Panasonic trình làng bộ kit năng lượng mặt trời dân dụng mới

16:53, 08/11/2023

Hãng Panasonic Life Solutions (PLS) Ấn Độ mới đây đã giới thiệu bộ kit năng lượng mặt trời dân dụng có tên Anchor, cung cấp giải pháp đơn giản cho lắp đặt, hoạt động và bảo trì các dự án năng lượng mặt trời trong tương lai.

Panasonic đã hợp tác với các ngân hàng và các đối tác  phát triển và đưa ra áp dụng bộ dụng cụ hay bộ kit năng lượng mặt trời dân dụng mới (PV), có tên Anchor. Anchor bao gồm các mô-đun PV và bộ biến tần được tổ chức BIS và IEC chứng nhận, cùng với hệ thống giám sát năng lượng dựa trên ứng dụng di động để dễ bảo trì.

Bộ kit này sẽ được đưa ra áp dụng tại hai thành phố Pune và Nashik, thuộc bang Maharashtra của Ấn Độ. Dự kiến đến năm 2025 sẽ ‘phủ sóng” tại nhiều thành phố khác, nhất là khi Panasonic thâm nhập vào phân khúc năng lượng mặt trời B2C (Doanh nghiệp tới người tiêu dùng) tại Ấn Độ - thị trường có dân số đông nhất nhì thế giới hiện nay. Bộ kit PV dân dụng của Panasonic được kiểm định nghiêm ngặt để phù hợp với yêu cầu cao của người tiêu dùng, giúp tiết kiệm tối đa hóa đơn tiền điện. 

Bộ kit năng lượng mặt trời dân dụng Anchor của Panasonic. Nguồn:CW

“Nhờ vị trí dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng điện (ECM), Panasonic cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cho thị trường B2C và có mạng lưới phân phối rộng khắp Ấn Độ. Bộ kit PV dùng cho gia đình của Panasonic cung cấp công nghệ tiên tiến, hiệu suất ổn định và được thiết kế theo phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm. Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Panasonic sẽ tiếp tục quảng bá các sản phẩm giúp người tiêu dùng chuyển sang lối sống bền vững”, Yoshiyuki Kato, người đứng đầu PLS cho hay.

Với lợi ích bổ sung là dễ cài đặt và bảo trì, bộ sản phẩm này còn đi kèm với hệ thống giám sát năng lượng dựa trên ứng dụng di động. Ngoài ra, Panasonic còn chú trọng dịch vụ hậu mãi và bảo hành, điều này rất quan trọng trong phân khúc điện mặt trời mái nhà. Panasonic cung cấp các giải pháp toàn diện, từ phân tích khả năng sử dụng năng lượng mặt trời đến hoàn thiện thiết kế, kỹ thuật, cung cấp, lắp đặt và thậm chí cả vận hành và bảo trì dành cho khách hàng thương mại và công nghiệp (C&I). Các mô-đun năng lượng mặt trời và bộ biến tần trong bộ sản phẩm không chỉ được chứng nhận BIS & IEC mà còn tuân thủ các tiêu chuẩn An toàn Doanh nghiệp (PCSS) của Panasonic.

“Chúng tôi đã tích lũy dữ liệu nhu cầu người tiêu dùng trong nhiều năm về một giải pháp năng lượng mặt trời toàn diện trong lĩnh vực dân cư. Mục tiêu của Panasonic là trở thành đối tác đáng tin cậy trong suốt hành trình sử dụng năng lượng mặt trời của người tiêu dùng với bộ dụng cụ dân dụng năng lượng mặt trời mới nói trên”, Amit Barve, Giám đốc phân ban kinh doanh năng lượng mặt trời của Panasonic cho biết thêm.


K. Nam (Theo CW-11/2023)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.