Sửa chữa điện live-line

10:48, 28/02/2019

Bức ảnh “Sửa chữa điện live-line, nghề nguy hiểm” của tác giả Đăng Đệ. Trong ảnh, Đội sửa chữa điện nóng của Công ty Điện lực Quảng Nam đang đấu nối đường dây 22 kV mang điện.

Thợ điện Việt Nam thật tuyệt vời,
Khoa học công nghệ nắm vững rồi.  
Điện “nóng” sửa ngay, dòng thông suốt
Ánh sáng niềm tin, sáng cuộc đời.

Dáng anh thợ điện thật hiên ngang
Thoăn thoắt đôi tay, thế vững vàng
Sự cố cho dù "to hay nhỏ",
Có anh, điện thông suốt, bình an.
Vĩnh Phúc  

Lưng trời sửa chữa đường dây
Không cần cắt điện, thật là hay!
Công nghệ hiện đại điện ổn định
Mong anh thợ điện vững bàn tay.
Hoàng Uyên

Trên mạng xã hội Facebook, khi bức ảnh được đăng tải, cộng đồng đã có nhiều bình luận động viên, chia sẻ với sự vất vả, nguy hiểm của việc sửa chữa đường dây không cần cắt điện. 

- Tài khoản Facebook Nguyễn Bích Trâm: Nhìn bức ảnh tôi thực sự thấm thía “sức nóng” trong việc sửa chữa điện live-line. Đó không chỉ là cường độ làm việc mà còn là áp lực tâm lý khi đối mặt với nguy hiểm cận kề, tai nạn luôn rình rập. 

- Tài khoản Facebook Dương Sơn Minh: Mỗi lần làm việc trên lưới đang mang điện là một “cuộc chiến thầm lặng” của công nhân sửa chữa điện live-line. Nếu sai lầm, cái giá họ phải trả là… tính mạng mình và đồng nghiệp. Quả không sai khi công nhân live-line chia sẻ nghề của họ là nghề không có cơ hội rút kinh nghiệm!


Nguồn: TCĐL Chuyên đề Thế giới điện

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).