Số vụ 'ăn cắp điện' tại Hà Tĩnh gia tăng

16:15, 24/11/2024

Tình trạng gian lận trong sử dụng điện ở Hà Tĩnh đang có chiều hướng gia tăng so với cùng kỳ năm ngoái với 61 vụ, sản lượng truy thu tương đương hơn 407 triệu đồng.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát lưới điện, nhất là những hệ thống đường dây, trạm biến áp có tỷ lệ tổn thất điện năng lớn hoặc có những dấu hiệu bất thường.

Một trường hợp ở Cẩm Xuyên "ăn cắp điện" bằng cách câu móc trực tiếp vào cầu chia điện áp hộp công tơ, không qua hệ thống đo đếm.

Cùng đó, công ty tiếp tục đầu tư mua sắm các thiết bị hiện đại góp phần phát hiện các vụ việc gian lận sử dụng điện, không gây thất thoát tài sản Nhà nước và đảm bảo an toàn điện trong Nhân dân.

Theo Phòng Kiểm tra, giám sát, mua bán điện (Công ty Điện lực Hà Tĩnh), đến nay công ty đã phát hiện và xử lý 61 vụ việc “ăn cắp điện” với tổng sản lượng truy thu đạt 140.813 kWh, tương đương số tiền trên 407 triệu đồng.

So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ gian lận sử dụng điện của Hà Tĩnh tăng hơn 10 vụ với sản lượng điện truy thu tăng hơn là 46.164 kWh, số tiền truy thu tăng hơn là trên 153 triệu đồng.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra hệ thống lưới điện để phát hiện các vụ việc bất thường.

Qua rà soát, những đơn vị phát hiện, xử lý số vụ việc lớn như: Điện lực Kỳ Anh 17 vụ, sản lượng điện truy thu 16.288 kWh, tương đương trên 45,6 triệu đồng; Điện lực Cẩm Xuyên 8 vụ, sản lượng điện truy thu 26.995 kWh, tương đương hơn 81 triệu đồng; Điện lực Đức Thọ 5 vụ, sản lượng điện truy thu 33.613 kWh, tương đương trên 100 triệu đồng…

Từ nay đến cuối năm, dự báo nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tăng cao. Do đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, góp phần ngăn chặn các vụ việc gian lận sử dụng điện trong cộng đồng. Từ đó, góp phần giảm tổn thất điện năng trên lưới điện, đảm bảo an toàn điện trong Nhân dân và không gây thất thoát tài sản của Nhà nước.

Link gốc


Theo Báo Hà Tĩnh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.