiết kiệm điện so với cùng kỳ tối thiểu bằng 10%/tháng và 15%/tháng đối với các tháng cao điểm nắng nóng, PC Đắk Nông quán triệt toàn thể CBCNV tuân thủ thực hiện các quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thực hiện ứng dụng các nội dung của cẩm nang "Tiết kiệm điện trong văn phòng - nhà xưởng", cẩm nang "Tiết kiệm điện trong gia đình".

Các Điện lực trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn quản lý thông báo về tình hình cấp điện mùa nắng nóng 2025 để được chia sẻ, hợp tác, giúp đỡ trong việc thực hiện điều chỉnh phụ tải (DR), tiết kiệm điện và triển khai phương án cấp điện trong mọi tình huống.

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của người dân, PC Đắk Nông đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tăng cường các giải pháp kỹ thuật và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao khả năng vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả.

Năm 2025, PC Đắk Nông phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ

Công ty thực hiện các biện pháp duy trì tỷ lệ 100% công tơ điện tử đo xa để thu thập dữ liệu tiêu thụ điện năng trực tuyến và cung cấp cho khách hàng thông qua website/app chăm sóc khách hàng; giúp khách hàng chủ động theo dõi được điện năng sử dụng trong ngày và chủ động thay đổi hành vi sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả hơn.

Công ty tiếp tục tuyên truyền về tình hình cung ứng điện khó khăn trong năm 2025 thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo,... để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, Công ty tích cực phổ biến các biện pháp tiết kiệm năng lượng cho từng nhóm đối tượng khách hàng, góp phần hoàn thành mục tiêu tối thiểu tiết kiệm 30% tổng điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2023 - 2025 cho các hoạt động chiếu sáng; ký cam kết 100% khách hàng có mức tiêu thụ điện từ 1 tr.kWh/năm trở lên, các Ban quản lý khu, cụm công nghiệp trên địa bàn cam kết tiết kiệm tối thiểu 2% sản lượng điện tiêu thụ/năm; tiết giảm 50% công suất cho chiếu sáng trong các tòa nhà cao tầng, siêu thị, các trung tâm thương mại,…

Công ty triển khai hiệu quả chương trình "Gia đình tiết kiệm điện năm 2025". Qua đó công nhận các hộ gia đình tiêu biểu sử dụng tiết kiệm điện có sản lượng điện sử dụng bình quân 200kWh/tháng trở lên, tỷ lệ sản lượng điện tiết kiệm tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2024, tính từ kỳ hóa đơn tháng 3/2025 đến tháng 11/2025.

Công ty thực hiện phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông tổ chức phát động chương trình "Tiết kiệm điện trong trường học" để tuyên truyền nâng cao ý thức và kiến thức sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả đối với các em học sinh; đồng thời truyền thông các giải pháp tiết kiệm điện đến từng người dân thông qua các kênh trực tuyến website, ứng dụng di động và mạng xã hội.

Trong thời gian tới, dự báo phụ tải điện sẽ tăng cao. Song bằng những giải pháp đồng bộ, thường xuyên đang được PC Đắk Nông tích cực triển khai, PC Đắk Nông quyết tâm và sẵn sàng bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, hiệu quả cho khách hàng sử dụng điện góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Link gốc 


Theo danviet.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.