• Trang chủ >
  • Web EVN cũ >
  • Phòng, chống COVID-19 >
  • Tư liệu - Tham khảo
  • Tư liệu - Tham khảo
  • Các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

    14:11, 19/09/2022


    5 bước cần thực hiện khi là F0 điều trị tại nhà

    14:52, 22/02/2022


    Tiêu chuẩn dỡ bỏ cách ly với người mắc COVID-19 điều trị tại nhà

    17:10, 17/02/2022

    Theo "Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19" tại Quyết định số 250/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 28/1/2022, người mắc COVID-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ sẽ được dỡ bỏ cách ly tại nhà khi đã cách ly, điều trị đủ 7 ngày và có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính. Nếu sau 7 ngày, kết quả xét nghiệm vẫn dương tính thì tiếp tục cách ly đủ 10 ngày đối với người đã tiêm đủ liều vaccine cơ bản và 14 ngày với người chưa tiêm đủ liều. Trạm Y tế nơi quản lý F0 chịu trách nhiệm xác nhận khỏi bệnh cho F0.


    Dễ theo dõi: 10 việc F0, F1 cần làm khi cách ly tại nhà

    16:56, 17/02/2022

    Ngoài đeo khẩu trang, vệ sinh mũi họng thường xuyên, F0 và F1 cách ly tại nhà cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước, tập thể dục tại chỗ, tập thở ít nhất 15 phút/ngày...


    Bộ Y tế ban hành hướng dẫn mới về cách xác định F0 và F1

    10:57, 30/12/2021

    Ngày 29/12, Bộ Y tế vừa có Công văn số 11042/BYT-DP về việc điều chỉnh định nghĩa ca bệnh COVID-19 gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế.


    Hướng dẫn cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà

    15:47, 20/12/2021


    Tài liệu hướng dẫn quản lý, điều trị và chăm sóc người bệnh COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà

    08:10, 18/12/2021


    Clip: Hướng dẫn tự lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

    15:58, 13/12/2021


    [Infographics] Bài tập vận động khi điều trị COVID-19 tại nhà

    18:00, 21/09/2021


    Hướng dẫn sử dụng bình ô-xy y tế tại nhà

    09:26, 15/09/2021

    Bình ô-xy y tế là một thiết bị được sử dụng khi bệnh nhân có vấn đề về hô hấp. Tuy bình oxy không quá khó sử dụng nhưng người dùng cần nắm kỹ các nguyên tắc khi sử dụng bình để cung cấp ô-xy cho người bệnh cũng như cần chú ý chú ý nơi đặt để, cách lắp tháo nhằm an toàn cháy nổ khi sử dụng.


    TP Hồ Chí Minh: Hướng dẫn tìm giường oxy cho bệnh nhân trên điện thoại

    14:11, 01/09/2021

    Ứng dụng “Oxy 247” được triển khai trên cả 2 nền tảng IOS và Android sẽ giúp người cần giường oxy, thở máy tại TP.HCM có thể tìm kiếm, liên hệ trong tình huống khẩn cấp.


    Những trường hợp nào mắc COVID-19 phải điều trị tại cơ sở y tế?

    14:03, 01/09/2021

    Bộ Y tế hướng dẫn: Tất cả người mắc COVID-19 có bệnh nền, người đang mang thai, béo phì, người trên 50 tuổi và trẻ em dưới 12 tháng tuổi đều phải được điều trị tại bệnh viện.


    EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

    EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

    Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


    EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

    EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

    Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


    Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

    Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

    Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


    Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

    Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

    Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


    EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

    EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

    Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.