Phú Bình: Xảy ra 4 vụ mất trộm tài sản tại các trạm biến áp

08:53, 08/04/2025

Theo thông tin từ Điện lực Phú Bình (Công ty Điện lực Thái Nguyên), vừa qua, nhóm công tác của đơn vị thực hiện nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật định kỳ trên địa bàn xã Hà Châu đã phát hiện vụ việc mất trộm tài sản tại Trạm biến áp xóm Chùa.

Theo đó, kẻ gian đã cắt trộm cáp tổng từ máy biến áp đến tủ 0,4kV (mỗi pha có 3 sợi, kẻ gian cắt trộm 1 sợi). Tổng số dây đồng bị mất là 5 dây, với trọng lượng gần 22kg; tổng giá trị thiệt hại ước tính khoảng 9,5 triệu đồng.

Tình trạng mất trộm tài sản tại các trạm biến áp xảy ra trên địa bàn huyện Phú Bình từ giữa tháng 11/2024 đến nay (hiện đã xảy ra 4 vụ với trên 83kg dây đồng, giá trị thiệt hại khoảng 29 triệu đồng).

Hiện trường vụ mất trộm tài sản tại Trạm biến áp xóm Chùa, xã Hà Châu (Phú Bình)

Không chỉ gây thiệt hại về kinh tế cho ngành Điện, tình trạng trên còn tạo nguy cơ sự cố lưới điện, gây thiệt hại cho các thiết bị dùng điện của người dân; gián đoạn việc cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Để ngăn chặn tình trạng này, Điện lực Phú Bình đề nghị công an các địa bàn xảy ra tình trạng trộm cắp khẩn trương điều tra, làm rõ. Đồng thời phát huy vai trò của nhân dân trong việc phát hiện, tố giác các đối tượng nghi vấn.

Link gốc


Theo baothainguyen.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.