PC Thừa Thiên Huế: Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ

15:50, 23/07/2024

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) đã triển khai các giải pháp cấp bách, tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ, đảm bảo cấp điện an toàn.

PC Thừa Thiên Huế cho biết, nhằm triển khai các giải pháp cấp bách trong phòng cháy, chữa cháy, nhằm ngăn ngừa tình trạng cháy nổ do chạm chập điện gây ra, đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, thực hiện chỉ đạo của các cấp, công ty đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực.

PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, văn bản của Bộ Công Thương, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Công thương, EVN, EVNCPC… Qua đó, thực hiện tuyên truyền đồng bộ, lồng ghép với các nội dung về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời, ban hành kế hoạch thực hiện kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền phòng, chống cháy, nổ do điện đến từng hộ khách hàng sử dụng điện.

Thông qua đó, các Điện lực trực thuộc chủ động lập kế hoạch phù hợp với đặc điểm đơn vị, cùng với sự phối hợp của chính quyền xã, phường và công an địa phương, nhằm chủ động, quyết liệt phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ do chạm chập điện, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương, Công an thành phố, huyện, xã tuyên truyền đến từng khách hàng

PC Thừa Thiên Huế tăng cường triển khai từ tháng 7/2024, Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” đến từng hộ khách hàng sử dụng điện để kiểm tra, hướng dẫn người dân quản lý, sử dụng điện an toàn, khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất, góp phần hạn chế cháy, nổ do điện gây ra, bên cạnh đó tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện đúng cách, tiết kiệm, an toàn và hiệu quả thông qua các tờ rơi với nhiều nội dung hữu ích.

Ngoài ra, PC Thừa Thiên Huế chủ động tuyên truyền đến từng nhóm khách hàng như tại các chợ, trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, sự kiện; cơ sở các quán bar, karaoke; nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất, dịch vụ; chung cư cao tầng, cư xá; nhà cho thuê trọ; xưởng sản xuất trong khu công nghiệp; đơn vị kinh doanh xăng dầu, trụ sở cơ quan, ký túc xá; trường học, mẫu giáo, mầm non; cơ sở khám chữa bệnh và các hộ gia đình.. Kết quả thực hiện được tổng hợp và báo cáo hàng tuần.

Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp, PC Thừa Thiên Huế cũng lồng ghép việc hướng dẫn, chia sẻ các thông tin, khuyến cáo phòng, chống cháy nổ về điện trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện với khách hàng. Song song đó, các Điện lực phối hợp với chính quyền địa phương phát thông tin tuyên truyền và tăng tần suất trên hệ thống loa phát thanh phường, xã các nội dung về khuyến cáo phòng, chống cháy nổ về điện. Để tăng hiệu quả truyền thông, công ty kết hợp nhiều hình thức, tuyên truyền hình ảnh sinh động về phòng chống cháy, nổ trong sử dụng điện trên các nền tảng mạng xã hội, trang tin điện tử, qua ứng dụng EVNCPC CSKH, các nhóm Zalo tại các địa phương, ứng dụng đô thị thông minh Hue-S của tỉnh Thừa Thiên Huế...

Tuyên truyền thông qua tin nhắn ứng dụng EVNCPC CSKH, trang fanpage Facebook Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế

Với sự triển khai quyết liệt và sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương, PC Thừa Thiên Huế triển khai đồng bộ đến từng hộ gia đình để nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, ngăn ngừa tối đa các nguy cơ cháy nổ về điện trong thời gian tới.

Để đảm bảo sử dụng điện an toàn và phòng, chống cháy nổ trong sử dụng điện, PC Thừa Thiên Huế khuyến cáo Quý khách hàng một số nội dung:

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

EVNHCMC khởi công 2 công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

EVNHCMC khởi công 2 công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Hòa cùng không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025), vừa qua, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã khởi công 2 công trình lưới điện: Lắp máy biến áp (MBA) thứ 2 tại Trạm 110kV Tân Phú Trung và Lắp MBA thứ 3 tại Trạm 110kV Chợ Lớn theo kế hoạch đăng ký với EVN.


Công điện số 5467 của EVN chỉ đạo khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 5 (KAJIKI)

Công điện số 5467 của EVN chỉ đạo khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 5 (KAJIKI)

Thực hiện Công điện số 141/CĐ-TTg ngày 22/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 6386/CĐ-BCT ngày 23/8/2025 của Bộ Công Thương về việc khẩn trương ứng phó khẩn cấp với bão số 5; để đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn yêu cầu các đơn vị:


Công điện số 5456 của EVN về ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất

Công điện số 5456 của EVN về ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành công điện số 5456/CĐ-EVN ngày 22 tháng 8 năm 2025, gửi các đơn vị thành viên về việc ứng phó khẩn cấp với áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất.


Công bố Hệ thống Quản lý nhân sự HRMS 3.0 và Hệ thống Đào tạo trực tuyến EVN E-LEARNING 2.0

Công bố Hệ thống Quản lý nhân sự HRMS 3.0 và Hệ thống Đào tạo trực tuyến EVN E-LEARNING 2.0

Sáng 22/8, tại Hà Nội, EVN tổ chức Lễ công bố Hệ thống Quản lý nhân sự HRMS 3.0 và Hệ thống Đào tạo trực tuyến EVN E-learning 2.0.


Kỹ sư Trương Ngọc Cường: “Làm kỹ thuật là không được ngừng lại”

Kỹ sư Trương Ngọc Cường: “Làm kỹ thuật là không được ngừng lại”

Kỹ sư Trương Ngọc Cường (Công ty Thủy điện Sơn La) là một trong những gương mặt tiêu biểu, đại diện cho thế hệ kỹ sư trẻ của ngành Điện vừa bản lĩnh, giỏi chuyên môn, vừa đầy nhiệt huyết cống hiến.