TP Hồ Chí Minh: Hướng dẫn tìm giường oxy cho bệnh nhân trên điện thoại

14:11, 01/09/2021

Ứng dụng “Oxy 247” được triển khai trên cả 2 nền tảng IOS và Android sẽ giúp người cần giường oxy, thở máy tại TP.HCM có thể tìm kiếm, liên hệ trong tình huống khẩn cấp.

Theo thông tin từ Sở thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Oxy 247 là ứng dụng nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân COVID-19, cơ quan y tế tìm nhanh bệnh viện còn giường oxy và máy thở để kịp thời liên hệ, phục vụ các tình huống cần cấp cứu bệnh nhân. Đồng thời, ứng dụng còn hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan phòng chống dịch điều phối các nguồn oxy hiệu quả.

Ứng dụng Oxy 247 được xây dựng theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Y tế và Sở Xây dựng để triển khai. Dữ liệu của Oxy 247 được kết nối trực tuyến từ hệ thống quản lý của Sở Y tế và sẽ được bổ sung và cập nhật.

Việc cài đặt và sử dụng ứng dụng đơn giản và dễ dàng thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Người dân truy cập vào địa chỉ https://oxy.tphcm.gov.vn.

Bước 2: Lựa chọn phiên bản cài đặt phù hợp với hệ điều hành mà thiết bị mình đang sử dụng.

Bước 3: Cấp các quyền cài đặt theo hướng dẫn và tiến hành cài đặt.

Bước 4: Truy cập ứng dụng và tiến hành tra cứu các thông tin.

Được biết hiện nay ứng dụng cho phép người dùng truy cập các thông tin như số giường oxy, máy thở còn trống tại các bệnh viện; xe thông tin chi tiết oxy, máy thở, địa chỉ bệnh viện và thông tin liên hệ; Cung cấp vị trí và hướng dẫn đường đi đến các bệnh viện có giường oxy còn trống.

Hiện người dùng chỉ có thể tiến hành cài đặt ứng dụng thông qua địa chỉ https://oxy.tphcm.gov.vn, ứng dụng hiện chưa có mặt trên cửa hàng CH-PLAY cũng như APP Store.

Ứng dụng Oxy 247 được xây dựng trên 2 nền tảng iOS và Android.

Tra cứu thông tin trên ứng dụng Oxy 247.

Link gốc.


Nguồn: https://ncov.moh.gov.vn/

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.