PC Yên Bái kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng 2024

10:06, 13/06/2024

Trong bối cảnh tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra tại miền Bắc đã kéo theo nhu cầu sử dụng điện năng tăng mạnh. Để ứng phó với tình trạng này, PC Yên Bái đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền và kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao nhằm giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Đồng thời không những giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng mà còn nâng cao ý thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng theo hướng bền vững

Mùa hè năm 2024 được dự báo sẽ xuất hiện nhiều kỷ lục về giá trị nhiệt độ, với nhiệt độ phổ biến cao hơn từ 2℃ so với trung bình nhiều năm. Do ảnh hưởng của nhiệt độ, thời gian sử dụng và đặc tính của thiết bị điện đã có tác động lớn đến việc tiêu hao điện năng sử dụng điện. Nhiệt độ tăng cao khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điện tăng mạnh, mặc dù hộ gia đình không tăng thêm thiết bị sử dụng điện nhưng thời gian và hình thức sử dụng tăng lên dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ tăng cao. Điều này không chỉ làm tăng chi phí tiền điện của khách hàng mà còn gây áp lực lớn lên hệ thống lưới điện.

Giải pháp kiểm tra, kiểm soát và kịp thời xử lý

Dự báo trước được điều này, PC Yên Bái đã bám sát chỉ đạo của Tổng công ty để hạn chế tối đa và giải đáp kịp thời các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về tiền điện tăng cao. Ngay từ đầu năm, PC Yên Bái đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng, các đơn vị chủ động nhiều biện pháp nhằm tăng cường tuyên truyền và kiểm tra, kiểm soát sản lượng tiêu thụ điện của khách hàng từ khâu ghi chỉ số, nhận số liệu về từ hệ thống đo xa, phúc tra chỉ số đến phát hành hóa đơn tiền điện giúp phát hiện sớm các bất thường trong tiêu thụ điện năng. Cùng với đó, Công ty còn kịp thời tiếp nhận các thông tin ý kiến, phản ánh và xử lý kịp thời các kiến nghị về ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện của khách hàng không để khách hàng bức xúc hoặc có ý kiến khác.

Công nhân Điện lực Thành phố Yên Bái thực hiện luân chuyển máy biến áp.

Trong gần 5 tháng đầu năm 2024, PC Yên Bái đã tổ chức kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số với 100% khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên. Cụ thể, đối với ghi chỉ số trực tiếp: Kiểm tra việc thực hiện của bộ phận ghi chỉ số công tơ, xác nhận cảnh báo từ máy tính bảng đối với công tơ có chỉ số tăng, giảm từ 30% trở lên; Kiểm tra thực hiện đọc công tơ từ xa HHU đưa ra chỉ số bất thường; Đối với ghi chỉ số từ xa: kiểm tra công tác bàn giao dữ liệu, xác nhận chỉ số công tơ trước khi phát hành hóa đơn; Thực hiện thông báo chỉ số công tơ đến khách hàng (qua Email, SMS, giấy thông báo). Nhờ đó, Công ty có thể kịp thời xử lý và tư vấn cho khách hàng sử dụng điện hợp lý hơn.

Nhằm đảm bảo minh bạch và hỗ trợ khách hàng tốt hơn, Công ty đã triển khai các kênh tiếp nhận và giải quyết kịp thời những thắc mắc, kiến nghị về chỉ số và hóa đơn tiền điện. Đội ngũ cán bộ công nhân viên luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp và hướng dẫn khách hàng kiểm tra chỉ số nếu có nghi ngờ về tính chính xác của hóa đơn. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã kiểm tra và giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao.

Cùng với đó, để đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn, Công ty tăng cường kiểm tra lưới điện, kịp thời sửa chữa các khiếm khuyết và lên phương án cấp điện hợp lý. Đặc biệt, việc hoán đổi các máy biến áp phù hợp với nhu cầu phụ tải từng khu vực trước thời điểm nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao. Điều này giúp giảm thiểu sự cố do quá tải và đảm bảo hệ thống vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả.

Đẩy mạnh tuyên truyền, ứng dụng công nghệ kiểm soát tiêu thụ điện năng

PC Yên Bái đã đẩy mạnh truyên truyền tới khách hàng trên các phương tiện truyền thông như Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, địa phương, Báo Yên Bái, Cổng thông tin điện tử địa phương và qua tư vấn trực tiếp. Qua đó, tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng biết, chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng, công cụ tính toán tiền điện qua Website, App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty; tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia… giúp khách hàng dễ dàng theo dõi, quản lý, tính toán lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện. Từ đó, có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của gia đình để sử dụng điện được hiệu quả và tiết kiệm. Điều này giúp đảm bảo công khai, minh bạch trong việc tính toán hóa đơn sử dụng điện của khách hàng khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Công nhân Điện lực thành phố Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng trên App CSKH.

Bên cạnh việc kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ, Công ty cũng chú trọng tuyên truyền về việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Ngoài việc tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Công ty đã lồng ghép các chương trình tuyên truyền trực tiếp tại các trường học, công đồng dân cư và khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Các chiến dịch truyền thông được triển khai rộng rãi nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc sử dụng điện tiết kiệm, giúp giảm chi phí cho các hộ gia đình và giảm tải cho hệ thống điện quốc gia.

PC Yên Bái cam kết sẽ nỗ lực tuyên truyền và kiểm soát tốt sản lượng tiêu thụ điện và hỗ trợ tích cực cho khách hàng. Thông qua việc kiểm tra, kiểm soát ghi chỉ số, tăng cường kiểm tra lưới điện, giải quyết kịp thời các thắc mắc của khách hàng và đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện không những mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng mà còn nâng cao ý thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng một cách bền vững.

Link gốc


Theo: congnghieptieudung.vn

Share

Chiến dịch tình nguyện hè 2025: Đoàn Thanh niên EVN được Trung ương Đoàn khen thưởng

Chiến dịch tình nguyện hè 2025: Đoàn Thanh niên EVN được Trung ương Đoàn khen thưởng

Chiều ngày 10/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025. Dịp này, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự được Trung ương Đoàn khen thưởng với thành tích trong triển khai Đợt thi đua cao điểm tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên.


Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Công điện 7671 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường có Công điện số 7671/CĐ-BNNMT ngày 09/10/2025, điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở tiếp 01 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 19h00 ngày 09/10/2025.


Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Thái Nguyên: Nỗ lực cao nhất theo phương châm “nước rút tới đâu, khôi phục cấp điện tới đó”

Hoàn lưu bão số 11 (MATMO) đã gây ra tình trạng ngập úng, lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Thái Nguyên, đồng thời gây thiệt hại không nhỏ đến lưới điện trên địa bàn. Hiện nay, công tác kiểm tra, sửa chữa và cấp điện trở lại cho người dân đang được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cùng các đơn vị được điều động từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nỗ lực triển khai với phương châm nước rút tới đâu, khôi phục ngay tới đó.


Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030

Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 là Đại hội đầu tiên của Đảng bộ Chính phủ theo mô hình tổ chức mới, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH năm 2025 và 5 năm 2021-2025; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNSPC: Tiếp tục chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, ngày 8/10, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những kết quả tích cực EVNSPC đã đạt được và yêu cầu Tổng công ty không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.