PC Quảng Ninh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao

15:12, 22/02/2024

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, con người được hưởng thụ cuộc sống tốt hơn, được giải phóng sức lao động nhờ các thiết bị công nghệ. Trong khi đó, tất cả các thiết bị, công cụ, dụng cụ công nghệ đều cần sử dụng năng lượng và phần lớn là điện.

Sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng của các hộ gia đình phụ thuộc vào các yếu tố: thiết bị sử dụng điện, thời tiết, các biến động và giai đoạn sử dụng. Hóa đơn tiền điện kỳ tháng 2/2024 của các khách hàng mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt tăng cao do những nguyên nhân chủ yếu sau:

Thời điểm từ 22/1/2024 đến 26/1/2024, thời tiết tại các tỉnh thành phía Bắc trong đó có Quảng Ninh trở rét lạnh, có nơi rét đậm, rét hại. Từ 01/2/2024 đến ngày 05/2/2024, độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 85% gây hiện tượng nồm ẩm khó chịu. Với tình hình thời tiết như vậy, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm nóng như quạt sưởi, máy sấy, máy điều hòa 2 chiều, bình nước nóng, đèn hồng ngoại, máy hút ẩm tăng.

Hầu hết các thiết bị sưởi này đều có công suất lớn, nếu sử dụng thường xuyên sẽ tiêu thụ sản lượng điện nhiều. Mặt khác, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 08/2/2024 đến 14/2/2024), nhu cầu sử dụng điện để phục vụ sinh hoạt, trang hoàng nhà cửa của các hộ gia đình tăng cao.

Công nhân Điện lực TP Móng Cái hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính sản lượng điện năng tiêu thụ

Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, chống quá tải lưới điện và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện trong thời gian tới, đặc biệt là an toàn cháy nổ khi sử dụng các thiết bị làm nóng, làm lạnh có công suất lớn, Công ty Điện lực Quảng Ninh khuyến nghị khách hàng:

1.Sử dụng thiết bị điện đúng cách nhằm tăng tuổi thọ thiết bị cũng như tiết kiệm điện ở mức tối ưu. Chỉ sử dụng thiết bị điện khi cần thiết. Không dùng đồng thời quá nhiều thiết bị điện công suất lớn để tránh quá tải cục bộ gây mất điện gia đình hoặc đường dây. Chủ động tắt nguồn (rút ổ cắm) các thiết bị điện khi không sử dụng như máy sấy, máy sưởi để đảm bảo an toàn điện và tiết kiệm điện.

2.Cùng với ý thức tiết kiệm năng lượng, mỗi người cũng cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng để sử dụng điện đúng cách và hiệu quả. Việc cân bằng giữa nhu cầu, thói quen và sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cần sự chung tay của toàn xã hội, từ hành động cụ thể, tự giác của mỗi thành viên, mỗi hộ gia đình và mỗi doanh nghiệp.

3.Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ của gia đình để kịp thời thay thế, sửa chữa khi dây điện sau công tơ bị đứt, hỏng phần vỏ cách điện, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây chạm chập, cháy nổ… dễ dẫn tới mất an toàn và cũng làm hóa đơn tiền điện tăng cao.

4.Không để các thiết bị có nhiệt độ cao gần trẻ nhỏ hoặc các đồ vật dễ cháy như chăn, nệm. Vệ sinh các thiết bị điện lâu ngày không sử dụng và các thiết bị điện hoạt động liên tục trong thời gian dài.

5.Với thiết bị điều hòa, máy sưởi chỉ nên sử dụng từ một đến hai tiếng với nhiệt độ từ 22 đến 25oC, không nên sử dụng liên tục kéo dài.

Nhằm chủ động rà soát, các đơn vị Điện lực sẽ tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân. Bên cạnh đó, PC Quảng Ninh cũng rất mong các khách hàng sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh để thường xuyên theo dõi sản lượng điện hàng ngày, tháng và sử dụng công cụ ước tính điện năng trên App EVNNPC CSKH để nắm bắt sản lượng điện sử dụng.

Để tải và sử dụng ứng dụng, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa "EVNNPC CSKH" trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin hoặc có thể tải theo đường dẫn: https://cskh.npc.com.vn/. Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng chọn tính năng “Tra cứu sản lượng điện tiêu thụ trong ngày”. Tại chức năng này, khách hàng có thể theo dõi chỉ số trên công tơ điện đồng thời biết lượng điện tiêu thụ hằng ngày, hàng tháng của gia đình và sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.

Các sự cố, vướng mắc trong quá trình sử dụng điện, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNNPC qua số điện thoại 19006769 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.

Link gốc


Theo baoquangninh.vn

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.