PC Điện Biên: Hoàn thành cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng bởi lũ quét

22:20, 03/08/2025

Tính đến 21h40 ngày 03/8, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đã hoàn thành việc khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng do lũ quét trên địa bàn các xã thuộc khu vực Điện Biên Đông (cũ).

8.960/8.960 khách hàng đã có điện trở lại – đạt 100%, đồng thời, 97/97 trạm biến áp bị ảnh hưởng bởi thiên tai đã được khôi phục, đóng điện an toàn.

Với những nhà dân bị lũ cuốn, chưa thể kiểm kê chính xác hoặc chưa thể đảm bảo điều kiện cấp điện an toàn trở lại, PC Điện Biên đã chủ động khoanh vùng, cô lập phần dây sau công tơ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Công nhân PC Điện Biên khẩn trương xử lý sự cố, đảm bảo an toàn trong quá trình khôi phục điện cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Như vậy, toàn bộ lưới điện tại khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Điện Biên đã được khôi phục hoàn toàn chỉ sau hơn 2 ngày. Kết quả này đạt được nhờ sự chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và sự ứng trực liên tục, nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân Công ty Điện lực Điện Biên. CBCNV PC Điện Biên đã không quản ngại thời tiết khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, túc trực 24/24 để xử lý tại các điểm sạt lở, dựng lại cột điện, thay thế thiết bị bị hư hỏng và từng bước khôi phục hệ thống điện an toàn, hiệu quả.

Ngành Điện cũng đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để tiếp tục hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống, nghiêm tục thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chương trình làm việc tại tỉnh Điện Biên, ngày 3/8.


Kim Ngân

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.