PC Sơn La tổng kết và trao giải thực hiện tốt phong trào thi đua “Tiết kiệm điện” năm 2023

09:02, 29/10/2023

Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) vừa tổ chức tổng kết, khen thưởng và trao giải cho các đơn vị, hộ gia đình CBCNV trong công ty thực hiện tốt phong trào thi đua “Tiết kiệm điện” năm 2023.

Những tháng đầu năm 2023, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán kéo dài gây ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung cấp điện của cả nước. Nhằm đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là giai đoạn cao điểm nắng nóng có nguy cơ thiếu điện do thiếu hụt nguồn nước. Công ty Điện lực Sơn La đã phát động phong trào thi đua “Tiết kiệm điện” năm 2023 tới CBCNV toàn công ty.

Bà Lê Thị Song Hảo - Phó Giám đốc PC Sơn La trao giải cho các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt phong trào thi đua “Tiết kiệm điện” năm 2023

Sau 3 tháng triển khai, phong trào thi đua thực hiện tiết kiệm điện tại trụ sở các đơn vị và hộ gia đình CBCNV trong công ty đã diễn ra sôi nổi, sâu rộng. Với mục tiêu phấn đấu mỗi gia đình CBCNV thực hiện tiết kiệm điện từ 10% trở lên so với tháng trước liền kề; trụ sở các đơn vị trực thuộc thực hiện tiết kiệm điện từ 15% trở lên so với tháng trước liền kề. Hàng tuần/tháng, căn cứ sản lượng sử dụng điện trên hóa đơn theo mã khách hàng đã đăng ký để xem xét đánh giá kết quả thực hiện tiết kiệm điện của các hộ/trụ sở đơn vị. Cuối tháng/đợt, Hội đồng thi đua khen thưởng công ty xét khen thưởng cho các hộ/đơn vị sử dụng điện tiết kiệm theo tiêu chí đã phát động.

Kết quả, 6/7 đơn vị thực hiện tốt sử dụng dụng điện tiết kiệm hiệu quả tại trụ sở đơn vị; 450 hộ gia đình CBCNV đạt giải theo tiêu chí của phong trào.

CBCNV Công ty Điện lực Sơn La hướng dẫn gia đình và khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Việc ghi nhận, biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong sử dụng điện tiết kiệm đã nâng cao nhận thức về công tác tuyên truyền và tạo động lực cho tất cả CBCNV trong công ty nỗ lực, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như lan tỏa, nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong cộng đồng.


Ngọc Diệp

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.