• Trang chủ >
  • Văn hóa EVN >
  • Cảm nhận - Chia sẻ
  • Cảm nhận - Chia sẻ
  • Lội bùn nối lại ánh sáng sau bão 13

    15:28, 12/11/2025

    Bão số 13 đi qua, cả cánh đồng Tuy Phước - Phù Mỹ chỉ còn lại một màu bạc mênh mang của nước. Vùng trũng nhất của Tuy Phước là nơi Đội xung kích Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) tham gia hỗ trợ khắc phục lưới điện sau bão lụt tại tỉnh Gia Lai. Giữa dòng nước lạnh buốt và lớp bùn lầy lội, những người thợ điện KHPC miệt mài không kể ngày, đêm, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, với tâm niệm mang ánh sáng trở lại với người dân sớm nhất có thể.


    Giữa đêm sau bão, đảo Nhơn Châu sáng trở lại

    09:36, 11/11/2025

    22 giờ 30 phút ngày 10/11/2025, ánh điện bừng sáng khắp đảo Nhơn Châu sau cơn bão dữ. Tiếng cười và tiếng gọi nhau vang lên rộn rã trong đêm…


    Thư gửi ba yêu

    14:36, 17/09/2025

    Chắc hẳn ba ngạc nhiên lắm khi nhận được bức thư này... Ở đơn vị con, mọi người đang tất bật chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Trung. Băng rôn, khẩu hiệu rộn ràng, rồi những bài viết, những cuộc thi về hành trình nửa thế kỷ của Tổng công ty. Mỗi lần đọc, con lại nhớ đến ba, nhớ những tháng ngày ba còn gắn liền với chiếc áo cam ngành Điện, mũ công nhân, đôi giày bảo hộ và những buổi tối ba chưa về vì đi trực khắc phục sự cố...


    Chăm lo đời sống nhân viên: Từ xu hướng đến chiến lược sống còn

    08:22, 31/07/2025

    Điều làm nên sức bền của một doanh nghiệp không chỉ là công nghệ, hệ thống hay quy trình tối ưu, mà là những con người cảm thấy mình được lắng nghe, được thấu hiểu.


    Tiếng nói thầm lặng định hình sức khỏe của chúng ta

    04:55, 31/07/2025

    Chúng ta trò chuyện với chính mình nhiều hơn bất kỳ ai khác và cách ta tự đối thoại chính là yếu tố then chốt định hình sức khỏe tinh thần, cảm xúc và thể chất. Đó là một cuộc đối thoại tưởng chừng vô hình nhưng mang sức mạnh chữa lành hoặc gây tổn thương sâu sắc.


    AI không cướp ghế, nhưng thay đổi cách lãnh đạo cầm quyền

    10:46, 30/06/2025

    Trong kỷ nguyên số, nơi dữ liệu trở thành tài sản, AI không thay thế người lãnh đạo nhưng chắc chắn đang thay đổi cách vận hành và tư duy quản trị.


    Hiểu lầm lớn: 'Lãnh đạo giỏi truyền động lực cho nhân viên mỗi ngày'

    10:32, 30/06/2025

    Người lãnh đạo giỏi không phải là người liên tục cổ vũ mà là người tạo ra môi trường và điều kiện để nhân viên tự động khơi dậy động lực của chính họ.


    Làm lãnh đạo là bẩm sinh?

    11:05, 31/05/2025

    Nhiều người cho rằng, làm lãnh đạo là do bẩm sinh, nhưng sự thật có phải vậy không?


    Cơn bão 'kiệt sức' ăn mòn sự gắn bó của nhân tài với doanh nghiệp

    10:54, 31/05/2025

    Giữ chân người tài không phải là trò chơi của ngân sách mà là nghệ thuật lắng nghe và thấu hiểu người lao động, đặc biệt là khi họ đang dần kiệt sức.


    Lý do CEO Snap làm khó nhân viên ngay ngày đầu đi làm

    09:32, 17/04/2025

    Theo CEO Snap, mục đích ông cố tình làm khó nhân viên ngay ngày đầu đi làm là để giúp họ cởi bỏ nỗi sợ và mở ra cánh cửa của sự sáng tạo.


    Tình yêu: Động lực tồn tại và phát triển của doanh nghiệp

    09:56, 03/04/2025

    Trong chuyện kinh doanh của nhiều doanh nghiệp (DN), từ “tình yêu” ít khi được nhắc đến. Nếu có, đó thường chỉ là tình cảm dành cho khách hàng, sự tận tâm trong dịch vụ hay niềm đam mê công việc. Tuy nhiên, dưới góc nhìn nhân quả, không thể chỉ "yêu" một thứ mà không “yêu” những thứ khác…


    Nhờ có điện, cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

    10:39, 17/03/2025

    Với chúng tôi, xét về độ khó để phủ sóng được điện vào trong vùng sâu, xa, bưng biền ở miền Nam trong những năm 80-90 cũng như là làm được đường dây 500kV Bắc - Nam.


    Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

    Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

    Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


    Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

    Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

    Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


    EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

    EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

    Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


    Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

    Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

    Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


    Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

    Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

    Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…