PC Điện Biên đẩy mạnh dịch vụ công tác khách hàng

09:26, 28/02/2025

Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, PC Điện Biên quản lý vận hành 342 km đường dây 110kV; 2.812,9km đường dây trung áp; 2.716km đường dây hạ áp; 4 trạm biến áp 110kV với tổng công suất 144,5MVA; 1.035 trạm biến áp phân phối. Đến cuối năm 2024, PC Điện Biên trực tiếp bán điện đến 148.085 khách hàng, hoàn thành việc cấp điện đến 100% các huyện, thị, thành phố (10/10) và 100% xã, phường, thị trấn (129/129) trong tỉnh. Số hộ dân được sử dụng điện là 133.628 trên tổng số 141.971 hộ, đạt tỷ lệ 94,12%; trong đó, khu vực nông thôn có 107.393 trên 115.598 hộ được cấp điện, đạt tỷ lệ 92,9%.

Ngoài nhiệm vụ chính là quản lý vận hành, kinh doanh bán điện, cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. PC Điện Biên còn cung cấp nhiều dịch vụ điện đến khách hàng như: Tư vấn thiết kế và thí nghiệm điện; Lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện sau công tơ; Quản lý vận hành lưới điện cho khách hàng; Nghiệm thu lưới điện; Đấu nối và xây lắp công trình điện; Quản lý cáp viễn thông trên lưới điện; Bảo trì, bảo dưỡng công trình điện của khách hàng; dịch vụ không dùng tiền mặt…

Cán bộ PC Điện Biên hướng dẫn khách hàng cài đặt app của ngành Điện 

Điển hình là dịch vụ thanh toán điện không dùng tiền mặt, đó là ngay từ đầu năm PC Điện Biên đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là giải pháp mở rộng hợp tác với Bưu điện tỉnh chuyển quầy thu của Dịch vụ hỏa tốc kinh doanh điện sang Bưu điện.

Hiện tại đã có 2 đơn vị là Điện lực TP. Điện Biên Phủ và Điện lực Điện Biên thực hiện chuyển trên 90% quầy Dịch vụ hỏa tốc kinh doanh điện sang Bưu điện. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến cuối năm 2024, toàn Công ty đạt 79,17% tăng 4,43% so với năm 2023. Trong đó: Qua Ngân hàng chiếm 34,57%; Qua Ví điện tử của tổ chức trung gian chiếm 65,43%...

Hay như dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng, trong năm 2024 và 2 tháng đầu năm 2025, PC Điện Biên đã thực hiện gửi trên 3.391.234 lượt tin nhắn tăng 77.160 tin so với cùng kỳ năm 2023, trong đó: Thông báo tiền điện 1.404.687 lượt; Thông báo chăm sóc khách hàng trên 737 lượt; Thông báo khác hơn 157.373 lượt.

Đối với việc cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử PC Điện Biên đạt 100% kế hoạch giao. Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4, năm 2024 Công ty có tổng số yêu cầu ghi nhận trên hệ thống CMIS đạt cấp độ 4 là 10.493 yêu cầu, trong đó tiếp nhận qua cổng dịch vụ công là 4.635, tiếp nhận qua Trung tâm chăm sóc khách hàng là 5.858, yêu cầu tiếp nhận trực tiếp bằng không vì vậy tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 100%...

Đồng chí Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Hiện nay, đơn vị đang thực hiện tốt các dịch vụ ngành đang triển khai. Tuy nhiên, ngành Điện vẫn còn 2 đơn vị Điện Biên Đông và Mường Nhé có lượng hóa đơn thu qua Dịch vụ hỏa tốc kinh doanh điện trên 60%, do đối tác Bưu điện khó khăn về nhân lực cũng như cơ sở vật chất vì vậy việc mở rộng hợp tác còn hạn chế.

Một số loại hình thanh toán như: Trích nợ qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử, Mobile Money, cơ sở hạ tầng của đối tác trung gian ít, chưa có nhiều điểm nạp tiền qua ví điện tử rộng khắp. Mặt khác các khách hàng ở khu vực vùng sâu vùng xa chưa có thói quen mua bán hàng hóa thanh toán qua các ứng dụng của ngân hàng do vậy công tác tuyên truyền vận động khách hàng gặp rất nhiều khó khăn, về bản chất vẫn chưa thực sự thay đổi được thói quen dùng tiền mặt của khách hàng.

Với những thử thách đó và mong muốn khách hàng được sử dụng tối ưu các dịch vụ của PC Điện Biên, ngay từ đầu năm đã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai đến khách hàng, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú... để khách hàng nắm, hiểu rõ về các dịch vụ. Với những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến và đa dạng hóa dịch vụ, PC Điện Biên đang từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện năng ổn định và chất lượng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Link gốc


Theo dienbien.gov.vn

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.