PC Điện Biên đẩy mạnh dịch vụ công tác khách hàng

09:26, 28/02/2025

Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, PC Điện Biên quản lý vận hành 342 km đường dây 110kV; 2.812,9km đường dây trung áp; 2.716km đường dây hạ áp; 4 trạm biến áp 110kV với tổng công suất 144,5MVA; 1.035 trạm biến áp phân phối. Đến cuối năm 2024, PC Điện Biên trực tiếp bán điện đến 148.085 khách hàng, hoàn thành việc cấp điện đến 100% các huyện, thị, thành phố (10/10) và 100% xã, phường, thị trấn (129/129) trong tỉnh. Số hộ dân được sử dụng điện là 133.628 trên tổng số 141.971 hộ, đạt tỷ lệ 94,12%; trong đó, khu vực nông thôn có 107.393 trên 115.598 hộ được cấp điện, đạt tỷ lệ 92,9%.

Ngoài nhiệm vụ chính là quản lý vận hành, kinh doanh bán điện, cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. PC Điện Biên còn cung cấp nhiều dịch vụ điện đến khách hàng như: Tư vấn thiết kế và thí nghiệm điện; Lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện sau công tơ; Quản lý vận hành lưới điện cho khách hàng; Nghiệm thu lưới điện; Đấu nối và xây lắp công trình điện; Quản lý cáp viễn thông trên lưới điện; Bảo trì, bảo dưỡng công trình điện của khách hàng; dịch vụ không dùng tiền mặt…

Cán bộ PC Điện Biên hướng dẫn khách hàng cài đặt app của ngành Điện 

Điển hình là dịch vụ thanh toán điện không dùng tiền mặt, đó là ngay từ đầu năm PC Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là giải pháp mở rộng hợp tác với Bưu điện tỉnh chuyển quầy thu của Dịch vụ hỏa tốc kinh doanh điện sang Bưu điện.

Hiện tại đã có 2 đơn vị là Điện lực TP. Điện Biên Phủ và Điện lực Điện Biên thực hiện chuyển trên 90% quầy Dịch vụ hỏa tốc kinh doanh điện sang Bưu điện. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến cuối năm 2024, toàn Công ty đạt 79,17% tăng 4,43% so với năm 2023. Trong đó: Qua Ngân hàng chiếm 34,57%; Qua Ví điện tử của tổ chức trung gian chiếm 65,43%...

Hay như dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng, trong năm 2024 và 2 tháng đầu năm 2025, PC Điện Biên đã thực hiện gửi trên 3.391.234 lượt tin nhắn tăng 77.160 tin so với cùng kỳ năm 2023, trong đó: Thông báo tiền điện 1.404.687 lượt; Thông báo chăm sóc khách hàng trên 737 lượt; Thông báo khác hơn 157.373 lượt.

Đối với việc cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử PC Điện Biên đạt 100% kế hoạch giao. Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4, năm 2024 Công ty có tổng số yêu cầu ghi nhận trên hệ thống CMIS đạt cấp độ 4 là 10.493 yêu cầu, trong đó tiếp nhận qua cổng dịch vụ công là 4.635, tiếp nhận qua Trung tâm chăm sóc khách hàng là 5.858, yêu cầu tiếp nhận trực tiếp bằng không vì vậy tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%...

Đồng chí Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Hiện nay, đơn vị đang thực hiện tốt các dịch vụ ngành đang triển khai. Tuy nhiên, ngành Điện vẫn còn 2 đơn vị Điện Biên Đông và Mường Nhé có lượng hóa đơn thu qua Dịch vụ hỏa tốc kinh doanh điện trên 60%, do đối tác Bưu điện khó khăn về nhân lực cũng như cơ sở vật chất vì vậy việc mở rộng hợp tác còn hạn chế.

Một số loại hình thanh toán như: Trích nợ qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử, Mobile Money, cơ sở hạ tầng của đối tác trung gian ít, chưa có nhiều điểm nạp tiền qua ví điện tử rộng khắp. Mặt khác các khách hàng ở khu vực vùng sâu vùng xa chưa có thói quen mua bán hàng hóa thanh toán qua các ứng dụng của ngân hàng do vậy công tác tuyên truyền vận động khách hàng gặp rất nhiều khó khăn, về bản chất vẫn chưa thực sự thay đổi được thói quen dùng tiền mặt của khách hàng.

Với những thử thách đó và mong muốn khách hàng được sử dụng tối ưu các dịch vụ của PC Điện Biên, ngay từ đầu năm đã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai đến khách hàng, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú... để khách hàng nắm, hiểu rõ về các dịch vụ. Với những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến và đa dạng hóa dịch vụ, PC Điện Biên đang từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện năng ổn định và chất lượng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Link gốc


Theo dienbien.gov.vn

Share

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Mưa lũ liên tiếp trút xuống nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên, gây ngập sâu trên diện rộng và làm ảnh hưởng tới vận hành lưới điện. Trong bối cảnh đó, cán bộ, kỹ sư, công nhân của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã túc trực 24/24, bám sát hiện trường, nỗ lực xử lý từng điểm sự cố để sớm khôi phục điện cho người dân.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.