Sợ bị cắt điện, người phụ nữ truy cập "app" lạ rồi… mất tiền

17:00, 18/02/2025

Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội đang điều tra vụ một người phụ nữ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả danh nhân viên điện lực.

Mặc dù Công an thành phố Hà Nội đã cảnh báo về thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan mà mắc bẫy các đối tượng.

Thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện tới các hộ gia đình thông báo sắp bị cắt điện vì chưa thanh toán tiền điện. Nếu người dân trao đổi đã thanh toán tiền điện, sẽ có "nhân viên phòng kĩ thuật" gọi điện lại với lý do điều chỉnh dữ liệu trên hệ thống. Sau đó, các đối tượng sẽ gợi ý người dân truy cập các đường link, app giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của EVN. Khi truy cập các trang web, app giả mạo này người dân sẽ chiếm đoạt tài khoản ngân hàng hoặc có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Ngày 20-1-2025, bà L (SN 1958, trú tại phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại giới thiệu là nhân viên điện lực yêu cầu bà thanh toán hóa đơn tiền điện hàng tháng nếu không sẽ bị cắt điện. Đối tượng hướng dẫn bà tải app EVN để truy cập và đóng tiền điện. Sau khi truy cập, tài khoản của bà đã bị trừ số tiền 10.000.000 đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Sơn Tây đang khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng hoặc đường link lạ, tài khoản cá nhân khi chưa được xác minh.

Link gốc


Theo anninhthudo.vn

Share

EVN ủng hộ 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 13 tại Quảng Ngãi, Gia Lai và Đắk Lắk

EVN ủng hộ 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 13 tại Quảng Ngãi, Gia Lai và Đắk Lắk

Bão số 13 đổ bộ vào Nam Trung Bộ và Tây Nguyên gây thiệt hại nặng về người và tài sản. Đến nay, Gia Lai, Đắk Lắk và Quảng Ngãi là những địa phương chịu thiệt hại nặng nhất. EVN đã kịp thời trao ủng hộ mỗi tỉnh 1 tỷ đồng để chung tay khắc phục hậu quả thiên tai.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).