Samsung ra mắt máy giặt thông minh Bespoke AI™

14:24, 17/10/2023

Đây là dòng máy giặt thông minh kết hợp công nghệ AI tự động phân bổ nước giặt xả theo độ bẩn và cảm biến chất liệu sợi vải, giúp tối ưu quy trình giặt sạch hoàn hảo, đồng thời bảo vệ áo quần và tiết kiệm điện năng.

Công nghệ AI Wash được Samsung cải tiến với 5 cảm biến thông minh – phân tích khối lượng, độ bẩn và chất liệu sợi vải, để tự động phân bổ chuẩn xác lượng nước giặt xả, tối ưu quy trình giặt sạch hoàn hảo, đồng thời bảo vệ sợi vải bền màu, bền chất liệu.

Máy giặt thông minh Bespoke AI™ tự động phân bổ nước giặt xả theo độ bẩn và cảm biến chất liệu sợi vải. Nguồn ảnh: Samsung

Với mẻ giặt nhiều loại đồ và vết bẩn khác nhau, Bespoke AI™ sẽ tự điều chỉnh lượng nước giặt và thời gian giặt phù hợp, đảm bảo sạch hiệu quả. Làm được điều này do máy tích hợp cảm biến AI phân tích độ bẩn trong suốt chu trình giặt. Khi phát hiện độ bẩn nhiều, máy sẽ tự động thêm nước giặt và tăng thời gian giặt đến khi sạch. Ngược lại, khi độ bẩn ít, máy sẽ rút ngắn thời gian và kết thúc chu trình sớm hơn.

Không chỉ tối ưu hiệu quả sạch, việc giặt giũ trở nên thuận tiện hơn khi người dùng không cần đổ nước giặt mỗi lần giặt hay ước lượng cảm tính; chỉ cần đổ nước giặt một lần cho một tháng sử dụng. Với thiết kế nắp đậy kín, người dùng cũng không cần lo lắng về chất lượng và mùi hương của nước giặt xả khi để trong thời gian dài.

Đặc biệt, thế hệ Bespoke AI™ mới ra mắt 2023 có sự nâng cấp về mặt công nghệ – tích hợp thêm cảm biến chất liệu sợi vải, tự động điều chỉnh thời gian, nhiệt độ và tốc độ vòng vắt phù hợp, giúp bảo vệ sợi vải tốt hơn, đồng thời tiết kiệm điện năng hiệu quả.  

Ưu thế của Bespoke AI™ so với các dòng máy giặt thông minh trên thị trường còn nằm ở bảng điều khiển thông minh AI Control, tự động ghi nhớ và đề xuất chế độ phù hợp theo thói quen sử dụng của người dùng. Ví dụ: Nếu sáng thứ 2 hàng tuần, người dùng hay tập yoga và chọn chế độ giặt đồ thể thao thì mỗi thứ 2 hàng tuần, máy sẽ tự động đề xuất chế độ đó đầu tiên. Đây là điểm khác biệt lớn nhờ AI biết thay đổi và đề xuất theo dữ liệu từ 25 lần giặt gần nhất.

Ngoài ra, ngồi ở văn phòng nhưng vẫn điều khiển máy giặt được từ xa không còn là điều xa vời với ứng dụng Samsung SmartThings. Đây cũng là ưu điểm đến từ hệ sinh thái thông minh Samsung khi người dùng có thể dễ dàng điều khiển mọi thiết bị trong nhà: TV, Tủ lạnh, Máy giặt, Máy hút bụi,…chỉ trong một ứng dụng duy nhất.  

Khi kích hoạt chế độ chế độ AI Energy trên ứng dụng SmartThings, máy giặt sẽ tự động tối ưu lượng bong bóng siêu mịn, giúp giặt sạch mà không cần dùng nước nóng, nhờ đó, tiết kiệm tối đa điện năng. Ngoài ra, người dùng có thể chủ động theo dõi lượng điện năng tiêu thụ, ước tính hóa đơn điện và đặt mục tiêu sử dụng năng lượng hàng tháng.

Nhằm giảm thiểu tác động lên môi trường, khi lựa chọn chế độ giặt Less Microfiber, Bespoke AI™ sẽ tự động điều chỉnh tốc độ động cơ, cường độ quay vắt giúp giảm đến 54% lượng vi nhựa từ quần áo thải ra trong quá trình giặt.


CTV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).